Dòng sự kiện:

15 thứ quen thuộc tuyệt đối cấm bôi lên mặt

21:06 14/03/2016
Có những sản phẩm tốt cho những bộ phận khác trên cơ thể nhưng nếu bôi lên lớp da mặt thì không thích hợp, thậm chí gây một số dị ứng.

 

 

 

1. Keo xịt tóc

Bạn có thể đã từng nghe đâu đó rằng keo xịt tóc giúp giữ lớp trang điểm lâu trôi nhưng trên thực tế, bạn tuyệt đối không được xịt trực tiếp keo xịt tóc lên da mặt. Bởi vì chúng có thành phần chứa cồn khiến da mặt khô, mất nước và tấy đỏ. Chỉ sau một vài lần sử dụng bạn sẽ thấy các lỗ chân lông mở to và làn da của bạn sẽ nhanh chóng bị lão hóa.

2. Body lotion

Body lotion là một trong những thứ bạn không bao giờ được bôi lên mặt. Hầu hết các loại kem dưỡng da đều chứa nước hoa có thể gây kích ứng cho da. Cố gắng sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày của bạn và không nên thử bôi body lotion lên mặt của mình.

3. Chất khử mùi

Không phải vì tính năng giữ cho vùng da dưới cánh tay ít chảy mồ hôi và thấm qua áo mà bạn có thể nghĩ chất khử mùi cũng giúp da mặt tiết ra ít mồ hôi để không trôi lớp trang điểm.

Lỗ chân lông vùng da dưới cánh tay thường lớn hơn so với trên da mặt rất nhiều nên việc sử dụng từng sản phẩm riêng cho các vùng da rất quan trọng. Bạn nên sử dụng nước xịt giữ lớp trang điểm dành riêng cho da mặt để bảo vệ “khuôn trăng” đầy đặn của mình.

4. Dầu thực vật

Dầu thực vật được rất nhiều người sử dụng để trị bệnh vảy nến trên cơ thể. Tuy nhiên, bởi các thành phần trong đó quá nặng đối với khuôn mặt và thậm chí có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến mụn nên bạn đừng dại gì bôi dầu thực vật lên khuôn mặt của mình.

5. Thuốc nhuộm tóc

Nếu bạn thường xuyên nhuộm tóc tại nhà và cũng muốn màu lông mày trùng với màu tóc nhuộm, hãy sử dụng thuốc nhuộm có thành phần thực vật hay dùng mascara dành riêng cho lông mày. Vùng da quanh mắt mỏng và nhạy cảm hơn bất kì vùng da nào khác trên mặt nên việc sử dụng thuốc nhuộm sẽ làm rát da, sưng tấy hay thậm chí nếu vô tình rơi vào mắt sẽ rất nguy hiểm.

6. Nước cốt chanh

Các chị em phụ nữ thường có quan niệm rằng, đắp mặt nạ chanh sẽ giúp da sáng hơn, mịn hơn. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không đúng. Trong chanh có rất nhiều axit có thể gây tổn thương cho làn da mỏng manh, dễ làm da bắt nắng. Vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng chanh để bôi lên mặt bạn cần phải pha loãng chanh hoặc chỉ sử dụng một vài giọt chanh để đảm bảo không gây kích ứng cho da.

7. Bơ thực vật

Dù bạn có thể bôi bơ thực vật lên các vùng da trên cơ thể chữa bệnh vẩy nến thì cũng không nên bôi chúng lên vùng da mặt. Chúng sẽ bít chặt lỗ chân lông khiến da nổi mụn và lão hóa sớm.

8. Oxy già

Sử dụng Oxy già (Hydrogen Peroxide) là cách tốt nhất để tránh nhiễm trùng vết thương do vết cắt hay bỏng nhưng chất oxy hóa này không hề thích hợp để điều trị mụn chút nào bởi chất oxy hóa có khả năng bào mòn tự nhiên này có gây bỏng, phồng rộp da. Thêm vào đó, Hydrogen Peroxide cũng là một chất gây dị ứng phổ biến có thể gây ra sưng viêm và bỏng da.

9. Dầu gội

Dầu gội chỉ nên sử dụng cho mái tóc của bạn. Không phải nó là xà phòng và tốt cho mái tóc của bạn thì nó sẽ tốt cho làn da của bạn. Các thành phần trong dầu gội đầu sẽ khiến da mặt bạn khô ráp và bong tróc.

10. Dầu dưỡng tóc

Đừng vội đọc từ dầu dưỡng trên vỏ chai mà vội nghĩ dầu dưỡng nào cũng như nhau và có thể sử dụng được cho da mặt của bạn. Từng loại dầu dưỡng sẽ có các thành phần hoàn toàn khác nhau và tất nhiên dành cho tóc không thể giúp làm giảm nếp nhăn và các nhu cầu khác của da được. Thêm vào đó, dầu dưỡng dành cho tóc chứa rất nhiều hương liệu có thể tác động xấu đến làn da của bạn.

11. Sữa dưỡng thể


Tinh chất của sữa dưỡng thể khá đặc và thường chứa nhiều hương liệu không những không làm làn da được dưỡng ẩm như bạn nghĩ mà còn làm chúng tồi tệ hơn rất nhiều.

12. Kem chân

Dù xung quanh bạn giờ chỉ có mỗi 1 tuýp kem dưỡng cho da chân thì cũng đừng liều mà bôi chúng lên da mặt. Chúng khá giàu dưỡng chất, đặc và quá dính khi dùng cho da mặt bởi vì vốn đặc tính của kem dưỡng chân là để làm mềm các vết chai sạn và thường chứa nhiều thành phần tẩy da chết.

13. Sơn móng tay

Bạn muốn tận dụng sơn móng tay để hóa trang cho buổi tiệc hay party hóa trang với bạn bè? Đừng quên là sơn móng tay vốn sinh ra là chỉ dành riêng cho phần móng tay của bạn. Chúng chứa phần lớn thành phần acrylic khiến làn da lập tức bị khô một cách tồi tệ. Vì vậy, nếu bạn muốn hóa trang, hãy dùng loại sơn màu dành riêng cho da mặt.

14. Axit acetic hay giấm

Đúng vậy, bạn có thể tận dụng giấm để làm nước hoa hồng, tuy nhiên đừng chỉ dùng riêng giấm tiếp xúc trực tiếp lên da mặt. Giấm có thể làm da mặt bị rát và mất nước nhiều hơn so với nước hoa hồng thông thường, đặc biệt đối với những làn da nhạy cảm. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể trộn hỗn hợp 1 phần giấm và 2 phần nước vào trong chai xịt và lắc để pha loãng rồi xịt lên mặt. Sau đó, dùng bông tẩy trang lau sạch rồi rửa lại với nước.

15. Mayonnaise

Đây vốn là thành phần chính để làm rất nhiều loại mặt nạ dành cho tóc bởi vì nó dưỡng ẩm rất tốt. Nhưng đối với da mặt thì mayonnaise chứa nhiều axit và quá đặc sẽ bịt kín lỗ chân lông, khiến da không thể thở được.

Chi Chi (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam