Dòng sự kiện:

10 bước giúp lớp trang điểm không trôi dẫu mồ hôi đầm đìa

Dù mất nhiều giờ để trang điểm nhưng lớp make up kỹ càng vẫn bị tan chảy vì nhiệt độ thời tiết quá cao, chỉ vì chưa áp dụng 10 bước trang điểm lâu trôi dành cho mùa nóng này.

Cách trang điểm thường ngày sẽ khiến lớp makeup dễ bị cuốn theo mồ hôi trong điều kiện thời tiết nắng nóng.

Vào những ngày nắng nóng, bạn cần thay đổi 10 bước trang điểm dưới đây bằng phấn phủ kiềm dầu, xịt khoáng lớp nền, giấy thấm dầu để bảo vệ lớp trang điểm nguyên vẹn cả ngày.  

Làm sạch da mặt

mo hoi dam dia nhung lop trang diem van nguyen xi neu thuc hien 10 buoc sau - 1

Bước đầu tiên khi muốn trang điểm mùa nắng nóng, bạn cần làm sạch lỗ chân lông.

Dù là bước cơ bản và quá quen thuộc đối với quá trình dưỡng da cũng như makeup thường ngày, nhưng cũng không thể phủ nhận sự quan trọng khi bụi bẩn và dầu thừa trên mặt chỉ khiến việc trang điểm trở nên vô nghĩa. Mẹo làm sạch mặt để tăng độ bám dính của lớp nền bạn

Kem lót

Kem lót chứa các thành phần hạn chế nhờn giúp lớp trang điểm lâu trôi dưới những tác động của mồ hôi hay thời tiết. Bạn nên nhớ thoa kem lót sau khi dưỡng ẩm và kem chống nắng, và sử dụng mút trang điểm ẩm tán đều.

Kem che khuyết điểm

mo hoi dam dia nhung lop trang diem van nguyen xi neu thuc hien 10 buoc sau - 3

Có thể bạn chưa biết, kem che khuyết điểm có thể giữ được lâu hơn kem nền.

Che khuyết điểm nên được thoa vào từng vùng da xấu cụ thể như vết thâm, mụn, sạm, …để lớp nền mịn màng và đều màu da, giúp lớp trang điểm dễ dàng bám trên da.

Phấn phủ kiềm dầu

Phấn phủ kiềm dầu đúng là một sản phẩm giải quyết vấn đề trang điểm cho các nàng trong thời tiết nắng nóng, đặc biệt với da nhờn.

Với đặc tính ưu việt, các hạt phấn li ti có khả năng kiềm dầu dầu tốt và giúp lớp make up lâu trôi trong nhiều giờ liền, ngoài ra còn giúp làn da mịn màng. Bạn nên chọn dạng phấn bột có độ bám vừa phải, giúp lớp nền mỏng nhẹ, tự nhiên và không gây loang lổ hoặc không đều màu.

Trang điểm mắt

Trước tiên, sử dụng kem lót mắt để giữ màu mắt bám lâu, bên cạnh tác dụng che vùng da mắt nhăn nhúm khỏi khuyết điểm.

Vì vùng mắt khá nhạy cảm, dễ đọng kem nếu tán không kĩ, bên cạnh phải lưu ý rằng sử dụng kem lót mắt sau 5-10 phút rồi mới tiếp tục các bước tiếp theo.

mo hoi dam dia nhung lop trang diem van nguyen xi neu thuc hien 10 buoc sau - 4

Vào mùa nóng, chỉ nên đánh lớp màu nhẹ và mỏng bằng sáp màu, tránh trang điểm quá đậm tạo cho khuôn mặt thêm nặng nề và có vẻ mệt mỏi.

Vẽ chân mày

mo hoi dam dia nhung lop trang diem van nguyen xi neu thuc hien 10 buoc sau - 5

Chân mày chính là một trong những bộ phận định hình khuôn mặt.

Chân mày là phần khá quan trọng trong việc makeup, chỉ cần một cặp chân mày thanh thoát là đã giúp bạn trở nên xinh xắn hơn, vì vậy đừng để cặp chân mày nhạt nhòa hãy chọn cho mình kẻ chân mày không trôi.

Hiện nay, có nhiều loại kẻ mày dán nhãn lâu phai nhưng đối với những loại có nét chì nhỏ thanh mảnh sẽ lâu trôi hơn.

Kẻ viền mắt

Để đôi mắt to hơn và nổi bật hơn, bạn cũng đừng quên dùng viền mí. Giống như chì kẻ mày, bạn cũng nên chọn loại chống trôi để luôn luôn có đôi mắt quyến rũ nhé.

Má hồng

mo hoi dam dia nhung lop trang diem van nguyen xi neu thuc hien 10 buoc sau - 6

Đánh phấn má hồng hoàn hảo, tạo cảm giác nhẹ nhàng và tươi mát mà vẫn quyến rũ trong những ngày hè nóng bức.

Nhiệt độ cao khiến làn da trở nên bức bí và tiết nhiều chất nhờn, từ đó tạo nên một lớp dầu bóng loáng ngay gò má, để ngăn chặn bộ dạng xấu xí này, bạn nên ưu tiên sử dụng những loại phấn má hồng dạng gel hay dạng kem.

Mẹo này giúp đem đến cho bạn lớp phấn má mịn màng tự nhiên, ngoài ra nó còn là biện pháp cực kỳ hữu hiệu chống da nhờn và lưu giữ lớp phấn lâu hơn trên da.

Son môi

Trước tiên phải thoa lớp dưỡng môi, để da môi không quá khô để son dễ bám và lên đều màu. Sau đó, bạn thoa một lớp son, mím môi hoặc bặm môi trên một tờ khăn giấy mỏng, tiếp tục thoa một lớp son thứ 2 để giữ son lâu trôi để lúc nào bạn cũng rạng rỡ.

Nước xịt khoáng

mo hoi dam dia nhung lop trang diem van nguyen xi neu thuc hien 10 buoc sau - 8

Chai xịt khoáng là cách giúp làn da nhanh chóng được làm mát, bổ sung các khoáng chất giúp làn da ngậm nước.

Là bước cuối cùng trong quá trình trang điểm, tuy nhiên bước này khá quan trọng có vai trò kết dính lớp trang điểm trước đó, giúp bền màu và lâu trôi. Chưa kể, nước xịt khoáng giúp cung cấp khoáng chất và độ ẩm kịp thời để làn da khỏe mạnh.

Lưu ý chung khi trang điểm vào mùa hè:

- Lớp trang điểm ngày hè rất dễ bị loang lổ dưới nắng hè nếu bạn tán không mỏng và đều tay. Do đó, đừng dùng loại chổi đánh má quá bé, hãy dùng loại cọ chuyên nghiệp loại lớn hơn.

- Bạn nên gõ nhẹ chổi hay bông trang điểm để rũ bớt phần phấn hay màu mắt thừa để lớp phấn mới dễ kết dính và tăng bộ bám.

- Vào những ngày nắng nóng, nên dùng cách trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên để tránh gây nặng nề khó chịu trong mắt người đối diện

Nguồn: Gia đình Việt Nam