Dòng sự kiện:

3 bước giúp bạn gái chọn son môi phù hợp với màu da

20:49 10/08/2016
chọn loại son nào phù hợp để trang điểm trước khi xuất hiện trước đám đông thì không phải ai cũng biết.

Son môi là một trong những phụ kiện làm đẹp không thể thiếu của nhiều phụ nữ, giúp chị em tự tin hơn trước mọi người. Tuy nhiên, chọn loại son nào phù hợp để trang điểm trước khi xuất hiện trước đám đông thì không phải ai cũng biết.

Chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện điều đó qua 3 bước giúp bạn chọn son môi phù hợp với màu da:

Chọn son môi dựa trên màu da

Dưới ánh sáng tự nhiên hãy kiểm tra da để xác định da của bạn thuộc loại da nào: da trắng, da trung bình, da tối màu. Tập trung vào các vùng da xung quanh quai hàm của bạn.

- Da trắng: Khi đang ở dưới ánh nắng mặt trời, da bạn dễ bị bắt nắng và sau đó vào chỗ không có ánh nắng, da trở lại bình thường, thường là nhanh hồi lại màu da trắng tự nhiên.

- Da trung bình: ở dưới ánh nắng mặt trời, da bạn bị sẫm màu và dễ dàng bắt nắng. Thông thường làn da này rất nhạy cảm.

- Da tối màu: dưới ánh nắng mặt trời, da của bạn không mấy khi bắt nắng, màu da luôn luôn sẫm.

Ngoài ra, nhìn vào màu sắc của các tĩnh mạch ở mặt nơi cổ tay bạn. Đây là cách nhanh chóng để tìm ra loại da cho cơ thể: làn da trắng, trung bình, hoặc tối màu.

Chọn màu son phù hợp với phong cách

Màu son môi cũng như bất cứ thứ gì bạn khoác lên người đều nên ăn nhập với phong cách của bạn. Đơn cử như nếu bạn là một cô gái có tính cách nhẹ nhàng, đằm thắm thì những màu son quá đậm và sắc sảo như đỏ rượu hay màu mận sẽ không phù hợp với bạn.

Khi chọn son, đừng chạy theo xu hướng mà hãy lắng nghe phong cách của mình. Theo đó, nếu bạn có tính cách sôi nổi, tự tin thì son đỏ tươi sẽ là người bạn tuyệt vời; nếu bạn thích sự dịu dàng và lãng mạn thì bạn lại nên chọn son hồng.

Trong trường hợp bạn sở hữu tính cách hiện đại, cá tính thì hãy chọn son màu nude và khi bạn yêu thích sự độc đáo pha chút bí ẩn, cổ điển thì đỏ rượu hay mận lại là lựa chọn hàng đầu.

Chọn son phù hợp với hình dáng đôi môi

Môi dày thì thích hợp với kiểu đánh lòng môi, giúp che đi khuyết điểm môi dày. Bạn nên chọn những màu son trung tính, không quá rực và chỉ tô bên trong lòng môi, không tô theo viền môi.

Những bạn gái môi mỏng thì có thể chọn những màu son đậm, nên dùng bút viền môi trùng màu son để vẽ trước khi tô son, giúp đôi môi đầy đặn hơn.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam