Dòng sự kiện:

10/18 học sinh bị viêm cầu thận cấp đã trở lại trường

Phụ nữ Việt Nam
16:26 25/02/2017
2 học sinh ở trường Tiểu học và THCS xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, tử vong là do bị viêm cầu thận cấp. 18 học sinh còn lại được điều trị tích cực tại bệnh viện, đến nay 10 em đã trở lại trường học.

Theo ông Lê Văn Giáp, Chủ tịch UBND huyện Quế Phong, ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền xã đã chỉ đạo cơ quan y tế vào cuộc tìm hiểu nguyên nhân. Đến thời điểm này đã có 10 cháu trở về đi học, 8 cháu đang được theo dõi chăm sóc tại bệnh viện và ở nhà. Đối với 2 em học sinh tử vong, huyện Quế Phong đã tới thăm hỏi, chia buồn cùng các gia đình.

Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn về khám bệnh cho các em học sinh ở xã Hạnh Dịch.

Như PNVN đã đưa tin, từ tháng 11/2016 đến nay, trên địa bàn xã Hạnh Dịch xuất hiện rải rác các ca bệnh bị viêm cầu thận, chủ yếu ở lứa tuổi học sinh cấp 1 và 2 với 20 trường hợp bị mắc bệnh nói trên.

Sở Y tế Nghệ An và Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An đã cùng với các ban ngành chuyên môn tới xã Hạnh Dịch để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, tìm nguyên nhân.

10 em học sinh đã trở lại trường học sau thời gian được điều trị tích cực tại bệnh viện.

Nguyên nhân được xác định là các học sinh bị suy thận nặng do viêm cầu thận cấp bởi liên cầu khuẩn beta tan huyết nhóm A - một loại vi khuẩn lạ lần đầu xuất hiện tại địa phương - dẫn đến 2 em đã tử vong.

Nguồn: Gia đình Việt Nam