Dòng sự kiện:

13 học sinh nhập viện vì ăn hạt quả ngô đồng

Theo TTXVN
12:01 11/04/2017
13 học sinh Trường Tiểu học Tân Giang, thành phố Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) vào cấp cứu với các triệu chứng như vã mồ hôi, đau đầu, đau bụng, buồn nôn, đi ngoài phân lỏng... do ngộ độc hạt cây ngô đồng.

 Thạc sỹ, Bác sỹ Nguyễn Xuân Thái, Phó Trưởng khoa Cấp cứu Chống độc - Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Từ 18 giờ ngày 10/4 đến sáng 11/4, Khoa Cấp cứu Chống độc tiếp nhận 13 học sinh Trường Tiểu học Tân Giang, thành phố Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) vào cấp cứu với các triệu chứng như vã mồ hôi, đau đầu, đau bụng, buồn nôn, đi ngoài phân lỏng... do ngộ độc hạt cây ngô đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận các học sinh nói trên, các bác sỹ Khoa Cấp cứu - Chống độc đã tiến hành truyền dịch thải độc, bù điện giải và cho uống than hoạt tính hấp thụ bớt chất độc. Sau hơn 12 giờ tích cực điều trị, đến 9 giờ ngày 11/4 đã có 11/13 em được xuất viện. Hiện còn 2 học sinh tiếp tục ở lại điều trị do mới nhập viện vào sáng 11/4. Nếu không có gì bất thường, dự kiến ngay trong ngày 11/4 các em cũng sẽ được xuất viện.

Trước đó, chiều 10/4, sau giờ tan trường, một số học sinh lớp 2A và 2B Trường Tiểu học Tân Giang nhặt quả cây Ngô đồng trồng trước cổng trường rồi chia nhau bóc vỏ để ăn hạt. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, sau khi về nhà, một số em bắt đầu có các triệu chứng như vã mồ hôi, đau bụng, buồn nôn, nên đã được các phụ huynh đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu.