Dòng sự kiện:

12 bí mật làm mẹ của phu nhân Tổng thống Trump

Theo Ngôi sao
19:24 14/04/2017
Bà chủ mới của Nhà Trắng để con tự học cách đứng dậy, sẵn sàng ngồi xuống sàn nhà chơi cùng con và luôn khuyến khích sự sáng tạo của cậu bé.

Bà Melania tự chăm sóc Barron, thay vì nhờ vào sự giúp đỡ của vú em. Ảnh: EPA.

Cuộc sống của cậu út nhà Tổng thống Donald Trump, Barron Trump, được xem là đặc biệt khi cậu bé sinh ra trong sự giàu sang, được hưởng nhiều đặc quyền và mang họ nổi tiếng. Sau khi cha trở thành tổng thống vào năm ngoái, Barron không chuyển tới Washington D.C ngay mà vẫn sống cùng mẹ ở thành phố New York để hoàn thành hết năm học. Trong việc nuôi dạy Barron, bà Melania có những nguyên tắc riêng khi tự chăm con mà không nhờ tới vú em.

Phu nhân Melania đảm đương trách nhiệm nuôi dạy Barron

Ông Trump quá bận rộn với công việc kinh doanh và nay là trách nhiệm với cả nước Mỹ, vì thế, mọi việc chăm sóc cậu út Barron, hiện 11 tuổi, đều một tay bà Melania lo liệu.

"Ông ấy không thay bỉm cho con và tôi cảm thấy hoàn toàn bình thường với chuyện đó. Điều này không quan trọng với tôi. Việc thấu hiểu người bên bạn rất quan trọng và chúng tôi biết vai trò của nhau", tờ Parenting dẫn lời bà Melania tiết lộ.

Cân bằng giữa công việc và trách nhiệm làm mẹ

Mãi tới khi Barron đến tuổi đi học, bà Melania mới bắt đầu công việc kinh doanh trang sức của mình.

"Tôi là một bà mẹ toàn thời gian. Đó là công việc đầu tiên của tôi và cũng là công việc quan trọng nhất từ trước tới giờ", bà chủ Nhà Trắng trả lời Parenting. "Khi thằng bé đến trường, tôi mới tham gia các cuộc họp, vẽ phác thảo và làm mọi thứ".

Phu nhân Tổng thống Trump tin vào việc để con ngã và tự đứng dậy

"Tôi nghĩ nên cho trẻ không gian mắc lỗi để chúng học cách lớn lên. Lỗi lầm xây dựng nên những chiếc cánh sau này trong cuộc đời để chúng có thể bay và tự đi bằng chính đôi chân của mình", phu nhân ông Trump chia sẻ về triết lý làm cha mẹ với Parenting. "Hãy để con ngã, vì chỉ có vậy, chúng mới học được cách tự đứng lên khi không có bố mẹ bên cạnh".

Bà Melania hướng con biết sử dụng ba ngôn ngữ

Bà Melania từng tâm sự trong một cuộc phỏng vấn với tờ People năm 2009 rằng Barron nói được tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Slovenia. Hiện tại, cậu út nhà ông Trump sử dụng thành thạo tiếng Slovenia và dùng ngôn ngữ này để trò chuyện với ông bà ngoại.

Bà Melania thực sự khuyến khích sự sáng tạo của con trai

Đệ nhất phu nhân luôn khuyến khích con trai sáng tạo, dù cậu bé có gây bừa bộn.

"Trí tưởng tượng của thằng bé đang phát triển và rất quan trọng. Barron vẽ trên khắp các bức tường trong phòng chơi của nó và chúng tôi có thể sơn lại. Một hôm, Barron chơi trò làm bánh và viết dòng chữ Tiệm bánh của Barron lên tường bằng bút chì màu. Thằng bé rất sáng tạo. Nếu bạn nói với con rằng 'đừng hoặc không được' thì sự sáng tạo của chúng sẽ đi đâu?", bà Melania trả lời phỏng vấn trên Parenting.

Là người ủng hộ trẻ em hết mình

Trước khi trở thành Đệ nhất phu nhân nước Mỹ, bà Melania tham gia một vài tổ chức từ thiện cho trẻ em. Bà là gương mặt đại diện của nhiều tổ chức và từng là đại sứ thiện chí của Hội chữ thập đỏ Mỹ.

Bà Melania luôn cân bằng công việc và trách nhiệm của một người mẹ với Barron. Ảnh:Reuters.

Hạnh phúc với một đứa con

"Tôi không thích nói 'không bao giờ', tuy nhiên cuộc sống của tôi rất bận rộn. Chúng tôi hạnh phúc và bàn tay tôi đã đủ với hai cậu bé, một lớn và một nhỏ", People trích lời bà Melania đáp khi được hỏi liệu bà có xem xét việc sinh thêm con không.

Tận tâm với việc chăm sóc con cái

Đệ nhất phu nhân Melania cho biết Barron thích sáng tạo những thành phố và sân bay từ các khối hình và Legos. Bà mẹ nổi tiếng thấy hạnh phúc khi ngồi xuống sàn nhà cùng con để xây dựng thế giới này, theo Parenting.

Dưỡng da cho Barron mỗi tối bằng trứng cá muối

Bà Melania từng trở thành tâm điểm của truyền thông vào năm 2013 khi tiết lộ chăm sóc da cho Barron sau khi tắm hàng đêm bằng loại dưỡng ẩm từ trứng cá muối thật. Loại dưỡng ẩm này nằm trong dòng dưỡng da do bà tạo ra. "Mùi rất tươi. Tôi đắp nó lên con trai từ đầu tới chân và thằng bé rất thích", ABC News trích lời bà Melania cho biết.

Barron có hơn một phòng ngủ

Cậu út Barron có một tầng trong tháp Trump để làm không gian sinh hoạt riêng, theo Parenting.

Gửi con vào trường học đắt đỏ

Barron học trong một ngôi trường đắt đỏ nằm trong top các trường tư ở thành phố New York. Học phí năm nay của cậu bé là 46.690 USD, theo thông tin trên website của trường Columbia Grammar and Preparatory School.

Là người biết lắng nghe

"Tôi nghĩ bí mật làm cha mẹ số một là kỹ năng lắng nghe, thấu hiểu. Điều này rất quan trọng. Tôi nghe những gì con trai nói, những vấn đề thằng bé gặp phải và những thứ con thích. Sau đó, tôi có thể hướng dẫn và hỗ trợ con. Tôi muốn Barron lớn lên với chính con người của thằng bé", bà Melania cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Parenting năm 2015.

Nguồn: Gia đình Việt Nam