Dòng sự kiện:

20 phút cho món thịt gà xào súp lơ kiểu mới ngon tuyệt cú mèo

16:02 29/09/2016
Sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt gà và súp lơ dưới đây sẽ mang đến cho bạn món thịt gà xào súp lơ ngon mê mẩn. Điểm cộng cho món ăn này còn là cách làm vô cùng dễ. Nhanh nhanh cùng mình đến với bài viết dưới đây để có một món ngon mới chiêu đãi cả nhà bạn nhé.

Độc đáo, bắt mắt từ màu sắc cho đến mùi vị chính là điều tuyệt vời mà bạn có thể cảm nhận từ món ăn này đấy!

Nguyên liệu chuẩn bị cho món thịt gà xào súp lơ:

350 gam ức gà

350 gam bông cải

60 ml mật ong

20 gam hạt vừng

30 ml nước tương

1 tép tỏi băm nhỏ

1 lòng trắng trứng

5 gam bột bắp

15 ml dầu ăn

2 cây hành lá thái nhỏ

Muối, hạt tiêu

Cách làm thịt gà xào súp lơ dành cho bạn đây:

Bước 1: Thao tác đầu tiên khá là đơn giản thôi, bạn cho vừng + nước tương + mật ong + tỏi băm và bát nhỏ và khuấy đều. Phần hỗn hợp này mình sẽ làm nước sốt.

hòa hỗn hợp

Bước 2: Thịt gà bạn đem rửa sạch và thái thành cấc miếng nhỏ vừa ăn. Cho thịt gà ra đĩa và ướp với 1/2 thìa cafe tiêu + 1/3 thìa cafe muối. Trộn đều và ướp chừng 10 phút cho thịt gà ngấm gia vị.

thịt gà

Bước 3: Bột bắp và lòng trắng trứng gà bạn cho ra bát và đán tan đều. Sau đó, bạn cho thịt gà và hỗn hợp lòng trắng trứng và trộn đều lên để mỗi miếng thịt gà đều được áo 1 lớp bột.

Bước 4: Về phần súp lơ bạn đem rửa sạch và cắt thành các miếng nhỏ vừa ăn.

Bắc 1 nồi nước lên bếp, đun sôi rồi cho súp lơ vào luộc qua chừng 2 phút. Việc luộc qua súp lơ sẽ rút ngắn thời gian xào và rau luôn xanh đó bạn.

Bước 5: Đến phần hành động chính nào!!!

Bắc chảo lên bếp, cho 15 ml dầu ăn vào làm nóng, tiếp đến là thêm thịt gà vào đảo nhanh tay dưới lửa lớn. Khi thịt gà chuyển sang màu nâu, bạn tắt bếp và cho thịt gà ra ngoài.

chiên thịt gà

Vẫn chảo đó, bạn cho phần nước sốt (đã hòa ở bước 1) + hành lá vào đun, khi hỗn hợp này bắt đầu sôi thì cho thịt gà.

thịt gà xào súp lơ

 

Tiếp đến là thêm súp lơ + 1 xíu muối (nếu cần) vào nêm cho vừa vị. Đảo đều và nhanh tay.

thịt gà xào súp lơ 2

Khi tất cả các nguyen liệu đã hòa và thấm vị - hương vào nhau, bạn tắt bếp! Vậy là toàn bộ quá trình thực hiện món ngon của chúng ta đã hoàn thành rồi đó bạn.

Đơn giản, nhanh gọn mà ngon cơm. Từng miếng thịt gà thấm đẫm nước xốt cộng với vị ngọt giòn của bông cải, mới tưởng tượng cũng đã thấy mê lắm rồi. Còn khi bạn thưởng thức ư? Chắc sẽ tuyệt lắm đấy.

thịt gà xào súp lơ 3

Cận cảnh món ăn sẽ mang đến cho bạn sự thích thú vô cùng!

thịt gà xào súp lơ 4

Thịt gà xào súp lơ là món ăn ngon, đơn giản và dễ thực hiện. Cùng với món ngon hôm nyay, bạn có thể lên cho mình cả 1 danh sách các món ăn ngon, dễ làm, đẹp mắt khác tại Yeutretho.vn, chẳng hạn như món tôm xào bông hẹ dân dã, bắt cơm hay món canh hến dưa cải chua cho những ngày nắng nóng, vị giác ngán ngẩm bạn nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công và thêm nhiều bữa ăn ngon miệng với thịt gà xào súp lơ kiểu mới mà mình giới thiệu hôm nay.

Trần Quý

Nguồn: Gia đình Việt Nam