Dòng sự kiện:

10 điều cần biết về nước dừa để không bị tác dụng phụ

Theo Thanh niên
15:58 29/03/2018
Mọi người đều biết về lợi ích sức khỏe của nước dừa, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết những bất lợi hoặc những phản ứng phụ của nước dừa.

Nước dừa là thức uống giàu kali, mangan, magiê, folate, selen và canxi. Nó cũng chứa chất điện giải cung cấp năng lượng cho cơ thể. Mặc dù nó được coi là thức uống kỳ diệu, nhưng có một số điều không tốt về nước dừamà chúng ta cần nắm rõ để tránh ảnh hưởng sức khỏe, theo boldsky.

Uống nhiều nước dừa có thể gây tăng cân. SHUTTERSTOCK

Làm tăng natri

Nước dừa có thể ảnh hưởng đến mức natri. Theo Sở Nông nghiệp Mỹ, một tách nước dừa tươi chứa 252 mg natri. Nó sẽ gây ra vấn đề gì với hầu hết mọi người, nhưng những người bị huyết áp cao, hoặc bệnh tim nên tránh hoặc hạn chế lượng nước dừa, theo boldsky.

Không tốt cho những người bị dị ứng

Một số người dị ứng thực phẩm và đồ uống nào đó. Nước dừa cũng có thể gây phản ứng dị ứng ở một số người dị ứng với nó, theo boldsky.

Thận làm việc nhiều hơn nếu uống quá nhiều nước dừa

Uống quá nhiều nước dừa có thể làm cho bạn đi tiểu nhiều. Nước dừa chứa một lượng kali cao, hoạt động như một thuốc lợi tiểu tự nhiên, giúp thận giải phóng nước. Điều này có nghĩa là thận phải làm việc nhiều hơn để loại bỏ lượng nước thừa.

Chứa nhiều đường

Nước dừa được uống như là một giải pháp thay thế cho các loại nước trái cây khác, bởi vì mọi người nghĩ rằng nó có lượng đường thấp. Một tách nước dừa có chứa 6,26 gam đường. Vì vậy, người bị tiểu đường nên hạn chế uống nước dừa, theo boldsky.

Có thể là thuốc nhuận tràng

Việc uống nước dừa dư thừa có thể nguy hiểm vì nó có thể có tác dụng nhuận tràng trên hệ tiêu hóa, vì nước dừa là thuốc nhuận bút tự nhiên. Những người có hội chứng ruột kích thích nên tránh uống quá nhiều nước dừa.

Có thể hạ thấp huyết áp

Nếu uống quá mức nước dừa có thể làm giảm huyết áp đáng kể. Những người bị huyết áp thấp nên hạn chế lượng nước dừa.

Nguy cơ mất cân bằng điện giải

Uống nước dừa quá nhiều có thể gây tử vong, vì nó có thể gây tăng kali máu. Tăng kali máu gây ra suy nhược, nhức đầu và mất ý thức.

Hàm lượng calo cao trong nước dừa đóng gói

Nước dừa tươi có lượng calo tương đối thấp. Nó có 46 calo trên mỗi cốc. Nước dừa đóng chai hoặc đóng chai có chứa 92 calo, sẽ khiến tăng cân. Vì vậy, thay vào đó, hãy cho nước dừa tươi tốt hơn đóng gói, theo boldsky.

Không tốt cho vận động viên

Nhiều người tin rằng nước dừa là thức uống thể thao hoàn hảo cho các vận động viên. Nước dừa không thể so sánh với đồ uống thể thao khác mà vận động viên cần có. Để tăng cường năng lượng và hiệu quả hoạt động tốt, nước dứa có ít carbohydrate nên sẽ không giúp nhiều cho vận động viên chuyên nghiệp.

Không nên để quá lâu

Sau khi chặt trái dừa, nên uống ngay nước. Đừng để nó quá lâu vì tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu bị mất và dễ hỏng.

Nguồn: Gia đình Việt Nam