Dòng sự kiện:

10 lý do thuyết phục bạn thử ngủ nude ngay từ tối nay

16:44 21/07/2017
Nhiều người nghĩ rằng việc khoả thân là điều không thể chấp nhận ngay cả khi ngủ... Nhưng nếu thử ngủ nude, bạn sẽ cảm nhận được những lợi ích sức khỏe tuyệt vời với cơ thể.

Dưới đây là những lý do mà Bright Side cho rằng, ngủ nude không chỉ thú vị mà còn là một phương pháp trị liệu hiệu quả.

Giấc ngủ tốt hơn

Ngủ nude giúp làn da của bạn trở nên mát mẻ và tránh tình trạng quá nóng do mặc quần áo và đắp chăn, vì vậy giấc ngủ của bạn sẽ sâu hơn và cân bằng hơn.

Cảm thấy hạnh phúc và tự do hơn

Cứ thử đi rồi bạn sẽ không thể phủ nhận cảm giác tuyệt vời khi ngủ nude: không có gì cản trở các cử động của bạn, chạm xiết vào làn da của bạn. Một giấc ngủ hoàn toàn thoải mái.

Tốt hơn cho da và tóc

Chất lượng giấc ngủ sẽ giúp cơ thể sản sinh ra các melatonin chống lão hóa và hormone tăng trưởng tích cực. Ngủ nude cũng sẽ có lợi cho tuyến bã nhờn của bạn vì da có thể “thở” dễ dàng mà không bị nóng hay bức bí. 

Đời sống tình dục thăng hoa hơn

Không có gì ngạc nhiên khi chuyện tình dục của những cặp đôi ngủ nude thường dễ dàng tạo cảm hứng hơn những cặp đôi thích kín cổng cao tường khi ngủ, bởi sự tiếp xúc gần gũi sẽ khiến họ cảm thấy đối tác quyến rũ hơn.

Giảm cân và giúp săn chắc cơ bắp

Khi bạn ngủ nude, hormone tăng trưởng hoạt động mạnh hơn, giúp các cơ trở nên săn chắc và rất tốt cho quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Giảm căng thẳng

Ngủ nude ở nhiệt độ thích hợp sẽ giúp cơ thể bạn giảm mức cortisol, hoocmon stress.

Mối quan hệ tốt đẹp hơn với bạn đời

Sự tiếp xúc giữa da với da làm tăng cường sự phóng thích oxytocin và có lợi cho tình cảm của các cặp vợ chồng. Nếu cả hai bạn cùng ngủ khỏa thân, mối quan hệ sẽ trở nên gắn kết và tin tưởng nhau hơn.

Tăng sự tự tin

Nếu bạn cảm thấy tự tin khi nude thì bạn cũng sẽ cảm thấy tự tin hơn khi mặc quần áo.

Cải thiện tuần hoàn máu

Ngay cả khi bạn diện một bộ đồ lót thoải mái nhất thì quá trình tuần hoàn máu của cơ thể vẫn bị ảnh hưởng theo chiều hướng xấu đi, các bộ phận của hệ thống mạch sẽ bị co bóp. Điều này có thể dẫn đến tĩnh mạch hồ và tĩnh mạch giãn tĩnh mạch.

Giảm hẳn mất ngủ

Lời khuyên của các bác sĩ là nếu bạn thường xuyên mất ngủ thì hãy chọn cách ngủ nude, bởi việc ngủ với quần áo trên người cũng chính là một trong số những nguyên nhân dẫn đến mất ngủ.

Linh An (Theo Brightside)

Nguồn: Gia đình Việt Nam