Dòng sự kiện:

14 điều có thể bạn chưa biết về Ivanka Trump với tư cách một người mẹ

Trong một quảng cáo gây tranh cãi trong chiến dịch tranh cử Tổng thống của cha mình, Ivanka Trump nói: "Công việc quan trọng nhất mà bất cứ phụ nữ nào có thể có là làm mẹ".

Một số nhà chỉ trích đã xoáy sâu vào câu nói xưa như Trái đất này, đặc biệt với lý do Ivanka, bà mẹ 3 con (Arabella, Joseph và Theodore) đang nắm trong tay vô số công việc đầy quyền lực, trong đó có cả việc làm tại Nhà Trắng và với tư cách thành viên ban lãnh đạo Trump Organization. 

Dù khá kín tiếng về đời tư, con gái Tổng thống Mỹ vẫn có một số chia sẻ nhất định về trải nghiệm làm mẹ.

1. Ivanka Trump duy trì thời gian biểu buổi sáng nghiêm ngặt

Trẻ em thường đánh thức bạn dậy nhưng nữ doanh nhân nổi tiếng này thậm chí còn dậy sớm hơn các con. "Tôi muốn con nhìn thấy tôi trước tiên vào buổi sáng. Do đó, tôi dậy lúc 5 giờ và đảm bảo hoàn thành việc tắm gội, tập luyện trước khi các con tỉnh giấc", Ivanka chia sẻ trên tạp chí People.

2. Mọi thời gian dành cho gia đình Ivanka đều được lên lịch

Trong cuốn sách mới "Women who work", Ivanka mô tả chi tiết thời gian dành cho gia đình đã được lên lịch chu đáo: "Ngay lúc này đây, tôi đang chơi ô tô cùng Joseph, trên sàn nhà, 20 phút mỗi ngày. Arabella yêu thích các cuốn sách, do đó, tôi ghi chú để nhắc mình đọc sách ít nhất 2 lần/ngày cho con và lập kế hoạch ‘hẹn hò’ ở thư viện. Với Theodore, tôi cam kết đảm bảo việc cho con uống 2-3 bình sữa mỗi ngày và ru con ngủ vào buổi tối".

3. Ivanka đặt tên con theo tên của ông bà

Con gái Arabella Rose được đặt tên theo chữ cái đầu trong tên của bà nội, bà ngoại chồng cô, Jared Kushner. Còn con trai Joseph Frederick được đặt theo tên cố nội và tên đệm trùng với tên ông nội Ivanka.

4. Với Ivanka, làm mẹ đồng nghĩa với lúc nào cũng kiệt sức

"Tôi kiệt sức 90% thời gian", cô chia sẻ trên tờ People. "Làm mẹ là trải nghiệm xứng đáng nhất nhưng cũng là trải nghiệm áp lực nhất, hoang dại nhất".

5. Nhưng Ivanka cũng nói, làm mẹ giúp cô làm việc hiệu quả hơn nhiều

"Tôi làm thêm rất nhiều việc khác và tôi chưa bao giờ bận đến thế. Nhưng tôi có thể hoàn thành mọi việc với ít thời gian hơn. Do đó, hiệu quả chính là chìa khóa", Ivanka tâm sự trên tạp chí Fit Pregnancy. "Tôi nhìn lại 5 năm trước và nghĩ, mình đã làm gì với chừng đó thời gian?".

6. Ivanka quan sát cả những cột mốc nhỏ trong quá trình phát triển của các con

Mới đây, Ivanka đăng lên mạng video ngắn về cậu út Theodore đang hoàn thành lần bò đầu tiên trong đời mình, với sự trợ giúp chút xíu từ chị cả Arabella.

7. Ivanka luôn dành ra những khoảnh thời gian đặc biệt cho từng đứa con

Trên tạp chí People, cô tiếp tục có những chia sẻ về nghề làm mẹ: "Joseph rất thích chơi ô tô đồ chơi. Arabella thì mê đọc sách cùng tôi trong nhiều giờ liền. Tôi chưa bao giờ thích nướng bánh cho tới khi Arabella bắt đầu nấu nướng cùng tôi. Tội nghiệp Theo, con luôn là người mà hai anh chị lớn ‘xâu xé’ phần thời gian bên mẹ của con".

