Dòng sự kiện:

10 lợi ích của việc tập thể dục buổi sáng

Nguồn Boldsky/PNSK
06:15 08/10/2018
Việc rời khỏi giường sớm vào buổi sáng là điều mà hầu hết mọi người đều không muốn. Nhưng nếu điều này là tốt cho sức khỏe của bạn, thì việc này cũng nên được cân nhắc.

Việc dậy sớm hơn nửa tiếng và tập một số bài thể dục trước khi bạn ăn sáng sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tập thể dục trước khi ăn sáng có thể giúp bạn ngăn ngừa một số vấn đề sức khỏe và đặc biệt những người muốn giảm cân.

Vậy một số bài tập mà một người có thể làm trước khi ăn sáng là gì? Các bài tập này nên là những bài tập nhẹ và không nên dùng quá sức. Đi bộ, chạy bộ, đạp xe, chạy trên máy chạy bộ là những bài tập đơn giản nhưng hiệu quả nhất mà bạn có thể làm trước bữa sáng.

Tuy nhiên, việc tập thể dục khi bụng đói là tốt hay xấu?

Chúng ta có thể uống một ly nước ấm và ăn một ít hạnh nhân trước khi bắt đầu tập thể dục có thể là một trong những lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, việ tập thể dục khi bụng đói cũng không gây hại gì cả.

Vì vậy, hôm nay trong bài báo này chúng tôi đã liệt kê 10 lợi ích sức khỏe chủ yếu của việc tập thể dục trước bữa sáng.

1. Tăng cường năng lượng

Khi bạn ngủ vào ban đêm, năng lượng được sử dụng trong quá trình trao đổi chất của cơ thể. Việc tập một vài bài thể dục nhẹ vào buổi sáng trước bữa ăn của bạn sẽ giúp tăng cường mức năng lượng cho cơ thể bạn.

2. Giúp bạn giảm cân

Tập thể dục khi bụng đói sẽ giúp đốt chất nhiều chất béo trong cơ thể bạn. Do đó, tập thể dục trước khi ăn sáng là một trong những lựa chọn tốt nhất để giảm cân.

3. Giúp cơ bắp chắc khỏe

Khi bạn tập thể dục trước bữa ăn sáng, dạ dày rỗng có thể kích hoạt sự thay đổi hóc môn giúp đốt cháy nhiều chất béo hơn và tăng cường cơ bắp. Sau khi tập thể dục, một bữa ăn sáng lành mạnh, lượng protein bạn nạp vào cơ thể sẽ có ích hơn.

4. Giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.

Bệnh tiểu đường là một trong những vấn đề sức khỏe cần phải lưu ý. Khi bạn tập thể dục vào sáng sớm trước bữa sáng, cơ thể bạn sẽ hạn chế việc dung nạp quá nhiều glucose, điều này làm giảm nguy cơ bị mắc bệnh tiểu đường.

5. Giúp kiểm soát huyết áp.

Đi bộ, chạy bộ, bơi lội hoặc thậm chí là tập thể dục nhịp điệu là những bài tập tốt nhất mà bạn có thể làm trước bữa ăn sáng. Thực hiện điều này thường xuyên sẽ giúp điều chỉnh lượng máu, kiểm soát huyết áp trong cơ thể bạn.

6. Giúp bạn ngủ ngon hơn

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi việc tập thể dục vào buổi sáng lại giúp bạn ngủ ngon hơn vào buổi tối. Nhưng thật vậy, nó giúp điều chỉnh nhịp sinh học của bạn, cung cấp cho bạn năng lượng cần thiết trong suốt cả ngày và giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm.

7. Tốt cho tim mạch

Tập thể dục trước bữa sáng không chỉ làm cho cơ thể bạn khỏe mạnh mà còn đảm bảo lượng máu trong cơ thể giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh hơn.

8. Tăng cường trí nhớ

Bắt đầu ngày mới của bạn với một số bài tập sẽ giúp tăng cường trí óc, trí nhớ của bạn. Điều này cũng giúp đảm bảo lưu lượng máu đến não, do đó làm giảm nguy cơ chứng mất trí.

9. Giảm căng thẳng

Khi bạn bắt đầu ngày mới với việc tập thể dục, nó sẽ giúp bạn làm dịu hệ thần kinh và giúp giảm mức căng thẳng. Điều này sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

10. Tăng cường hệ miễn dịch

Chạy bộ hoặc đi bộ vào buổi sáng có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Những bài tập này có thể cải thiện hiệu quả của các kháng thể và giúp xây dựng mức độ miễn nhiễm của bạn và ngăn ngừa bất kỳ loại nhiễm trùng nào.

Nguồn: Gia đình Việt Nam

hà nội buổi sáng

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4