Dòng sự kiện:

13 loại quả siêu đắt trên thế giới ít người dám mua

23:15 02/10/2015
Dứa ngọt ở Anh siêu đắt, có giá 1.600 USD/ quả; dưa hấu vuông ở Nhật Bản có giá 200 USD/ quả.
[mecloud]CQD8MF7fIb[/mecloud]

Đào "mặc quần lót" (Trung Quốc): 1 triệu đồng/ quả


Các bức ảnh chụp những trái đào "mặc" quần lót được cư dân mạng Trung Quốc lan truyền với tốc độ chóng mặt. Chúng là một phần của chiến dịch "Khi trái đào chín mọng", phỏng theo tên một bộ phim cấp ba nổi tiếng của Hong Kong, do một cửa hàng trái cây ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, thực hiện.

Dưa hấu vỏ đen (Nhật Bản): Hơn 66 triệu đồng/ quả

Một quả dưa hấu đen hoàn hảo được rao bán với giá 300.000 yen tại một cuộc đấu giá ở chợ Asahikawa, trên đảo Hokkaido, phía Bắc Nhật Bản.

Có tổng cộng 110 quả dưa hấu màu mực, còn được gọi là dưa hấu Densuke, được đấu giá và quả dưa 300.000 yen (tương đương khoảng 3.170 USD, hơn 66,6 triệu đồng) là quả đẹp nhất.

Dưa hấu đen được trồng duy nhất ở thị trấn Toma trên đảo Hokkaido, nổi tiếng với vỏ đen tuyền, ruột chắc ngọt và mát. Hợp tác xã trồng dưa ở Toma cho biết năm này họ bán ra 67.000 quả dưa đen với giá bán lẻ khoảng 5.000 yen/quả (hơn 1,1 triệu đồng). Hai năm trước, các cuộc đấu giá dưa Densuke cũng đã đạt được mức giá cao trong khoảng 300.000 yen.

Xoài đỏ (Nhật Bản): Hơn 60 triệu đồng/ cặp

Hai quả xoài này nằm trong số 231 cặp trái cây bán tại một chợ buôn ở tỉnh Miyazaki, phía Nam Kyushu (Nhật Bản).

Theo Liên đoàn kinh tế nông nghiệp tỉnh Miyazaki, cặp xoài trên đã đạt danh hiệu "Taiyo no Tamago" (Những quả trứng của Mặt trời). Đây là danh hiệu có tiêu chí xét duyệt rất khắt khe, trong đó tất cả các loại trái cây đều phải nặng ít nhất 350g và độ ngọt cao.

Chùm nho 26 quả (Nhật Bản): Hơn 177 triệu đồng


Một chùm nho thuộc giống Ruby Roman vừa được bán đấu giá với giá lên đến 1 triệu Yên (khoảng 177 triệu đồng) ở Nhật Bản. Tính ra mỗi quả nho trong chùm có giá 38.000 yên.

Cuộc đấu giá được diễn ra tại Kanazawa cách Tokyo 300km. Nhật Bản nổi tiếng với nhiều loại trái cây được mua với giá cao như dưa hấu, xoài.

Dưa hấu hình xe hơi (Việt Nam): 10 triệu đồng/ cặp


Câu lạc bộ khuyến nông Phú Trí A (huyện Châu Thành, Hậu Giang) cho biết, dịp tết Nguyên Đán 2013, dưa hình xe hơi giá 10 triệu đồng/cặp.

Dứa ngọt (Anh): 1.600 USD/ quả


Loại dứa này của trung tâm nghiên cứu thực vật Lost Gardens of Heligan. Ngoài lớp vỏ dày, các quả dứa của trung tâm nghiên cứu thực vật Lost Gardens of Heligan được quảng cáo là rất ngọt vì chúng được chăm bón bằng rơm, nước tiểu ngựa và phân xanh, rất kỳ công theo cách truyền thống của Anh.

