Dòng sự kiện:

14 bài học mẹ nhất định phải dạy con gái để trở thành người mạnh mẽ và hạnh phúc

giadinhmoi
13:53 14/09/2017
Người mẹ nào cũng hy vọng con gái mình có thể đứng vững trong cuộc sống.

Mẹ là người bạn thân nhất của con gái, luôn chia sẻ với con những bài học cuộc sống và luôn ủng hộ con trong mọi bước đường con đi.

Tình yêu, trí tuệ và sức mạnh của người mẹ chẳng ai đo đếm được. Dưới đây là những điều mẹ thường dạy con gái với mong muốn con lớn lên cứng cỏi và hạnh phúc.

1. Hạnh phúc không phải cứ đi tìm là có mà phải do con tự tạo nên

Điều này nghĩa là mỗi người phải chịu trách nhiệm với hạnh phúc và bất hạnh của mình. Nếu trong cuộc sống có điều gì khiến con không hài lòng, chính bản thân con phải thay đổi điều đó.

2. Dựa vào người khác không có gì là xấu hổ

Con không cần phải tự làm mọi thứ hoặc vượt qua khó khăn một mình. Cầu cứu sự giúp đỡ không phải là một biểu hiện của sự yếu đuối, con người ai cũng vậy.

Chúng ta sinh ra để giúp đỡ và hỗ trợ lẫn nhau, vì thế đừng nghĩ rằng con có thể tự mình xoay xở mọi thứ.

3. Có niềm tin vào cuộc sống

Cuộc đời luôn đầy rẫy những khó khăn nhưng chẳng có gì không giải quyết được. Cái khó ló cái khôn và mỗi trải nghiệm dù vui hay buồn cũng sẽ dạy cho con một bài học giá trị.

Vì thế, dù có rơi vào hoàn cảnh nào, các cô gái hãy luôn lạc quan và hy vọng. Như người ta vẫn nói, mọi chuyện đều có kết thúc tốt đẹp, nếu không thì đó chưa phải là kết thúc.

4. Tin vào linh cảm

Linh cảm con gái hiếm khi sai, vì thế con hãy tin vào nó. Khi rơi vào một tình huống mà con cảm thấy có điều gì không ổn, hãy tìm cách thoát ra ngay.

Hãy lắng nghe và làm theo những gì linh cảm mách bảo khi thấy tim đập thình thịch, một cảm giác sợ hãi dâng lên và trong đầu văng vẳng những giọng nói.

5. Đừng để tâm những gì mọi người nghĩ về con

Hãy vạch ra mong muốn, ước mơ và tầm nhìn của mình. Hãy mơ mộng và tìm cách biến ước mơ thành hiện thực. Chẳng có gì ngăn được con cả.

Để thành công, con sẽ phải hy sinh, nhưng những điều tuyệt vời nhất trong đời thường không đến dễ dàng.

8. Không nuối tiếc quá khứ

Hãy tập trung vào hiện tại chứ không phải quá khứ. Dù hôm qua đã xảy ra chuyện gì, hôm nay mới là điều quan trọng. Con cần phải học cách thích nghi với những hoàn cảnh mới mẻ mà cuộc sống mang lại.

9. Làm con gái không hề đơn giản

Là con gái, con cần phải hiểu những hạn chế cũng như lợi thế của mình để phát huy sở trường và chuẩn bị đương đầu với khó khăn.

10. Con có thể vừa mạnh mẽ vừa dịu dàng

Mạnh mẽ không có nghĩa là cư xử lạnh lùng, vô cảm. Những người có tầm ảnh hưởng lớn đến người khác thường là những người tốt bụng và dễ mến nhất.

Hãy luôn quan tâm và đối xử tử tế với mọi người, con sẽ là cô gái được mọi người yêu quý.

11. Biết yêu thương và sống thật với chính mình

Nghe thì không có vẻ gì là mới mẻ nhưng điều này rất quan trọng. Xã hội và những người xung quanh có thể khiến con buồn và cảm thấy bất an, nhưng chỉ khi con cảm thấy thoải mái khi là chính mình, đi theo ước mơ và lắng nghe trái tim con, con mới có thể tỏa sáng.

Đừng cố gắng để nổi tiếng, chạy theo trào lưu hoặc tỏ ra nổi loạn, bất cần nếu bản chất con không phải như vậy.

Không phải ai cũng có thân hình chuẩn như người mẫu hoặc kiếm được nhiều tiền, nhưng điều đó không có nghĩa giá trị của chúng ta bị hạ thấp.

Hãy nhận ra giá trị của mình, yêu thương và tôn trọng bản thân, bởi vì nếu không, con sẽ chẳng thể mong điều đó từ người khác.

12. Một mình vẫn sống tốt

Hãy trở thành một người độc lập – đủ mạnh mẽ để không cần ai bên cạnh và không phụ thuộc vào ai.

Tình yêu là một điều tuyệt vời và sẽ đến với con vào thời điểm thích hợp, nhưng con không cần phải chờ đợi người đó hoặc cảm thấy trống rỗng khi độc thân.

13. Yêu vô điều kiện

Dù đã trải qua nhiều nỗi đau, mẹ vẫn muốn con yêu hết mình. Càng yêu sâu đậm, trái tim con sẽ càng bị tổn thương nhưng đó là bài học vô giá để con nhận ra mình là ai và mình cần gì.

Hãy yêu thật nhiều, vấp ngã thật nhiều nhưng không trở nên chai sạn mà vẫn luôn lạc quan, tin vào hạnh phúc và tình yêu đích thực.

Rồi sẽ có một người đến và khiến con cảm thấy những nỗi đau đã trải qua không hề vô nghĩa – con hiểu giá trị của bản thân và trân trọng người bên cạnh mình hơn.

14. Hãy học cách từ chối

Trong cuộc sống, con sẽ bị đặt vào nhiều tình huống phải nói ‘Không’ và phải cần đến sự mạnh mẽ mới có thể đưa ra được quyết định này.

Ví dụ như khi bị bạn bè dụ dỗ uống rượu, dùng ma túy, bỏ học, gạ gẫm hoặc khi ai đó bắt con làm những việc mình không muốn.

Những lúc đó, hãy từ chối một cách rõ ràng và dứt khoát, đừng sợ hãi, xấu hổ hay ngần ngại.

Nguồn: Gia đình Việt Nam