Dòng sự kiện:

13 mẹo mà nhà hàng thường hay dùng để bắt thực khách chi tiền nhiều hơn

Theo Dân Việt
11:41 08/11/2018
Mặc dù nhưng mánh khóe này đem lại nhiều lợi nhuận nhưng cũng không quá khiến cho thực khách cảm thấy khó chịu.

1. Tiết kiệm tiền hoa quả tươi

13 mẹo mà nhà hàng thường hay dùng để bắt thực khách chi tiền nhiều hơn

Bartender thường tiết kiệm trái cây mặc dù không phải lúc nào họ cũng thiếu, nhưng lý do chính là sự lười biếng. Ví dụ, để làm một món cam vắt phải cần đến 3 quả cam, nhưng khi thiếu 50ml nữa, thay vì cắt thêm một quả cam thì họ sử dụng nước cam đóng hộp pha vào, như vậy họ sẽ tiết kiệm được thời gian.

2. Bàn ấm cúng trong nhà hàng

Hầu như tất cả các nhà hàng đều quan tâm đến một không gian ấm cúng và tách biệt dành cho khách quen và khách vip. Thông thường khi ở nơi khuất, thực khách có xu hướng ăn nhiều hơn vì không phải e ngại người khác nhìn thấy. Ngoài ra, khi được ngồi ở một nơi thoải mái, thực khách sẽ gọi nhiều món hơn.

3. Các món ăn hấp dẫn

13 mẹo mà nhà hàng thường hay dùng để bắt thực khách chi tiền nhiều hơn

Các nghiên cứu cho thấy các nhà hàng hay quán cà phê sẽ tăng thêm lợi nhuận nhờ số lượng món ăn và sự sắp xếp trên thực đơn. Khách hàng thường có xu hướng chọn món ăn ở giữa nhiều hơn. Đó là lý do vì sao các món đắt tiền thường được sắp xếp ở giữa. Để bán được tất cả các món tráng miệng như nhau, người ta thường đặt một mức giá ngang ngửa nhau mặc dù giá nguyên liệu của từng món có thể chênh lệch rất nhiều so với giá bán.

4. Món ăn đắt tiền

13 mẹo mà nhà hàng thường hay dùng để bắt thực khách chi tiền nhiều hơn

Hầu hết các món ăn đắt tiền thì nguyên liệu chính chỉ mang tính chất minh họa hoặc tượng trưng. Chẳng hạn như quả mọng, nấm truffle...có giá rất đắt và thường thì chúng chỉ được cho vào một chút mà thôi.

5. Tên khác thường cho món ăn

13 mẹo mà nhà hàng thường hay dùng để bắt thực khách chi tiền nhiều hơn

Thủ thuật này khá hiệu quả, nó kích thích sự tò mò của thực khách. Ví dụ nếu đặt tên món ăn là "cơm gà trùm mền" (cơm gà có trứng phủ bên trên),  "dê xối xả" (dê nấu với sả)...thì chắc chắn thực khách sẽ gọi những món ăn này ngay.

6. Giảm kích thước và trọng lượng món ăn

13 mẹo mà nhà hàng thường hay dùng để bắt thực khách chi tiền nhiều hơn

Một số nhà hàng hay quán ăn mặc dù họ giảm kích thước của món ăn nhưng giá cả vẫn không thay đổi. Những người làm trong lĩnh vực ăn uống nhỏ lẻ thường áp dụng cách bán hàng kiểu này. Ví dụ, 900gr thay vì là 1kg, 900ml thay vì là 1 lít...

7. Sử dụng hình ảnh các món ăn và sự vắng mặt của các ký hiệu tiền tệ

13 mẹo mà nhà hàng thường hay dùng để bắt thực khách chi tiền nhiều hơn

Theo như lời của nhiều chủ nhà hàng cho hay, việc sử dụng ảnh minh họa món ăn khiến thực khách chi tiêu nhiều hơn. Bên cạnh đó việc không sử dụng ký hiệu tiền tệ trên thực đơn của góp phần khiến cho thực khách gọi món nhiều.

8. "Cá thứ hai"

13 mẹo mà nhà hàng thường hay dùng để bắt thực khách chi tiền nhiều hơn

Hầu hết các nhà hàng đặt cá tươi vào các ngày thứ 3 và thứ 5. Đó là lý do tại sao cá thường trở thành món ăn trong ngày vào thứ 2 vì họ cần bán nó trước khi hết hạn. Rất nhiều món ăn thường được chế biến trước ngày hết hạn của chúng.

9. Đồ ăn nhẹ miễn phí

13 mẹo mà nhà hàng thường hay dùng để bắt thực khách chi tiền nhiều hơn

Thật tuyệt vời khi đang chờ đợi món chính ra thì được người phục vụ mang ra ít đồ ăn nhẹ như bánh quy, khoai tây chiên...Nhiều người cứ nghĩ chủ nhà hàng thật là tử tế nhưng sự thật là những món ăn nhẹ miễn phí này chứa lượng muối cao, khiến cho thực khách cảm thấy khát nước, buộc phải gọi đồ uống và nó mang lại lợi nhuận cho nhà hàng.

10. Âm nhạc

13 mẹo mà nhà hàng thường hay dùng để bắt thực khách chi tiền nhiều hơn

"Nghe nhạc có thể gây ra phản ứng về thể chất và cảm xúc, đặt biệt là khi nó đi kèm với ẩm thực", giáo sư Charles Spence nói. Các nhà hàng đắt tiền thường chọn âm nhạc cổ điển, thực khách sẽ say sưa trong những giai điệu du dương và không tiếc tiền cho những món đắt đỏ.

11. 2 phần kích thước

13 mẹo mà nhà hàng thường hay dùng để bắt thực khách chi tiền nhiều hơn

Đôi khi bạn có thể thấy cùng một món ăn trên thực đơn nhưng lại có 2 lựa chọn: một phần lớn và một phần nhỏ. Chiến lược này được gọi là bracketing. Một khách hàng ban đầu không có ý tưởng gì một phần nhỏ là như thế và nghĩ rằng một phần nhỏ sẽ có lợi hơn và ít tiền hơn nhưng thực tế thì lại trái ngược.

12.Ánh sáng

13 mẹo mà nhà hàng thường hay dùng để bắt thực khách chi tiền nhiều hơn

Các nhà hàng đắt tiền thường sử dụng ánh sáng có vẻ yếu ớt, mờ ảo để cho thực khách có thể thư giãn. Họ sẽ dành nhiều thời gian hơn trong nhà hàng khi có một không gian dễ chịu như vậy và chắc chắn là họ sẽ chi nhiều tiền ăn cho các món ăn.

13 mẹo mà nhà hàng thường hay dùng để bắt thực khách chi tiền nhiều hơn

Những người phục vụ vui vẻ, thân thiện vui tính thường là bộ mặt của cửa hàng. Khách hàng đôi khi ghé nhà hàng không phải vì món ăn ngon mà vì có những người phục vụ rất dễ thương, coi họ như thượng đế. Khi đã tin tưởng, những người phục vụ sẽ bắt đầu nói  về những ưu đãi và gợi ý thêm các món tráng miệng.

Nguồn: Gia đình Việt Nam

hà nội buổi sáng