Dòng sự kiện:

12 mẹo vặt '100 năm không mai một'

Brightside,Ngôi sao
08:08 28/03/2017
Các bà nội trợ sẽ giải quyết được những sự cố trong đời sống một cách đơn giản, an toàn.

Thay vì cố gắng ngửi để phát hiện khí gas rò rỉ vì rất nguy hiểm, bạn nên bôi một chút xà phòng lên đường ống. Nơi nào có bọt khí, nơi đó chính là điểm rò rỉ.

Cách hiệu quả hơn quả để làm sạch những mảnh thủy tinh bị vỡ là dùng một tấm vải cũ, mềm, nhúng nước và lau sạch khu vực đó.

Để chiếc lọ lục bình trưng bày không bị nghiêng ngả, hãy đổ một lượng cát vào bên trong để tăng trọng lượng.

Khi bị dằm gỗ đâm sâu vào tay, cách hiệu quả là dùng một chiếc bình miệng rộng và đổ nước nóng vào gần đầy bình, sau đó hay ấn mạnh vùng tay bị dằm đâm vào miệng bình. Hơi nước nóng sẽ từ từ kéo mảnh gỗ ra.

Bọc nột chiếc khăn bên ngoài chai rượu rồi đặt bên trong thùng chứa nước lạnh hoặc đặt ngay dưới vòi nước lạnh khoảng 10 phút. Chau rượu sẽ được làm lạnh mà không cần dùng đá.

Làm nóng dao bằng cách nhúng vào nước đun sôi hoặc hơ nóng sẽ giúp bạn cắt được những chiếc bánh mì mới ra lò nhanh gọn, đẹp mắt.

Thắp sáng một que diêm thật dễ nhưng để giữ lửa sẽ khó khăn hơn. Bạn hãy chẻ phần thân của que diêm thành nhiều cạnh, bằng cách này sẽ giúp lửa cháy lâu hơn.

Bạn có thể chế dung dịch chữa cháy theo công thức như sau: 2 lít nước, 0,45 kg muối và 0,225 muối amoni (có thể là (NH4)2CO3). Khi có đám cháy, bạn lập tức ném hỗn hợp này vào lửa. Muối ăn có tác dụng hấp thụ nhiệt và cách ly sự tiếp xúc của đám cháy với oxy trong không khí. Muối amoni sản sinh ra CO2 nên sẽ dập được đám cháy nhanh chóng.

Nếu gặp khó khăn khi nhổ một chiếc đinh ra khỏi miếng gỗ, bạn hãy kê thêm một điểm tựa bên dưới chiếc kìm. Cách này sẽ giúp bạn lấy chiếc đinh ra một cách dễ dàng, không cần tốn sức.

Để tách hai chiếc cốc thủy tinh bị dính vào nhau, bạn chỉ cần rót nước lạnh vào chiếc cốc bên trên trong khi ngâm chiếc cốc bên dưới vào nước nóng.
Chỉ cần cắm bông hoa vào củ khoai tây, bạn có thể giữ cho hoa tươi lâu mà không cần cắm vào nước.

Chỉ cần cắm bông hoa vào củ khoai tây, bạn có thể giữ cho hoa tươi lâu mà không cần cắm vào nước.

Ngửi bằng mũi không thể giúp bạn nhận biết từng loại bơ. Thay vào đó, bạn hãy chà một chút bơ vào mảnh giấy rồi hơ trên lửa. Bơ thông thường có mùi thơm nhẹ, tinh tế, trong khi bơ thực vật sẽ hơi khét, khá khó chịu.

Nguồn: Gia đình Việt Nam