Dòng sự kiện:

17 độc chiêu tích trữ rau củ quả luôn tơi rói

Theo Ngôi sao
15:10 03/03/2017
Để táo chung với khoai tây sẽ khiến cả hai cùng tươi lâu nhưng hành tây với khoai tây lại là những kẻ 'kỵ nhau' nhất.

Đặt khăn giấy trong hộp đựng hoa quả

Tích trữ hoa quả khi còn ướt, độ ẩm cao sẽ dễ khiến nấm mốc sinh sôi. Vì thế hãy đặt khăn giấy theo kiểu một lớp hoa hỏa một lớp khăn giấy để hút hết độ ẩm, như vậy hoa quả có thể để được khá lâu.

Những loại quả không được đặt trong tủ lạnh

Ớt chuông, dưa chuột, cà chua cần được bảo quản ở nhiệt độ phòng. Hạt tiêu sẽ mất đi mùi vị nếu đặt trong tủ lạnh còn dưa chuột và cà chua có thể bị héo hoặc có lớp màng nhớt. Trái cây và rau quả không nên bảo quản trong tủ lạnh cho đến khi chín, nếu không, chúng sẽ thối nhanh hơn.

Bọc cuống quả chuối sẽ khiến nó lâu chín

Nếu trữ chuối trong tủ lạnh, chúng nhanh chóng chuyển sang màu đen và mất hương vị. Tốt nhất là để chúng ở nhiệt độ phòng nhưng bọc phần cuống bằng miếng nilon (màng bọc thực phẩm) để chúng đừng chín quá nhanh. 

Các loại hoa quả không nên để chung với nhau

Một số loại trái cây và rau bắt đầu sinh ra ethylene một khi chín như chuối, quả mơ, dưa hấu, lê, mận, xoài, và cà chua. Các loại trái cây và rau quả là nhạy cảm với ethylene, bao gồm táo, cà tím, dưa hấu, khoai tây, bí ngô, cà rốt và bông cải xanh. Nếu đặt gần với thể loại đầu tiên, chúng sẽ bắt đầu thối rữa với tốc độ nhanh chóng. Vì vậy, tốt nhất là lưu trữ hai nhóm riêng rẽ với nhau.

Để táo chung với khoai tây

Nếu đặt một hoặc hai quả táo với khoai tây, bạn sẽ thấy chúng tươi lâu hơn.

Hành tây và khoai tây nên để ở những nơi riêng biệt

Nếu bạn lưu trữ hành tây và khoai tây ở cùng một nơi, thứ để trước sẽ bắt đầu mọc chồi và không ăn được.

Cà chua phải được đặt hướng cuống lên trên

Khu vực xung quanh gốc là phần nhạy cảm nhất của cà chua, là nơi chúng bắt đầu phân hủy. Vì vậy, khi lưu trữ chúng, nên đặt phần cuống hướng lên trên để chúng có thể sử dụng được lâu hơn.

Bảo quản nho trong túi nilon

Chúng sẽ không hỏng nhanh, ngon ngọt và tươi, nếu bạn đặt chúng trong các túi polyetylen hoặc bọc thực phẩm bằng nhựa và đặt chúng trong tủ lạnh. Ngoài ra, không lưu trữ chúng trong một chùm lớn mà cắt thành từng quả nhỏ và cho vào túi như trong hình.

Hành và tỏi 'yêu bóng tối'

Người bạn tốt nhất của tỏi và hành tây là bóng tối. Bạn có thể đặt chúng trong túi giấy với nhiều lỗ nhỏ đục lỗ để thoáng khí. Bằng cách đó bạn có thể lưu trữ chúng khá lâu, tiện mang đi mang lại mà vẫn đảm bảo đặc tính không ưa ánh sáng của chúng.

Bông cải xanh và súp lơ thích nơi ẩm ướt

Bông cải xanh được bảo quản tốt nhất bằng cách giữ phần gốc trong nước và che phần trên với một chiếc khăn ẩm. Nước phải được thay thường xuyên và khăn được làm ẩm thường xuyên. Súp lơ cũng nên được bọc trong một cái khăn ướt, hoặc trong gói thực phẩm bằng nhựa với nhiều lỗ thông gió.

Cách bảo quản bơ

Khi bơ chưa chín, bạn nên đặt nó vào một túi giấy dày hoặc trong một tờ báo. Đến khi nó chín, bạn cần đặt vào túi nhựa và cất trong tủ lạnh để quả bơ được thơm ngon và ngăn không bị chín quá.

Rau quả được lưu trữ ở nhiệt độ phòng, thoáng khí

Rau quả không nên giữ trong tủ kín thường xuyên vì sẽ khiến chúng hỏng nhanh hơn. Thay vào đó, nó là tốt nhất để lưu trữ chúng trong hộp gỗ hoặc nhựa với thông gió tốt.

Để rau củ ở nhiệt độ không quá lạnh

Nhiệt độ càng thấp càng khiến rau củ khó giữ lại hương thơm và độ tươi ban đầu. Nếu muốn chúng có hương vị ngon trong thời gian dài, hãy lưu trữ chúng ở nơi có nhiệt độ không quá thấp của tủ lạnh, tốt nhất là trong ngăn đựng rau chuyên dụng.

Khoai tây cũng 'rất sợ' ánh sáng

Bạn không bao giờ được lưu trữ khoai tây ở nơi mặt trời chiếu sáng trực tiếp. Chúng không chỉ bắt đầu thối rữa mà còn có thể trở nên nguy hiểm. Tốt hơn hết là lưu trữ chúng ở một nơi tối, khô hoặc trong hộp gỗ hoặc nhựa hoặc giỏ.

Măng tây nên được lưu trữ như một bó hoa

Măng tây nên được giữ trong một cái ly đầy nước như đang cắm hoa vậy. Bằng cách đó nó sẽ ở lại tươi lâu hơn.

Bọc cần tây trong giấy bạc

Cần tây sẽ kéo dài thời gian sử dụng hơn nếu được bọc trong giấy bạc và để trong tủ lạnh. Nó sẽ mất hương vị và tính thống nhất của nó nếu bị giữ trong túi nilon.

Bảo quản cà rốt và cần tây

Bạn có thêm một cách tích trữ hai loại rau củ này, đó chính là cắt nhỏ và ngâm chúng trong nước, sẽ khiến hai loại quả này tươi lâu.

Nguồn: Gia đình Việt Nam