Dòng sự kiện:

10 bộ phim hoạt hình hay nhất cho trẻ học tiếng Anh

14:49 11/11/2016
Học tiếng Anh qua phim ảnh là một cách phổ biến và hiệu quả đã được nhiều người kiểm chứng. 10 bộ phim hoạt hình tiếng Anh dưới đây là gợi ý cho những người học tiếng Anh, cả trẻ em và người lớn.

1. Martha Speaks

 

Nội dung: Nói về một chú chó học cách nói sau khi ăn món súp bảng chữ cái. Bộ phim này dạy từ mới, và mỗi đoạn đều có phần giải thích từ vựng trước và sau đoạn đó. Những từ này được dùng nhiều lần trong suốt đoạn phim, vì thế bạn sẽ không thể quên được.

2. Word Girl

 

Nội dung: Đây cũng là một bộ phim dạy từ mới. Trong phim này, một cô gái siêu anh hùng chống lại bọn người xấu thông qua sức mạnh của những câu nói. Từ mới cũng được giải thích trong các đoạn phim.

3. Doki

 

Nội dung: Đây là một bộ phim về đề tài thám hiểm, một hành trình của Doki và những người bạn trong mỗi tập phim. Doki và nhóm của mình đã khám phá những khu vực khác nhau của thế giới và học về những nền văn hóa mới và các từ mới liên quan. Đây là một bộ phim không chỉ để dạy từ mới, mà còn dạy về các nền văn hóa.

4. Postcards From Buster

 

Cũng là về những nền văn hóa và các chuyến đi nhưng nếu bạn không thích phong cách của “Doki”, bạn có thể xem “Postcards From Buster”. Nhân vật chính của phim là chú thỏ. Phim có một phong cách thú vị pha trộn giữa phim hoạt hình với video người thật.

5. Adventure Time

 

Adventure Time là một bộ phim rất lạ. Đó là thể loại mà bạn hoặc là thích nó hoặc là ghét nó. Phim kể về hành trình của một cậu bé và chú chó chiến đấu chống lại quái vật và hiểu về tầm quan trọng của tình bạn.

6. Regular Show

 

Bộ phim nói về những loài động vật giống người và những nhân vật làm việc trong một công viên, khi chúng gặp phải những tình huống xấu, thường là do lười biếng.

Giống như “Adventure Time”, “Regular Show” hơi kỳ lạ vì một số câu nói đùa trẻ không thể hiểu.

7. Dexter’s Laboratory

 

Dexter là một cậu bé thần đồng có một căn phòng thí nghiệm bí mật – nơi mà cậu phát minh ra những công nghệ tuyệt vời. Và em gái Dee Dee của cậu đã phát hiện ra nó.

“Dexter’s Lab” không dạy từ mới nhưng Dexter cực kỳ thông minh và cậu nói chuyện cũng rất thông minh, dùng những từ ngữ phức tạp hơn.

8. “Phineas and Ferb”

 

Phineas và Ferb là hai anh em có một chuyến đi rất điên rồ vào mùa hè. Mỗi tập phim đều có “format” giống nhau, rất dễ để theo dõi. Phim nhắc đi nhắc lại nhiều từ và cụm từ.

Phineas và Ferb luôn làm những thứ rất khoa học và sáng tạo – những việc mà mọi người thường bảo chúng đừng làm vì còn quá nhỏ. Đó cũng là một lời nhắc nhở tốt khi bạn làm bất cứ việc gì – một điều tốt cần ghi nhớ khi bạn học tiếng Anh.

9. Inspector Gadget

 

Inspector Gadget rất vụng về trong công việc điệp viên của mình, nhưng anh cũng là một con robot nên không hoàn toàn là lỗi của anh. Bộ phim này có hình ảnh vui nhộn, những khoảnh khắc ngớ ngẩn. Bộ phim cũng có nhiều cảnh hành động.

10. Teen Titans hoặc Young Justice

 

Đây là những bộ phim hoạt hình dạng siêu anh hùng nhí, nhiều hành động, có những nhân vật xấu phá hoại thế giới, nhưng cũng có những vấn đề hằng ngày và các chủ đề như tình bạn, các mối quan hệ. Nhờ vậy mà hội thoại của phim rất tự nhiên và dễ học.

FluentU/VNN

Nguồn: Gia đình Việt Nam