Dòng sự kiện:

10 điều mà một bà mẹ tốt không cần quan tâm

18:48 07/12/2016
Tôi đã làm mẹ được kha khá thời gian rồi (khoảng 8 năm), nhưng đến bây giờ, tôi mới nhận ra, có một số điều các bà mẹ không nhất thiết phải quan tâm đến nữa.

Tôi luôn tự hỏi làm thế nào mà các bà mẹ khác có thể làm chủ cuộc sống của chính mình và làm mọi việc, xử lý được mọi tình huống, cho dù họ có mấy con, thế mạnh của họ là gì và điểm yếu của họ ra sao. Tôi nghĩ rằng mình sẽ được tiếp thêm năng lượng nếu nghe những rắc rối, những thành công của các bà mẹ khác.

Nhưng đôi khi tính tò mò ấy lại “lấn sân” sang việc so sánh với người khác. Nếu bạn vừa ngồi lướt Facebook và tự hỏi tại sao cuộc đời mình lại bế tắc đến thế khi so sánh với những bà mẹ sinh thường, hay với những bà mẹ chỉ hai ngày sau sinh đã mặc bikini và có bộ móng tay đẹp đẽ, thì khoảng thời gian đấy không chỉ lãng phí đến đáng xấu hổ, mà nó còn nguy hiểm vô cùng nữa.

Tôi đã làm mẹ được kha khá thời gian rồi (khoảng 8 năm), nhưng đến bây giờ, tôi mới nhận ra, có một số điều các bà mẹ không nhất thiết phải quan tâm đến nữa, như là:

1. Bà mẹ kia có mấy đứa con

Nếu bạn gặp một bà mẹ, bạn biết cô ấy có mấy đứa con và rồi tự so sánh những gì cô ấy có với bạn, bạn biết tôi đang nói gì rồi đấy.

Việc bạn có 2 đứa con và cô ấy có 10 đứa không hề quan trọng, hai bạn là hai người hoàn toàn khác nhau, về sức mạnh, sức khỏe, ngoại hình, hoàn cảnh và năng lực. Bạn không tốt hơn, cũng không tệ hơn cô ấy, vì thế so sánh chẳng có ý nghĩa gì cả.

 

 

 

 

2. Mỗi một người phụ nữ mang thai nặng bao nhiêu cân

Đúng vậy, một số phụ nữ mang thai trông rất gầy nhưng một số người chỉ hít thở thôi cũng vẫn tăng cân nhưng tất cả đều có một mục tiêu chung, tôi đang nói về việc sinh con, nếu từ “mục tiêu” là không đủ rõ ràng.

3. Người phụ nữ kia nuôi con sữa mẹ hay cho con uống sữa công thức

Chúng ta cứ quyết định nếu nghĩ lựa chọn của mình là tốt nhất, có thể nó chỉ tốt nhất với chúng ta, với gia đình ở tại thời điểm đó, nhưng không có nghĩa là có thể áp đặt lựa chọn ấy cho tất cả mọi người, mọi lúc và mọi tình huống.

Một người mẹ khác chọn điều khác so với bạn (vì bất cứ lý do gì) cũng không làm lay chuyển quyết định của bạn và đôi khi đó chính là một bài học quan trọng nhưng cũng rất khó khăn.

4. Cô ấy ở nhà hay đi làm

Có thể là suy nghĩ phải vật lộn ở nhà với bé cả ngày khiến bạn lo lắng, hoặc suy nghĩ ở nhà để dọn dẹp đống cà rốt nghiền dính trên ghế khiến bạn choáng váng, nhưng sự thật là, lựa chọn đi làm hay ở nhà chăm con của bất kì người mẹ nào cũng là một quyết định rất đáng trân trọng.

5. Cô ấy cho con bú bao lâu

Thật ra thì nếu điều đó không làm tổn hại đến bạn thì có gì đáng phải suy nghĩ đâu? Sữa bò hay sữa mẹ đúng là có những điểm khác nhau, nhưng bạn chỉ cần chăm lo cho con mình đã đủ mệt rồi đúng không?

6. Bạn không thể làm tóc cho chính mình

Trung thực mà nói thì tôi đã 29 tuổi và tôi chẳng thể nào làm cho mình một kiểu tóc tử tế nên cứ kệ những kiểu tóc bồng bềnh sang chảnh mà các bà mẹ hằng mơ ước đi. Bây giờ là lúc để thừa nhận rằng làm tóc không phải là việc của mình.

7. Bạn không có đam mê trong cuộc sống

“Tìm ra đam mê” và sống một cuộc sống giàu sang, đầy đủ, sáng tạo là câu nói phổ biến ở thì hiện tại nhưng nếu bạn chỉ ở nhà và chơi với con, nếu bạn làm việc nhà và xem TV với chồng mình mỗi tối thì sao?

Bạn chẳng làm điều gì khiến bạn phấn khích cả nhưng bạn vẫn cảm thấy rất ổn, một cách kì lạ thì chẳng có vấn đề gì cả. Đừng cảm thấy tội lỗi vì không cảm thấy tội lỗi nếu bạn hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình.

8. Sự giả dối của các phương tiện truyền thông

Chúng ta biết chúng giả dối thế nào mà, tất cả chúng ta đều biết những chương trình ấy được đánh bóng và chỉnh sửa lấy những gì tốt đẹp nhất mà, nhưng bạn biết không? 
Những chương trình ấy cũng chỉ để mua vui mà thôi, đừng để những điều đó ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn.

9. Thời gian xem tivi của con

Mỗi thế hệ đi trước đều thấy quãng đường mình đã đi qua rất khó khăn, nhưng lúc nhìn lại thì rất tuyệt, nhưng phải thừa nhận là ngày nay khoa học công nghệ rất phát triển, chúng ta không thể bảo thủ và giấu hết những thành tựu này đi được.

Vì thế, đừng lo nghĩ quá, đừng làm to chuyện lên, vì có thể bọn trẻ nghĩ ti vi là cả thế giới, và chấp nhận nó như là một phần cuộc sống đi. Tôi nghĩ rằng bạn càng cấm thì lũ trẻ càng ham xem hơn đấy.

10. “Tìm lại chính mình”

Cuộc sống chưa đủ phiền muộn hay sao mà bạn còn ép bản thân phải quay lại như hồi chưa sinh nở? Bạn không nên nghĩ quá nhiều đến chuyện “tìm lại chính mình” sau khi sinh con đâu.

Có một tiêu chuẩn mới mà bạn nên xem xét, đó là tìm ra điều gì mới thực sự quan trọng với bạn, và chấp nhận sự thay đổi hình thể như một lựa chọn lành mạnh, bởi vì trung thực mà nói, có những điều khác quan trọng hơn trong cuộc sống mà.

 

Và có một bà mẹ rất khôn ngoan đã từng nói với tôi, bạn có cả quãng đời còn lại của mình để lấy lại vóc dáng, nhưng chỉ có một cơ hội để chơi đùa cùng con khi chúng còn nhỏ. Thực sự đây mới là những lời giá trị.

Bạn làm những điều quan trọng và lành mạnh cho chính bản thân mình, nhưng một số điều trên đây không đáng để bạn quan tâm. Hơn nữa, khi bạn sẽ nhìn lại những bức ảnh chung của bạn và con mình, bạn sẽ không thấy mỡ thừa, tăng cân sau sinh đâu,  bạn sẽ chỉ nhìn thấy một bà mẹ sinh đẹp đến rạng ngời đang ôm đứa con bé bỏng của mình trong vòng tay thôi.

Theo PNO

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG