Dòng sự kiện:

10 dấu hiệu chứng tỏ bạn là một cô gái khỏe mạnh, không bệnh tật

Theo Thethaovanhoa
07:45 03/06/2017
Thỉnh thoảng bạn lại nghe người ta sụt sùi bàn tán: "Trông con nhỏ khỏe thế mà mất sớm". Tại sao một người trông bề ngoài khỏe mạnh mà lại có lúc phát bệnh nặng như vậy?

Để biết một người khỏe hay không, nhìn bề ngoài, nhìn sức vóc thôi vẫn chưa đủ. Dĩ nhiên đó cũng là yếu tố then chốt, nhưng bên cạnh đó bạn cũng cần kiểm tra các yếu tố khác. Các nhà khoa học đã chỉ ra 10 cách giúp bạn dễ dàng kiểm tra sức khỏe của mình mỗi ngày như sau:

1. Bạn có trọng lượng vừa phải

Nếu bạn có chỉ số cơ thể BMI ở mức tiêu chuẩn, đây là dấu hiệu tốt cho thấy bạn kiểm soát được cân nặng của mình và ăn uống vừa đủ calo. 

Nếu bạn có cân nặng trung bình, không gầy hay béo thì đó là tín hiệu của một cơ thể khỏe mạnh.

2. Bạn có nhịp tim ổn định

Nhịp tim của mỗi người là khác nhau. Nhưng nhìn chung, nếu nhịp tim của bạn nằm trong khoảng từ 60-80 nhịp/phút, đó là dấu hiệu cho thấy bạn khỏe mạnh. Những người có nhịp tim cao hơn mức này dễ bị nhồi máu cơ tim.

3. Bạn có năng lượng để hoạt động

Nếu bạn cảm thấy mình khỏe khoắn ra khỏi giường vào buổi sáng, không bị sương mù não thì chứng tỏ bạn khỏe mạnh. Một cơ thể uể oải thiếu năng lượng có thể do thiếu ngủ, thiếu dưỡng chất, căng thẳng, suy giáp...

4. Môi không bị nứt nẻ

Nếu môi nứt nẻ, chứng tỏ cơ thể bạn bị thiếu nước. Nứt khóe miệng có thể do thiếu các vitamin nhóm B và kẽm. 

Đôi môi đầy đặn không nứt nẻ là niềm ao ước của mọi cô gái.

5. Bạn không bị tiêu chảy, táo bón

Nếu ngày nào bạn cũng đi tiêu đều đặn, phân mềm, không táo bón hay tiêu chảy, đó là dấu hiệu hệ tiêu hóa hoạt động tốt.

6. Nước tiểu có màu sáng

Nếu nước tiểu có màu hơi vàng, trong trẻo, đó là dấu hiệu bạn khỏe mạnh và cơ thể không bị thiếu nước. Nếu nước tiểu có màu tối thì bạn nên uống nhiều nước hơn.

7. Bạn có làn da sáng

Những yếu tố như hóc-môn, chế độ ăn uống và tình trạng căng thẳng có thể khiến làn da của bạn nhàu nhĩ, nhăn nheo, không căng bóng và sáng sạch như một làn da khỏe mạnh.

Sở hữu làn da sáng, không bị xỉn màu chứng tỏ bạn rất khỏe mạnh.

8. Vết thương mau lành

Hầu hết những vết thương nhỏ chỉ cần 1-2 ngày là lành, do đó nếu các vết cắt hay vết trầy trụa trên cơ thể không tự lành, có thể là do bạn bị viêm nhiễm ở bên trong. 

9. Đầu óc luôn tỉnh táo

Lúc nào bạn cũng làm chủ trong mọi tình huống, mọi cuộc thảo luận... nghĩa là sức khỏe của bạn khá tốt. Nếu bạn cảm thấy không còn là chính mình, hãy tự hỏi xem mình đã ăn uống đầy đủ để đầu óc có năng lượng hoạt động chưa. 

10. Kinh nguyệt đều đặn

Kinh nguyệt đều đặn là dấu hiệu cho thấy hệ sinh sản của bạn khỏe mạnh. Kinh nguyệt trễ hoặc không có kinh đều khá nguy hiểm, bạn nên đi kiểm tra sớm vì đó có thể là dấu hiệu buồng trứng đa nang, suy buồng trứng... Hầu hết các bệnh ở buồng trứng, vòi trứng, tử cung... đều có khả năng cao gây vô sinh.

Nếu sở hữu đầy đủ 10 đặc điểm này thì bạn gái có thể yên tâm là lối sống của mình đang rất lành mạnh. Hãy tiếp tục duy trì và phát huy nhé, và đừng quên kiểm tra cân nặng mỗi ngày, tầm soát ung thư định kì. Nếu có bất kì dấu hiệu nào lạ trên cơ thể cũng đừng chủ quan. Chúc bạn luôn sống khỏe.

Theo Gia đình Việt Nam