Dòng sự kiện:

10 loại đồ chơi trẻ em nguy hiểm nhất năm 2016

03:04 31/12/2016
Một tổ chức phi lợi nhuận vì sản phẩm tiêu dùng đã liệt kê một danh sách 10 loại đồ chơi nguy hiểm nhất năm 2016.

Khi mua đồ chơi cho con, ngoài việc để ý xem món đồ ấy có giúp con mình chơi vui được hay không, các bậc phụ huynh cần để ý xem nó có gây hại với trẻ hay không mới là điều quan trọng. Tổ chức phi chính phủ có tên Thế giới chống lại đồ chơi gây hại (World Against Toys Causing Harm – W.A.T.C.H.) đã đưa ra một danh sách gồm 10 loại đồ chơi nguy hiểm nhất năm 2016 và khuyến cáo các bậc cha mẹ nên cân nhắc kĩ khi mua những món đồ này. 

1. Gia đình những chú heo dễ thương Peppa Pig

Bộ bốn món đồ chơi này mặc dù đã được dán cảnh báo ngay trên bề mặt hộp đồ chơi là chỉ dành cho trẻ em trên 3 tuổi, tuy nhiên trên thị trường vẫn còn tồn tại nhiều dạng đồ chơi tương tự dành cho trẻ trên 2 tuổi mà không có cảnh báo an toàn. Những mặt hàng này có nguy cơ gây chấn thương cao đối với trẻ nhỏ, đặc biệt là gây tai nạn nghẹn, hóc. 

2. Gối ôm hình voi con đáng yêu 

Nhìn những chiếc gối hình những chú voi con thật đáng yêu, tuy nhiên không có một cảnh báo an toàn hay khuyến nghị nào về lứa tuổi sử dụng được ghi trên sản phẩm này. Theo Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Hoa Kì (CPSC) cho biết, loại gối này có nguy cơ cao gây ngạt thở cho trẻ sơ sinh và trẻ em dưới một tuổi. 

3. Súng bắn bóng cao su 

Loại súng cao su này có khả năng phát đi một đường truyền khoảng 9m, rất hấp dẫn với trẻ em, song chính điều này lại rất nguy hại vì chúng có khả năng gây tổn thương cao, đặc biệt là ở mắt trẻ. 

4. Bóng đẩy banzai 

Trên bao bì sản phẩm có khuyến cáo chỉ dùng cho trẻ em trên 4 tuổi mà không cần dùng đến thiết bị bảo vệ như mũ bảo hiểm hay tấm lót khuỷu tay. Tuy nhiên, con bạn vẫn có thể bị tổn thương nghiêm trọng nếu bị tai nạn từ loại sản phẩm này. 

5. Súng đồ chơi Nerf Rival Apollo XV-700 Blaster 

Trẻ em trên 14 tuổi có thể đối đầu nhau cùng chơi trò này. Tuy nhiên, tổ chức Thế giới chống lại đồ chơi gây hại cho hay, đạn từ loại súng này có khả năng gây tổn thương mắt cao và khuyến khích người dùng nên dùng mặt nạ bảo hộ. 

6. Khủng long bạo chúa Butch 

Chú khủng long biết chạy này có cái đuôi rất dài và nhọn, đây là nguyên nhân gây tổn thương trẻ nhỏ mà khi cho con chơi bố mẹ cần để ý. 

7. Chó peppy 

Hãy nhìn cái dây đeo trên cổ nó kìa, theo tiêu chuẩn công nghiệp về ngành đồ chơi thì cái này không được vượt quá 12 inch, thế nhưng cái dây đeo trên loại đồ chơi này phải trên 31 inch rồi. Và đó chính là bộ phận gây nguy hiểm cho trẻ từ món đồ chơi yêu thích này. 

8. Những siêu nhân bay 

Sẽ rất nguy hiểm nếu để những siêu anh hùng này bay gần sát mặt, bởi đôi cánh của chúng sẽ dễ dàng gây tổn thương mắt và các thương tích trên mặt. Một khuyến cáo được đưa ra rằng sản phẩm này chỉ dành cho trẻ em trên 4 tuổi và phải chơi dưới sự giám sát của người lớn. 

9. Bộ đồ chơi cho bé ăn 

Set đồ chơi này gồm có một con búp bê nhựa, với một chai sữa em bé, một chiếc ghế cao, chăn, và cả một món ăn. Những chiếc thìa nhựa và những vật nhỏ bé trong set đồ này sẽ dễ dàng khiến trẻ nuốt phải. 

10. Chiếc búa Warcraft 

Chiếc búa chiến huyền thoại này tưởng chừng như rất vô hại, tuy nhiên không có một cảnh báo nào về việc sử dụng loại đồ chơi này. Hãy bảo vệ con mình đừng để những tai nạn đáng tiếc xảy ra từ những loại đồ chơi bạo lực tiềm ẩn nguy hiểm cao như chiếc búa Warcraft.

Trí thức trẻ

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG