Dòng sự kiện:

10 bí quyết giữ gìn vóc dáng từ các vũ công múa ba lê

15:00 29/08/2016
Nhiều người tin rằng một cơ thể săn chắc là đồng nghĩa với khỏe mạnh và xinh đẹp. Nhưng đối với những vũ công ba lê chuyên nghiệp thanh mảnh và săn chắc là điều kiện cần thiết cho một sự nghiệp thành công. Không có gì ngạc nhiên khi các vũ công chuyên nghiệp được coi là chuyên gia thực sự trong lĩnh vực dinh dưỡng và thể dục.

Hôm nay Yêu Trẻ Thơ đã thu thập được một số lời khuyên hữu ích để giúp bạn lấy lại vóc dáng theo nghiên cứu từ các vũ công múa ba lê.

1. Dùng súp cho bữa chính

 10 bí quyết giữ gìn vóc dáng từ các vũ công múa ba lê

Bạn cần cắt giảm lượng thức ăn bạn tiêu thụ hàng ngày. Đó là ý tưởng tuyệt vời để loại bỏ tinh bột và muối trong chế độ ăn của bạn thay vào đó là các loại rau. Đừng quá ép bản thân, hãy từ từ giảm lượng thức ăn lại nếu không kế hoạch sẽ bị phá tan khi bạn quá thèm đồ ngọt.

2. Cần biết những thực phẩm thực sự tốt cho sức khỏe.

Các chuyên gia dinh dưỡng và các chuyên gia ăn kiêng đưa ra những món ăn thích hợp cho bạn đó là: cá hồi, hạnh nhân, dầu oliu, bơ, và ớt chuông. Những thực phẩm này sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng hơn.

3. Tập trung vào việc gì đó để tránh thèm ăn

 10 bí quyết giữ gìn vóc dáng từ các vũ công múa ba lê

Hãy ngồi xuống đọc một cuốn sách hoặc xem một bộ phim để làm phân tâm tư tưởng, khi bạn tập trung vào một việc gì bạn sẽ không cảm thấy thèm ăn.

4. Ghi lại những gì bạn đã ăn

Bạn sẽ cảm thấy tội lỗi mỗi khi bạn phải thú nhận rằng cơ thể mình vừa ăn những thực phẩm dầu mỡ và giàu chất béo. Vì vậy hãy sắm một quyển nhật kí và ghi lại những gì bạn ăn, bạn sẽ ý thức được rằng mình nên tránh ăn những thực phẩm không tốt.

5. Tập thể dục

 10 bí quyết giữ gìn vóc dáng từ các vũ công múa ba lê

Đốt cháy calo bằng việc tập luyện nhảy dây ít nhất 3 phút mỗi ngày. Bật bài nhạc bạn yêu thích và bắt đầu nhảy! Bạn cũng có thể thử một vài các bài tập đơn giản của các vũ công múa ba lê.

6. Uống nhiều nước hơn.

Bạn cần phải uống nhiều nước hơn bình thường. Nếu bạn quên có thể đặt chai nước xung quanh nơi làm việc, giường ngủ. Đặt một chai nước trong túi xách hoặc ba lô vào buổi sáng. Nếu không thích mùi vị của nước, bạn có thể thêm một số hương vị số hoa quả hay vài lát táo vào chai.

7. Thay đổi tư thế

10 bí quyết giữ gìn vóc dáng từ các vũ công múa ba lê

Chăm sóc cột sống của bạn bằng cách đến các hiệu thuốc và mua sản phẩm hỗ trợ vai giúp sửa đổi tư thế của bạn. Đây cũng là một điều rất quan trọng trong việc giữ gìn vóc dáng.

8. Đừng để bản thân cảm thấy buồn chán.

Sẽ rất tốt nếu bạn tham gia các lớp học múa ba lê hoặc một phòng tập thể dục. Nhưng có thể bạn sẽ cảm thấy chán nản sau đó. Cố gắng kết hợp và thử nghiệm với nhiều thứ khác nhau và biến bài tập luyện của bạn thành một hoạt động vui chơi. Ví dụ, tham dự một lớp học hip-hop hôm nay, một lớp yoga ngày mai, và sau đó có thể thay đổi bằng việc đi bơi. Việc lấy lại vóc dáng thanh mảnh sẽ không còn nhàm chán nữa.

9. Mua đồ bó sát

 10 bí quyết giữ gìn vóc dáng từ các vũ công múa ba lê

Hãy mua những đồ bó sát, bodysuit, quần legging như vậy bạn sẽ nhận thức được mình đang thừa cân. Như vậy bạn sẽ có động lực hơn để luyện tập.  

10. Giữu cân bằng mọi lúc mọi nơi

Khi trên xe buýt hoặc tàu, bạn có thể giữ cân bằng bằng cách đứng bằng hai chân và không cần vịn tay. Đây là một cách tuyệt vời để giữ thăng bằng, thắt chặt hai chân và mông. Làm như vậy có nghĩa là bạn cũng đang tập các bài tập đơn giản trong múa ba lê.

Trọng Nguyễn (theo Brightside)

Nguồn: Gia đình Việt Nam