Dòng sự kiện:

10 điều cần nhớ trước khi bước vào phòng tắm

Theo TTVH
13:29 03/03/2017
Tắm là chuyện hàng ngày ai cũng biết, do đó những thói quen khi tắm là rất quan trọng vì có thể bạn đã làm sai từ lúc nhỏ cho tới khi lớn.

Hãy tham khảo bài viết sau đây để kịp thời điều chỉnh nếu mình có làm sai gì nhé.

1. Cái gì quá nhiều cũng không tốt, đặc biệt là chuyện kì cọ chà xát cơ thể

Nếu bạn thấy mình có nhiều "gét" bẩn thì hãy kì cọ cho sạch, nhưng đừng chà tới mức làm tổn thương da nhé. Bạn cho rằng chà mạnh sẽ làm da sạch hơn, nhưng điều này chỉ loại bỏ lớp biểu bì ngoài của làn da, dễ khiến da bị viêm nhiễm. Do đó chỉ nên kì cọ cơ thể và da mặt một lần mỗi tuần thôi nhé.

2. Sau khi dùng bông tắm hay bàn chải chà chân, hãy treo lên cho khô 

Những vật dụng ẩm ướt dùng đi dùng lại này là các ổ vi khuẩn và vi sinh vật khổng lồ. Cứ trây trét đồ bẩn mỗi ngày lên da chỉ khiến bạn dễ dàng bị viêm da mà thôi.

Bông tắm dùng xong thì treo lên bạn nhé. (Ảnh minh họa: wikihow)

3. Không nên dùng xà phòng diệt khuẩn

Xà phòng diệt khuẩn sẽ tiêu diệt hầu hết vi khuẩn, nhưng những con còn sống sẽ trở nên kháng khuẩn. Tình trạng này có thể dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm về da.

4. Luôn xả tóc sau khi gội đầu

Dầu gội đầu làm tóc khô, chẻ ngọn vì nó loại bỏ dầu nhờn trên tóc. Còn dầu xả sẽ cung cấp độ ẩm và protein mà tóc cần, giúp tóc bóng đẹp. Do đó, đừng quên xả tóc sau khi gội bạn nhé.

5. Đừng tắm quá lâu

Tắm quá lâu sẽ khiến làn da của bạn bị khô, mất đi độ ẩm và mất nước. Ngoài ra, nếu bạn tắm lâu vào mùa đông sẽ khiến nhiệt độ cơ thể hạ thấp nhanh chóng, ảnh hưởng đến mạch máu, huyết áp, dẫn đến cảm lạnh, ngất xỉu hay đột quỵ.

Đừng đứng quá lâu dưới vòi sen nếu bạn không muốn da bị khô. (Ảnh minh họa: wikihow)

6. Đừng cạo lông trước khi tắm, vì lỗ chân lông sẽ to ra

Điều này sẽ khiến làn da khô và nhợt nhạt. Vì thế, hãy chờ sau khi tắm xong mới cạo hoặc wax lông.

7. Không nên dùng quá nhiều xà phòng khi tắm

Bạn có thể dùng nhiều xà phòng một chút ở vùng da nhiều dầu và rít như dưới cánh tay, bẹn, chân và gương mặt. Nhưng nếu chỗ nào trên cơ thể cũng trét đầy xà phòng, bạn sẽ rửa trôi dầu trên da, khiến làn da khô và thiếu sức sống.

8. Không nên chụp khăn tắm lên đầu, thân trên hay quấn quanh eo

Càng quấn khăn tắm lâu ở những khu vực này, da bạn càng dễ bị khô. Một hậu quả khác là tóc sẽ rụng nhiều hơn.

Đừng chụp khăn tắm quá lâu trên đầu. (Ảnh minh họa: wikihow)

9. Lau người quá khô hay quá mạnh

Sau khi tắm bạn nên dùng chiếc khăn mềm để thấm da nhẹ nhàng. Tuy nhiên lau người quá khô sẽ khiến bạn bị kích ứng và ngứa ngáy. Quá trình tiếp xúc giữa khăn và da quá mạnh làm cho da đỏ ứng, loét và đau khiến bạn khó chịu hơn sau khi tắm.

10. Sau khi tắm, hãy bật quạt thông gió cho nhà tắm

Nước đọng lại trong nhà tắm bốc lên tường, sàn nhà và trần nhà sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, bật quạt thông gió làm thông thoáng không khí, giảm độ ẩm trong nhà tắm là rất cần thiết. Không khí nhà tắm chật chội làm bạn hô hấp kém. Do đó, sự thoáng khí trong nhà tắm vẫn là yếu tố cần thiết. Với người già mắc bệnh hô hấp, nếu không cẩn thận có thể bị ngạt.

Nguồn: Gia đình Việt Nam