Dòng sự kiện:

2500 VĐV chinh phục Vietnam Mountain Marathon 2017 tại Sapa

Hương Quỳnh
13:26 21/09/2017
Cuối tuần này, các vận động viên chạy bộ từ 50 quốc gia sẽ thử thách tại các cự ly từ 10km đến 100km qua những ngọn núi cao nhất của Việt Nam.

Tại sự kiện này, Việt Nam có 2 ứng cử viên cho chức vô địch cự ly 100km nam và nhiều vận động viên nổi tiếng tham gia bao gồm Đại sứ Anh tại Việt Nam, nhà văn Trang Hạ, MC Thùy Dung, diễn viên Hoàng My và giám khảo Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 Hương Giang.

Được tổ chức lần đầu tiên trong năm 2013 bởi công ty Topas Travel, từ số lượng 200 người tham gia đến nay Vietnam Mountain Marathon (VMM) đã ghi nhận con số kỷ lục 2.500 VĐV.

Sự kiện này đã trở thành một trong những sự kiện chạy địa hình lớn nhất châu Á và là một sự kiện tiêu biểu của Đông Nam Á.

Tại cự ly 100km, các VĐV đến từ quốc gia Đan Mạch, Cộng Hòa Séc và Thái Lan đã được xướng tên trên bục vinh danh nhưng năm nay nhiều khả năng cao Việt Nam sẽ giành được chức vô địch tại cự ly dài nhất này.

“Chúng tôi có một vài vận động viên nam - nữ chạy rất nhanh và “đáng gờm” cho chặng đua 100km. Cuộc đua đáng mong đợi nhất được dự đoán sẽ diễn ra giữa Cao Ngọc Hà và Trần Duy Quang, 2 VĐV đã chia nhau vị trí nhất-nhì tại cuộc đua Vietnam Jungle Marathon tháng 5 vừa qua”. David Lloyd, Giám đốc thể thao của VMM cho biết.

Tuy nhiên, với sự có mặt của một loạt các vận động viên hàng đầu đến từ nước ngoài trong đó có nhà vô địch Manolito Divina của Philipines, người đã dành huy chương tại nhiều cuộc đua trước đó, chiến thắng của Việt Nam chắc chắn sẽ không hề dễ dàng.

Trong khuôn khổ các VĐV nữ, Lê Phương Vy và Nguyễn Thị Dương đến từ Việt Nam là 2 cái tên sáng giá cho chức vô địch cùng nhiều ứng cử viên nước ngoài khác như Moana O Sullivan và Montha Suntornwit, hứa hẹn một cuộc tranh tài “nghẹt thở” trên đường đua.

Sự kiện VMM 2017 sẽ được mở màn với Hội chợ Sapa EXPO tại Quảng trường Sapa trong Thứ 6 (22/9) với dàn nhạc sống, DJ, khu ăn uống và các gian hàng tài trợ từ California Fitness và nhiều thương hiệu quốc tế khác như Garmin và Hammer Nutrition.

Cự ly chạy 100km cũng sẽ bắt đầu từ 22h ngày 22/9. Các vận động viên sẽ chạy trong đêm qua những đỉnh núi cao nhất của Việt Nam. Trong ngày 23/9, các cự ly 70km, 42km và 21km cũng sẽ bắt đầu xuất phát, chạy qua những thửa ruộng bậc thang và các làng dân tộc thiểu số.

Khu vực về đích của cuộc đua sẽ đặt tại Topas Ecolodge, điểm đến đầu tiên trong danh sách 21 nơi phải nghỉ lại nếu bạn quan tâm đến môi trường do National Geographic bình chọn.

Đại sứ Anh tại Việt Nam, nhà văn Trang Hạ, Thùy Dung, Hoàng My và Hương Giang sẽ tham gia cuộc đua

Thùy Dung sẽ tham gia ở cự ly 21km để gây quỹ cho tổ chức Newsborn Vietnam. Thùy Dung cho biết: “Newsborn Vietnam là một quỹ từ thiện tuyệt vời và tôi rất tự hào khi được chạy cùng các đại diện khác của Newsborn Vietnam để gây quỹ và nâng cao nhận thức cộng đồng.”

“Tôi đã tập luyện rất chăm chỉ cho cuộc đua và việc tham gia vào một hoạt động đầy ý nghĩa như thế này đã tạo động lực rất lớn cho tôi!” Nữ MC chia sẻ thêm.

Hoàng My, đại sứ của VMM 2016, đại sứ của Operation Smile tại VMM 2017 cũng sẽ tham gia cự ly 21km cùng giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ Hương Giang. Quay trở lại với VMM sau một thời gian dài đóng phim tại Israel, Hoàng My cho biết “VMM là một trong những cuộc đua ấn tượng nhất tại Việt Nam. Tôi nhớ sự phấn khích khi tham gia cuộc đua, nhất là khi nhìn thấy bạn bè mình ở đó. Đây không chỉ là một cuộc đua marathon mà còn là một cơ hội tuyệt vời để gặp gỡ những người có cùng sở thích với mình”.

Đại sứ Anh tại Việt Nam, Giles Lever, sẽ tiếp tục tham gia cuộc đua sau khi giành vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng theo nhóm tuổi của ông và xếp vị trí thứ 4 theo cự ly tại VMM 2016.

Cuộc đua VMM cũng sẽ hướng đến các hoạt động từ thiện với hàng chục nghìn đô la đã được sử dụng cho nhiều hoạt động ý nghĩa bắt đầu từ năm 2013. Năm nay, hơn 35.000 đô la sẽ được ủng hộ cho các dự án địa phương tại Sapa và cho tổ chức Newsborn Vietnam với mục tiêu nâng cao cơ hội sống cho trẻ sơ sinh.

Newsborn Vietnam đã hoạt động tại Đà Nẵng trong một thời gian dài và đã giúp giảm tỷ lệ tử vong cho rất nhiều trẻ sơ sinh bị bệnh nặng tại Việt Nam. Trụ sở chính của Newsborn tại Anh hiện đang triển khai một dự án tại Hà Nội với mục tiêu nâng cao ý thức quốc gia đối với việc chăm sóc trẻ nhi sơ sinh.

Nguồn: Gia đình Việt Nam