Dòng sự kiện:

10 sự thật tàn nhẫn bạn sẽ gặp phải sau khi kết hôn hoặc yêu lâu

Theo Ngôi sao
08:57 08/09/2017
Sẽ có lúc bạn cảm thấy cô đơn dù vẫn có một người bên cạnh.

Tất cả các mối quan hệ đều thay đổi qua thời gian. Hai người bên nhau càng lâu thì càng nhiều sự thay đổi xảy ra. Một số điều trong đó là đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu bạn xem xét vấn đề kỹ lưỡng hơn thì có thể thấy rằng đó là chỉ là một giai đoạn mới trong tình yêu của mình.

Bright Side đã tổng hợp 10 điều mà hầu như mọi cặp vợ chồng hoặc yêu nhau lâu dài đều phải đối diện trong bài viết dưới đây.

1. Lòng tin là thứ vô cùng mong manh

Các mối quan hệ đều được xây dựng dựa trên lòng tin và đôi khi nó dường như rất cứng nhắc. Tuy nhiên, đó là thứ cảm giác nguy hiểm bởi vì lòng tin giữa vợ chồng cũng có thể vỡ vụn một cách dễ dàng, nhanh chóng.

2. Sẽ có lúc bạn thấy nhàm chán khi ở bên nhau

Hai người có thể làm mọi việc cùng nhau, không bao giờ cảm thấy chán khi ở bên nhau... điều này dường như chỉ tồn tại trong giấc mơ hoặc truyện tiểu thuyết. Ngoài đời thực, đôi khi, đọc một cuốn sách hay gặp gỡ bạn bè còn khiến bạn thích thú hơn là ngồi cả tối cùng vợ/chồng. Điều đó không có nghĩa là khoảng cách giữa hai người đang bị kéo rộng ra. Nó chỉ đơn giản là những phút thư giãn riêng tư trước khi cả hai lại vui vẻ cùng nhau.

3. Không phải lúc nào cũng chung quan điểm

Sẽ chẳng phải là điều gì khủng khiếp nếu bạn chọn A, còn chồng của bạn thích phương án B. Hầu như cặp vợ chồng nào cũng vậy và việc ở bên nhau lâu dài không tỉ lệ thuận với tiếng nói chung. Điều quan trọng là cả hai không được nổi giận với nhau mà cùng ngồi lại để tìm cách giải quyết.

4. Kết hôn và sinh con không phải là quyết định, đó là thử thách

Nhiều người thường tin rằng hôn nhân sẽ khiến cho mối quan hệ của họ bền vững hơn hay những đứa trẻ là cầu nối khiến vợ chồng không còn khoảng cách. Những quan niệm này là không chính xác. Tuy nhiên, cả việc kết hôn và làm cah mẹ đều là những bài kiểm tra khắc nghiệt. Bạn sẽ học được cách để trở thành đối tác và cha mẹ tốt. Giống như khi bạn học cách đi xe đạp, bạn có thể ngã vài lần nhưng sau đó mọi chuyện sẽ tốt hơn.

5. Bạn sẽ không hấp dẫn nhau mãi mãi

Một mối quan hệ thường chỉ giữ được sự đam mê ở thời điểm bắt đầu và nó dần hết theo thời gian. Đôi khi, điều này có thể trở thành vấn đề cho bạn. Điều quan trọng nhất khi bước vào giai đoạn "bắt đầu chán nhau" là không để bản thân tuyệt vọng và chấm dứt suy nghĩ "chúng ta không thuộc về nhau". Chính hai người có thể sửa chữa được mọi thứ.

6. Đôi lúc bạn sẽ thấy cô đơn

Yêu hay kết hôn không phải là trái ngược với cô đơn. Đôi lúc, bạn vẫn sẽ cảm thấy chỉ có một mình và dường như không ai có thể hiểu bạn, không ai quan tâm tới bạn. Hầu như mọi người đều có những suy nghĩ như thế qua thời gian. Bạn cần phải vượt qua nó thì mới có được thứ mình mong muốn.

7. Bạn sẽ có những suy nghĩ kỳ lạ

"Mình có nên ly hôn?", "Liệu mình có thể hạnh phúc hơn với người khác?"... Những suy nghĩ như thế có thể đến với ngay cả các cặp chung sống thuận hòa. Mọi người thường nghĩ về điều này vào buổi đêm hay lúc ở một mình.

8. Hai bạn sẽ đánh mất sự kết nối với nhau qua thời gian

Đôi khi, bạn cảm thấy như con người mình, số phận và trái tim của mình đều kết nối với người bạn yêu. Nhưng thỉnh thoảng, sự kết nối này dường như bị biến mất. Suy nghĩ đó là bình thường đối với các cặp kết hôn hay yêu lâu.

9. Bạn sẽ làm tổn thương lẫn nhau

Không ai có thể làm bạn tổn thương nhiều hơn người bạn yêu thương. Những lời nói của họ khiến trái tim bạn đau nhói hơn bất cứ ai khác. Trong lúc cãi vã, người ấy có thể đánh trúng nơi bạn cảm thấy đau đớn nhất. Và bạn cũng sẽ có thể làm như vậy với người ấy. Điều quan trọng là cùng nhau giải quyết vấn đề trước khi nó quá muộn.

10. Tình yêu không tự nó lớn lên

Đừng quên tự nhắc nhở mình rằng "tình yêu" vốn dĩ cũng là một động từ. Đó là hành động, không chỉ là cảm xúc. Vì vậy, cả hai người cần cùng nhau cố gắng để vun đắp cho tình yêu bền chặt. Một người không thể giữ ngọn lửa tình cháy mãi qua thời gian.

Nguồn: Gia đình Việt Nam