Dòng sự kiện:

2 cách nấu súp bí đỏ ăn dặm khiến bé thích mê

Yêu Nội Trợ
15:00 27/03/2017
Sự kết hợp tuyệt vời từ các nguyên liệu tạo nên món súp bí đỏ vô cùng đặc sắc đảm bảo bé thích mê.

Nguyên liệu để nấu súp bí đỏ

– Bí ngô (bí đỏ) chín: 400gram. Bí đỏ ta nên chọn những quả có hình dạng thon dài sẽ thơm ngon, bùi ngọt

– Thịt ba rọi (ba chỉ) xông khói: 100gram.

– Bơ: 2 muỗng nhỏ.

– Kem tươi: 100ml.

– Hành tây:1 củ.

– Rau mùi: 1 nắm nhỏ.

– Gia vị: Muối ăn, hạt nêm, tiêu bột…

Cách nấu súp bí đỏ ngon tuyệt cho bé

Bước 1: Sơ chế bí đỏ cùng nguyên liệu

– Bí đỏ ta cắt bỏ cuống, bổ làm tư, gọt vỏ, rửa sạch, xắt thành từng miếng nhỏ. Trong cách nấu súp bí đỏ ngon ta nên chọn loại bí đỏ có hình dáng thon dài sẽ ngon hơn so với quả bí có dáng tròn.

– Nếu ta bảo quản thịt ba chỉ xông khói trong ngăn đá tủ lạnh thì hãy mang ra ngoài rã đông, còn không rã đông trước thì tí nữa sẽ không chế biến được.

– Hành tây lột vỏ, rửa sạch, sau đó thái nhỏ hình hạt lựu.

– Rau mùi nhặt rửa thật sạch trước khi thái nhỏ.

Bước 2: Tiến hành cách nấu súp bí đỏ

– Trút 2 muỗng bơ vào chảo nóng, đảo liên tục cho tới khi bơ chảy ra, tiếp đó ta đổ hành tây xắt nhỏ vào đảo đều cỡ chừng 3 phút.

Bạn có thể chọn một trong hai cách nấu như sau:

+ Cách thứ nhất:

Thịt xông khói sau khi đã rã đông ta cho lên thớt băm nhỏ, tiếp đó trút bí ngô, thịt xông khói vừa băm vào một nồi, đảo đều cùng với 1 muỗng cafe hạt nêm, ½ muỗng hạt tiêu, đổ thêm 1 tô đầy nước lọc vào.

Bật lửa đun sôi cho tới khi nào thấy nước trong nồi cạn còn khoảng chừng ½ tô nước thì đổ tiếp hỗn hợp bơ và hành tây vừa xào vào nồi trộn đều, sau đó lấy muỗng khuấy đều cho tới khi nước sôi lại.Cứ tiếp tục đun như thế nếu thấy nước cạn thì lại đổ thêm nước mới vào đun tới khi hỗn hợp trong nồi chín nhừ, đánh nhuyễn. Lúc này khuấy thấy súp mịn sền sệt, tắt bếp rắc thêm rau mùi đã xắt mịn vào trộn thật đều rồi bắc nồi xuống khỏi bếp. Cách nấu súp bí đỏ như thế này sẽ tốn nhiều công sức và thời gian.

+ Cách thứ hai:

Thịt ba chỉ xông khói băm nhuyễn rồi trút vào một cái nồi, sau đó cho thêm bí đỏ xắt nhỏ, 1 muỗng café hạt nêm, ½ muỗng tiêu bột, sau cùng đổ khoảng 300ml nước lọc vào.

Bắc lên bếp bật lửa đun tới khi nào sôi thì cho thêm hỗn hợp hành tây xào bơ vào, khuấy đều. Khi nồi nước sôi lại thì tắt bếp đợi chúng nguội bớt thì trút vào máy xay sinh tố.

Bật máy xay nhuyễn hỗn hợp này, sau đó đổ lại vào nồi, để có cách nấu súp bí đỏ đậm đà hơn ta có thể cho thêm một chút nước nóng một lượng tùy ý.

Món súp thường sánh sánh mới ngon vì thế không nên cho quá nhiều nước sẽ bị loãng nhé. Dùng vá khuấy đều, từ từ theo một chiều nhất định cho tới khi súp sôi thì rắc rau mùi xắt nhỏ vào rồi tắt bếp.

Cuối cùng, ta múc súp bí đỏ ra các chén nhỏ, rắc thêm một chút tiêu bột, rót kem tươi vào chính giữa, trang trí thêm vài cọng mùi lên trên bề mặt kem (không thích ta có thể bỏ qua bước này), vậy lá xong món súp bí đỏ cực ngon rồi đấy.

  • Chúc các bạn thành công!
  • Nguồn: Gia đình Việt Nam