8. Ivanka thực sự đã trải qua khoảng thời gian vất vả để dạy các con về kỷ luật

Ivanka từng tâm sự: "Tôi thích về nhà mỗi tối và nói: ‘Các bạn biết gì không? Tôi cảm thấy thật có lỗi vì đã đi làm. Tôi rất gắn bó với con gái tôi, vì vậy, tôi đơn giản là cho con ăn bánh ngọt, xem tivi cùng con, làm mọi việc khiến con vui. Và tôi cũng sẽ hạnh phúc khi nhìn con vui như vậy, điều đó tuyệt vời lắm chứ. Nhưng khó khăn hơn nhiều nếu phải nói: ‘Tôi sẽ phải đi vào nhà, nấu cho con một bữa tối giàu dinh dưỡng và sau đó phạt con ngồi góc bình yên vì con làm điều gì đó không đúng’. Đó là một trong những điều mà tôi không nghĩ làm cha mẹ, lại khiến tôi phải bận tâm nhiều đến thế. Việc tỏ ra nghiêm khắc là con đường khó khăn hơn nhiều để bước đi".

9. Ivanka muốn nuôi dạy những đứa trẻ thành phố

"Thành phố có rất nhiều hoạt động dành cho gia đình. Tôi thật may mắn khi được lớn lên ở dây và tôi hạnh phúc chia sẻ điều đó với các con", cô nói trong một cuộc phỏng vấn với trang web Romy and the Bunnies. "Chúng tôi cố gắng tận dụng lợi thế này càng nhiều càng tốt, đi thăm quan buổi triển lãm mới nhất tại Guggenheim, chơi trò ngựa gỗ ở Công viên Trung tâm, khám phá một vùng mới ở gần nơi ở hay tận hưởng thành phố theo cách của mình".

10. Ivanka cho rằng trẻ con càng ở ngoài trời nhiều càng tốt

Cô thường xuyên đăng ảnh con mình đang trượt tuyết, ngồi trên xe trượt tuyết, làm vườn hay đơn giản là chơi xích đu tại sân chơi. "Tôi nghĩ việc ra ngoài, trong không khí trong lành và chơi các môn thể thao là nhiệm vụ của tuổi thơ và điều đó rất quan trọng", Ivanka chia sẻ trên tờ Fit Pregnancy.

11. Cuối tuần là khoảng thời gian thiêng liêng với cả gia đình

Ivanka và chồng luôn đảm bảo sẽ dành trọn 2 ngày cuối tuần cho các con. "Chúng tôi làm việc thực sự chăm chỉ vào các ngày trong tuần và hoàn toàn ưu tiên cuối tuần cho việc tái kết nối giữa các thành viên trong gia đình. Rất hiếm khi chúng tôi có một cuộc hẹn vào thứ 7 hay chủ nhật. Trọn vẹn là việc chúng tôi ở bên nhau", Ivanka tiết lộ trên tạp chí People.

12. Ivanka đăng ký cho con gái Arabella theo học rất nhiều lớp ngoại khóa

Con gái Ivanka học đánh đàn"Tôi muốn con học và biết trân trọng âm nhạc. Tôi đã tặng con một chiếc đàn piano nhỏ. Tôi rất thích cho con học chơi đàn. Tôi đã chơi đàn khi còn nhỏ, vì vậy, chơi đàn là việc mà tôi hi vọng có đủ khả năng giúp con tiếp xúc. Arabella cũng học lớp vũ ballet và con rất thích môn này".

13. Không quan tâm nhiều tới việc ăn mặc của các con

Có thể là một doanh nhân về thời trang, nhưng Ivanka lại có hướng tập trung khác hẳn khi nhắc tới chuyện quần áo và phong cách của bọn trẻ. "Ở tuổi của các con, chỉ cần chúng hạnh phúc, vui vẻ, thoải mái, tôi chẳng có gì phải lo lắng nhiều", bà mẹ 3 con khẳng định.

14. "Làm mẹ giúp tôi trở thành người lãnh đạo tốt hơn"

Trong một bài tiểu luận cho tạp chí Business Insider, Ivanka từng giải thích rằng, mọi kỹ năng làm cha mẹ đều được chuyển hóa sang văn phòng làm việc của cô: "Bạn không thể hướng dẫn con mình tôn trọng người khác và có cách cư xử đúng mực nếu bản thân bạn không nói "làm ơn" và "cảm ơn". Là người lãnh đạo, bạn cũng phải tạo dựng được một phong thái, hình ảnh, thái độ tốt. Bạn phải sẵn sàng làm việc khó nhất trong phòng, bạn không thể kỳ vọng đội của bạn sẽ đáp ứng hay vượt qua kỳ vọng cao nếu bạn không tự đặt ra cho mình tiêu chuẩn tương tự".

Nguồn: Gia đình Việt Nam