Tổng cộng đã có 8 quả dứa loại này được thu hoạch và đem tặng của các nhân viên của trung tâm nghiên cứu, nhưng trị giá ước tính của chúng lên tới 1.600 USD/quả.

Dưa hoàng đế Yubari (Nhật): 23.000 USD/ cặp


Người ta đã tốn rất nhiều công sức để đảm bảo rằng giống dưa này là hoàn hảo. Mỗi cây dưa được cắt tỉa để hạn chế số lượng quả sinh ra chỉ là 1. Sau khi nhú lên, mỗi quả dưa được tạo cho một cái mũ tí hon để bảo vệ nó trước mặt trời.

Khi hái, người ta cũng cắt tỉa cuống của chúng thành hình chữ T gọn gàng. Một cặp dưa hoàng đế Yubari từng giúp người trồng thu về tới 23.000 USD tại một cuộc đấu giá.

Cam Dekopon (Nhật): 80 USD/ túi


Là sản phẩm lai giữa quýt và cam, cam Dekopon nổi tiếng về độ mọng của màng ngăn giữa các múi và có chất lượng thơm ngon tuyệt vời.

Hương vị cân bằng lí tưởng giữa vị ngọt và chua đã khiến các khách hàng hài lòng và tiếp tục mua chúng nhiều lần. Một túi gồm 6 quả cam Dekopon được bán với giá khoảng 80 USD.

Táo Sekai-ichi (Nhật): 21USD/ quả


Việc tạo ra mỗi trái táo có giá 21 USD này hoàn toàn là quá trình nhân tạo. Các ruộng trồng táo đều được con người trực tiếp thụ phấn bằng tay và mỗi quả táo Sekai-ichi thu hoạch cũng được rửa trong mật và dán nhãn thủ công.

Dâu tây Nữ hoàng Sembikiya (Nhật): 85 USD/ hộp


Được đặt tên theo một cửa hàng trái cây sang trọng ở Tokyo, mỗi hộp gồm 12 quả dâu tây được lựa chọn cẩn thận bằng tay và có kích cỡ giống hệt nhau.

Với giá khoảng 85 USD/hộp, cửa hàng trái cây nói trên đã bạn được ít nhất 50 hộp dâu tây Nữ hoàng Sembikiya mỗi ngày.

Dưa lê hình phật (Trung Quốc): 9 USD/ quả


Các quả lê được lắp khuôn tạo hình khi chúng đang phát triển trên cây nhằm khiến chúng có hình dạng rất giống một bức tượng Phật nhỏ khi lớn lên.

Mọi người dường như không để ý đến cái giá 9 USD/quả và đổ xô mua chúng khi đến thời điểm thu hoạch.

Dâu Arnaud (Mỹ): 1,4 triệu USD (trang trí kèm nhẫn kim cương 4.7 cara)


Dâu Arnaud được trồng ở thành phố New Orleans, Mỹ. Một đĩa dâu Arnaud từng được bán với giá 1,4 triệu USD, nhưng tất nhiên là khi nó được bày kèm với một chiếc nhẫn kim cương 4.7 cara.

Dưa hấu vuông (Nhật Bản): 200 USD/ quả


Lý do tạo ra một quả dưa hấu vuông rất thực tế - không gian tủ lạnh của mỗi nhà quá chật hẹp để chứa một quả dưa hấu tròn chiếm rất nhiều diện tích. Người Nhật Bản đã thực sự tạo ra một quả dưa hấu vuông, và dù nó không hẳn phù hợp với cái tủ lạnh cho lắm thì tiện ích lớn nhất là có thể xếp chúng chồng lên nhau một cách gọn gàng. Việc này có lợi xét về mọi mặt.

Để có được một quả dưa hấu vuông, người ta đặt các quả non vào một lọ thủy tinh vuông.

Giá bán dưa hấu vuông tại Nhật là khoảng 200 USD. Tuy nhiên, ở Moscow, những người Nga giàu có đang mua loại trái cây đặc biệt này với giá lên đến 800 USD.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]nYfjJ2GE3d[/mecloud]