Dòng sự kiện:

3 cách đơn giản để tiết kiệm 4 tiếng trong bếp

14:30 07/01/2016
Bạn sẽ làm gì nếu bạn có thêm 4 giờ mỗi tuần hoặc 16 giờ mỗi tháng chỉ cho chính mình?

 

 

 

Đây chính là kết quả khi bạn bắt đầu tìm hiểu các kỹ năng nấu ăn mới và chuyển đổi từ người mới tập nấu thành người nấu với nhiều kinh nghiệm hơn. Bạn ước sao có thể nấu bằng một nửa đầu bếp chuyên nghiệp, nơi họ thực hành bữa ăn của bạn trong 15-20 phút mỗi khi bạn chờ đợi tại nhà hàng.

Phần lớn thời gian không chỉ thực hiện trong suốt quá trình nấu, đa số thời gian đã được bố trí trước khi bạn kịp bước vào nhà hàng. Cũng giống như khi bạn chuẩn bị cho bữa cơm chiều ở nhà, các nhà hàng phải chuẩn bị trước đầy đủ thực phẩm. Hãy tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra nếu khi bạn đến nhà hàng yêu thích của bạn, và bạn gọi một món mà bạn rất thích, và họ đáp lại "Xin lỗi! Chúng tôi bán hết món này 2 tiếng trước rồi." Thất vọng nhỉ.

Từ bây giờ bạn cũng có thể chuẩn bị sẵn trước các nguyên liệu và cùng thời tiết kiệm được hàng giờ mỗi tuần với 3 cách đơn giản sau.

1. Chuẩn bị sẵn đồ ăn nhẹ dinh dưỡng cho cả tuần. (Tiết kiệm 2 giờ / tuần)

- Lần tới bạn ghé qua chợ, nhớ chọn mua 2-3 loại hoa quả như quả lựu, táo, quả dâu tây hoặc bất cứ quả gì bạn thích ăn.

- Ở nhà, rửa sơ qua và cắt miếng vừa ăn và lưu trữ trong hộp thủy tinh / hộp nhựa lớn.

- Trong tuần, mỗi lần muốn ăn hoa quả, bạn chỉ cần gắp vào đĩa hoặc cho vào hộp nhựa nhỏ để mang đi làm ngày hôm sau.

- Cách này bạn luôn có trái cây ngon cắt sẵn ngay trong tủ lạnh sẵn sàng để ăn. Không cần phải rửa, gọt vỏ và cắt chúng mỗi lần bạn muốn ăn nữa. (Tiết kiệm 0,5 giờ / tuần)



- Trong khi đang ở chợ, bạn chọn luôn vài cây cần tây, ớt chuông, cà rốt con, hoặc các loại rau khác cho bữa ăn nhẹ.

- Ở nhà, rửa sơ qua và cắt cần tây và ớt chuông. Nếu có bán loại cà rốt con (loại baby carrots), thì bạn mua về để tiết kiệm thời gian gọt và cắt.

- Trộn tất cả các loại rau với nhau và phân chia vào 5 túi nilong nhỏ.

- Trong tuần, bạn đã có món ăn chay nhẹ dinh dưỡng để hàng ngày mang đi làm rồi. Không cần phải rửa sạch, gọt vỏ và cắt chúng hàng ngày nữa. (Tiết kiệm 1,5 giờ / tuần)

2. Cách để bạn luôn có rau củ tươi cắt sẵn & rữa sẵn ở nhà để nấu bữa tối trong tuần bận rộn. (Tiết kiệm 1 giờ / tuần)



-  Trong khi cắt quả ớt chuông cho bữa ăn nhẹ, bạn để dành khoảng một nửa quả ớt chuông và một nắm cà rốt con sang một bên. Cắt một củ hành tây. Lưu trữ ớt chuông, cà rốt và hành tây đã được cắt sẵn vào một hộp nhựa. Những thành phần này sẽ cực kỳ tuyệt cho món xào nóng sốt.

Bạn chỉ cần về đến nhà và lấy rau củ cắt sẵn trong tủ lạnh ra là đã sẵn sàng làm món xào rồi.

3. Cách chuẩn bị thịt sẵn để xào trong tuần. (Tiết kiệm 1 giờ / tuần)



- Bạn vừa mua được miếng thịt bò ngon? Khi về đến nhà, hãy cắt luôn thành miếng mỏng, chia thịt vào từng túi nilong nhỏ riêng biệt. Nếu bạn muốn cẩn thận hơn thì có thể ghi nhãn vào và sau đó bảo quản trong ngăn đá. Lần tới bạn muốn làm món thịt bò xào rau củ, bạn chỉ cần lấy một túi thịt từ ngăn đá từ đêm trước bỏ xuông ngăn mát. Khi bạn về đến nhà sau một ngày dài bạn chỉ cần thêm gia vị vào thịt, lấy rau củ cắt sẵn từ tủ lạnh ra và bắt đầu xào cho bữa tối rồi. Bạn đã đói chưa? Cả nhà đói rồi đấy.

Bạn có thể thay thế bằng thịt gà, thịt lợn.

-------
Tổng thời gian tiết kiệm được: 4 giờ mỗi tuần!

Comment ở dưới đây và chia sẻ bạn sẽ làm những gì nếu bạn có thêm 4 tiếng rảnh rỗi cho chính mình nhé.

Bạn đã thử chưa? Gửi pics cho tụi mình nhé: team@imadethisdish.com

Nancy và đội ngũ của bạn ấy tại www.imadethisdish.menu chia sẻ công thức món ăn hàng ngày vừa ngon và dễ làm cho phụ nữ hiện đại bận rộn. Bạn có thể download sách dạy nấu ăn miễn phí với 5 công thức bữa tối đơn giản mà sẽ khiến thành viên kén ăn nhất trong nhà cũng phải hài lòng.

Nancy