Dòng sự kiện:

10 đất nước lý tưởng nhất để sinh con vì có môi trường nuôi dạy trẻ như "thiên đường"

13:27 22/03/2018
Cha mẹ nào cũng đều luôn muốn con cái của mình được hưởng những chính sách tốt nhất, được sống trong một môi trường và nền giáo dục tốt, vậy nên tìm hiểu và sinh sống ở một đất nước nào khác cũng là điều dễ hiểu.

Cha mẹ trên khắp thế giới luôn tìm kiếm những môi trường sống tốt nhất cho con mình. Ngay cả những người chỉ có ý định sống tại quê hương vẫn có xu hướng tò mò về những đất nước nào là thân thiện với trẻ em nhất.

Hãy cùng tìm hiểu với 10 quốc gia dưới đây:

1. Na Uy

Na Uy là một trong những đất nước có môi trường nuôi dạy trẻ lý tưởng nhất thế giới. Mẹ sẽ thực sự hài lòng nếu biết Na Uy là đất nước đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng của OECD (Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế) về ngôn ngữ, toán học và khoa học. Bên cạnh đó, trẻ em cũng được chăm sóc chu đáo tại các trung tâm chăm sóc ban ngày, trường mẫu giáo, nhà trẻ....

2. Hà Lan

Nếu bạn đang ở Hà Lan và có con dưới 12 tuổi đang học tập tại đây thì bạn sẽ nhận đựợc trợ cấp chăm sóc dành cho trẻ dưới 12 tuổi. Ban Chỉ đạo của Liên minh An toàn Trẻ em Châu Âu hiện là đơn vị đại diện cho Hà Lan. Hệ thống này hoạt động nhằm để hỗ trợ an toàn cho trẻ em tại gia đình, trường học, đường sá cũng như sự phát triển toàn diện.

3. Ai - len (Ireland)

Những người hiện đang sinh sống và làm việc tại Ai-len có thể nhận được một số quyền lợi dành cho các con của mình. Nếu như con của bạn dưới 18 tuổi và đang theo học chương trình giáo dục toàn thời gian tại đây thì bạn đã hội đủ điều kiện để nhận được các quyền lợi. Trong đó, chương trình The Child Safety được đưa ra để bảo vệ trẻ em khỏi những thương tích ngoài ý muốn.

4. Thụy Sĩ

Thụy Sĩ được đánh giá là đất nước có hệ thống giáo dục tốt nhất trên thế giới. Họ được US News xếp thứ sáu trong hệ thống của họ. Trong một cuộc khảo sát của Mercer, thì họ đã xếp Zurich - một thành phố của Thụy Sĩ ở vị trí thứ hai về mức độ an toàn.

5. Ai - xơ - len (Iceland)

Theo chỉ số Better Life Index của OECD, Iceland đã đạt được 9,8/10 về sự hài lòng với cuộc sống tại đất nước này. Và Iceland cũng nhận được mức điểm này về mức độ an toàn. Trong đó, có đến 78% người trường thành (trong độ tuổi từ 25 - 64) đã hoàn thành chương trình giáo dục trung học.

6. Canada

Canada được đánh giá cao vì nền giáo dục của họ. Theo thống kê của OECD, điểm số môn toán học, ngôn ngữ và khoa học thì đất nước này đang ở vị trí thứ ba. Hiện có một loạt các chương trình an toàn do Child Safe Canada cung cấp. Từ các chương trình giúp trẻ em tự tin phòng tránh nguy hiểm, Canada đóng một phần quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho trẻ em tại đây.

7. Phần Lan

Cha mẹ đừng quá lo ngại về hệ thống trường học của Phần Lan khi chọn nơi này làm điểm đến. Đây là đất nước đứng thứ hai khi xét về điểm số ngôn ngữ, toán học và khoa học theo thống kê của OECD. Theo luật pháp, tất cả trẻ em dưới bảy tuổi đều có quyền được chăm sóc.

8. Slovenia

Slovenia có tỷ lệ tội phạm thấp nhất trên thế giới. Theo Save The Children (STC), Slovenia là quốc gia đứng thứ hai trong danh sách những nơi tốt nhất để nuôi dạy trẻ em, và chỉ xếp sau nước đầu tiên là Na Uy.

9. Thụy Điển

U21 (Universitas 21 - một mạng lưới trường đại học quốc tế) đã xếp Thụy Điển là đất nước có hệ thống trường học tốt thứ hai trên thế giới. STC xếp Thụy Điển ở vị trí thứ 5 trong số những nơi tốt nhất để trẻ em sinh sống. Tỷ lệ tội phạm tại đất nước này khá thấp và tình trạng bạo lực rất hiếm khi xảy ra.

10. Nhật Bản

Kết thúc danh sách này chính là đất nước Nhật Bản. Nhật Bản đã đạt được mức 0.35 của STC dành cho hệ thống trường học của mình. Xứ sở mặt trời mọc đứng thứ 5 về điểm số của OECD về ngôn ngữ, toán học và khoa học. Và đây cũng là đất nước có tỷ lệ tội phạm thấp nhất trên thế giới. Thậm chí còn có dấu hiệu tiếp tục giảm.

Theo Minh Hạ/womensarticle.com (Khám Phá)