Dòng sự kiện:

2 bé gái 5 tuổi bị trói tay, bịt mắt vì nghịch trong giờ học

Phụ nữ Việt Nam
16:13 25/02/2017
Sau khi được đăng tải lên mạng hồi đầu tuần qua, hình ảnh 2 bé gái 5 tuổi bị trói tay và bịt mắt bằng băng dính như một hình phạt tại tỉnh Surin, Thái Lan đã khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Trong bức hình gây xôn xao là 2 cô bé bị trói tay và bịt mắt bằng băng dính bản to màu xanh. Ngay lập tức, một cuộc họp giữa phụ huynh, ban giám hiệu nhà trường và các giáo viên liên quan đã được tổ chức vào thứ 5 vừa rồi.

Theo khai nhận từ phía 2 giáo viên thực hiện hành vi trên thì đó là hình phạt mà họ dành cho các em vì nghịch ngợm trong giờ học.

Hình ảnh bé gái bị trói tay, bịt mắt bằng băng dính xanh gây phẫn nộ.

Trước làn sóng phản đối, hiệu trưởng trường này đã lên tiếng bênh vực 2 giáo viên và nói rằng, hành động của họ chỉ nhằm mục đích giáo dục học sinh. Tuy nhiên, sau đó, 2 cô giáo đã phải nộp số tiền phạt khoảng 27,5 triệu đồng.

Thậm chí, Phó trưởng phòng giáo dục tỉnh Narong Meuanchart còn cho biết, một ủy ban điều tra đã được thành lập để điều tra về hành vị của 2 cô gái trên và rất có thể họ phải đối mặt với pháp luật.

2 giáo viên thực hiện hành vi vô lương tâm này có thể phải đối mặt với pháp luật.

Trả lời phỏng vấn, cha của 1 trong 2 bé trong bức ảnh giận dữ nói: 'Các giáo viên cho tôi xem những hình ảnh đó và nói rằng, cô giáo đã trừng phạt con tôi bằng cách trói tay và bịt miệng chúng. Chúng tôi còn biết thêm, có một bé gái khác thậm chí còn bị đánh nhưng chúng tôi không có bằng chứng cho việc đó. Trong lúc các bé đang chơi giấy trong lớp, con tôi đã xé giấy. Và cô giáo nói rằng bé sai, sau đó trừng phạt bé. Họ đã nói với con tôi là 'nhắm mắt lại' và sau đó, 1 cô dán băng dính màu xanh lên mắt các cháu còn 1 cô thì trói tay chúng. Một giáo viên khác đã nhìn thấy cảnh đó cho biết bọn trẻ chỉ biết khóc nức nở và run rẩy khi bị cô giáo viên đe dọa'.

Nguồn: Gia đình Việt Nam