Dòng sự kiện:

13 cách giảm cân dễ dàng không gây áp lực

02:00 25/08/2016
Chúng ta đều muốn có một thân hình cân đối, nhưng việc giảm cân không phải ngày một ngày hai là có thể làm được. Kế hoạch cho một chế độ ăn uống và tập thể dục hàng ngày thành một thói quen thực sự rất tốt nhưng không phải ai cũng có kiên nhẫn để làm được. Dưới đây là 13 mẹo sẽ giúp bạn không cảm thấy áp lực khi giảm cân.

13 cách giảm cân dễ dàng không gây áp lực

1. Chơi trò chơi hoặc xem phim

Mặc dù nó có vẻ kỳ lạ nhưng  những cách này lại giúp bạn phân tâm từ những cơn thèm ăn. Trong thực tế, video và trò chơi có thể giữ tâm trí của bạn tập trung nhiều như phòng tập thể dục. Lần sau, nếu bạn cảm thấy thèm ăn hãy mở trò Super Mario và chơi cho đến khi những cơn ăn đi qua.

2. Ngủ trong phòng lạnh

Giảm nhiệt độ trong phòng có thể giúp bạn giả cân nhanh hơn bạn nghĩ. Theo Web MD, những người ngủ ở nhiệt độ lạnh hơn với chăn mỏng sẽ làm cho nhiệt độ cơ thể cần tiêu hao nhiều nhiều năng lượng hơn. Cơ thể sẽ rùng mình và đốt cháy nhiều calo.

3. Ăn món tráng miệng cho bữa ăn sáng

Nghiên cứu cho thấy rằng ăn một món ngọt trước khi bắt đầu một ngày mới sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn những đồ ngọt khác suốt cả ngày. Nó cũng làm giảm ham muốn để thưởng thức đồ ăn nhẹ có hàm lượng calo cao vào ban đêm.

4. Nắm chặt nắm đấm

Khi bạn đang ở giữa những ham muốn mãnh liệt của kem hay khoai tây chiên, cố gắng nắm chặt nắm đấm của bạn trong 30 giây. Một loạt các nghiên cứu tại Tạp chí Consumer Research trong năm 2011 cho thấy, siết chặt cơ bắp trong hơn 30 giây có thể làm giảm cảm giác thèm ăn.

5. Ăn đồ ăn không thêm phụ gia

Nếu bạn uống cà phê hay trà không đường bạn có thể giảm được 70 calo trong mỗi ly. Ngoài ra nếu bạn ăn bánh mì không sử dụng bơ khi chế biến sẽ giảm hàng ngàn calo giúp bạn giảm cân rất hiệu quả.

6. Sử dụng bát nhỏ

13 cách giảm cân dễ dàng không gây áp lực

Hãy dùng bát nhỏ để ăn, bạn sẽ ăn ít hơn. Tâm trí bạn sẽ bị đánh lừa, khi ăn hết phần thức ăn trong bát nhỏ bạn sẽ có cảm giác như vừa ăn một bát lớn như mọi khi.

7. Chia sẻ với mọi người

Chia sẻ của bạn kế hoạch giảm cân hay chế độ ăn uống trên một blog hoặc trên phương tiện truyền thông mạng xã hội. Bạn sẽ có những lời góp ý hữu ích từ mọi người và có động lực để giảm cân hơn.

8. Chụp lại những thực phẩm trong bữa ăn

Trước khi bạn ăn bất cứ thứ gì hãy chụp lấy một tấm ảnh. Làm như vậy bạn sẽ nhận thức được lượng calo mà mình sắp tiêu thụ là bao nhiêu. Như vậy bạn có thể kiểm soát được chế độ ăn của mình.  

9. Ngủ đủ

13 cách giảm cân dễ dàng không gây áp lực

Một giấc ngủ ngon và đủ không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến việc giảm cân. Nghiên cứu cho thấy rằng những người thiếu ngủ mỗi đêm có cơ hội tăng cân nhiều hơn người ngủ đủ 30%.  

10. Đắm mình vào màu xanh

Không giống như màu đỏ, màu xanh là màu dịu làm giảm căng thẳng và lo lắng, có thể làm giảm xu hướng tạo cảm giác thèm ăn hoặc ăn thoải mái. Hãy vào những quán ăn có thiết kế màu xanh bạn sẽ kiềm chế sự thèm ăn một cách tự nhiên.

11. Ánh sáng của ngọn nến trong khi ăn

Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng ánh sáng ngọn nến có mùi ngọt ngào như vani trên bàn ăn có thể đáp ứng nhu cầu món tráng miệng. Đây hương thơm ngọt ngào và hương thơm của hoa cúc giúp bạn dập tắt những cơm thèm đồ ăn vặt.

12. Ăn các thực phẩm cay

 13 cách giảm cân dễ dàng không gây áp lực

Một số nhà nghiên cứu chứng minh rằng thức ăn cay có thể làm cho sự trao đổi chất tăng rất cần thiết khi nhiệt độ cơ thể tăng. Một nghiên cứu thêm cho thấy những người ăn canh với hạt tiêu cay sẽ ăn ít hơn so với những ăn các món canh mà không cần gia vị 30%.

13. Mùi bạc hà

Với hương vị thanh mát, ngọt ngào bạc hà có thể thể thuyết phục cơ thể không cần ăn thêm bất cứ đồ ăn nào. Dầu bạc hà hoặc thậm chí kẹo cao su bạc hà là vô cùng hữu ích để kiềm chế cảm giác thèm ăn.

Trọng Nguyễn (theo familyshare)

Nguồn: Gia đình Việt Nam