Dòng sự kiện:

100 người đảm bảo an toàn cho các bé 'Bố ơi, mình đi đâu thế?'

Hương Quỳnh
10:00 15/08/2017
Giữa lúc Trung Quốc đã dừng phát sóng Bố ơi, mình đi đâu thế? thì phiên bản Việt của chương trình này vẫn khởi động mùa 4. Việc đảm bảo an toàn cho các em tham gia trở thành vấn đề 'nóng' trong buổi họp báo.

Năm 2016, Tổng cục điện ảnh, phát thanh và truyền hình Trung Quốc (SARFT) đã ra quyết định dừng phát sóng chương trình Bố ơi, mình đi đâu thế mùa 4 và một số chương trình truyền hình thực tế có trẻ em tham gia. Một trong những lý do khiến SARFT đưa ra quyết định này là vì những vấn đề tiêu cực nảy sinh, trong đó có cả chuyện an toàn cho trẻ em tham gia chương trình.

Trong mùa thứ 2, tài tử Ngô Trấn Vũ đã vô cùng bức xúc cho rằng sự "vô trách nhiệm" của ê-kíp Bố ơi, mình đi đâu thế khiến con trai anh bị tai nạn và bị thương mắt vĩnh viễn.

Các bố con trải qua nhiều thử thách trong 'Bố ơi, mình đi đâu thế?'

Trở lại với phiên bản Việt, vấn đề đảm bảo an toàn cho các em tham gia chương trình cũng được chú ý đặc biệt trong buổi họp báo mùa 4 diễn ra chiều 14/8 tại TP.HCM. Khi được phóng viên đặt câu hỏi, đạo diễn chương trình nhấn mạnh: "Khi làm việc với đối tác Hàn Quốc, chúng tôi cũng thống nhất rất nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố về an toàn. Một đội ngũ ngoài ê-kíp thực hiện còn có bác sĩ, bảo mẫu... luôn túc trực để chăm sóc tốt nhất cho các bé, kể cả khi các bé đã ngon giấc để có thể phản ứng trước mọi sự cố xảy ra, chậm nhất là 1 phút chúng tôi đã có thể tiếp cận rồi".

Bốn cặp bố con mùa 4 trong buổi ra mắt báo chí

Theo tiết lộ của nhà sản xuất, ê-kíp thực hiện lên đến gần cả trăm người gồm 5 đạo diễn, 6 biên tập, rất nhiều quay phim... để tạo ra một sân chơi tự nhiên nhất nhưng vẫn an toàn nhất. Trong mùa thứ 4, bốn cặp bố con tham gia chương trình gồm nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và con trai Tường Minh (Xì Trum), diễn viên Tiến Lộc và con gái Minh Khánh (Kitty), MC Hồng Phúc và con trai Hồng Long (Chip) và nhạc sĩ Yên Lâm cùng con gái Mỹ Tịnh (Bào Ngư).

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong tiết lộ chỉ mới ghi hình hai hành trình nhưng con trai của anh cũng trải qua nhiều sự cố như té cầu, đổ bệnh... Tuy nhiên, nhạc sĩ Đường cong cho rằng những sự cố này vẫn xảy ra trong giới hạn an toàn và đây cũng là dịp để các ông bố để con được trải nghiệm và trưởng thành thay vì cứ khư khư bảo vệ con.

Riêng MC Hồng Phúc bất ngờ chia sẻ con trai anh bị bệnh tim bẩm sinh, từng tưởng như không cứu sống được. Khi tham gia chương trình này, bé phải trải qua những bài kiểm tra để đảm bảo sức khỏe nhưng vẫn rất hào hứng trong các buổi ghi hình.

Chương trình Bố ơi, mình đi đâu thế mùa 4 sẽ lên sóng lúc 12 giờ thứ 7 hàng tuần trên VTV3, bắt dầu từ ngày 19.8.

Nguồn: Gia đình Việt Nam