Dòng sự kiện:

3 cách xoay tiền lúc cấp bách

Theo PNVN
08:00 02/05/2017
Có những thời điểm bạn cần một khoản tiền trong thời gian ngắn để giải quyết một số công việc quan trọng. Trong tình huống cấp bách, sau đây là một số cách có thể kiếm được những khoản tiền vừa đủ để xử lý những vấn đề mang tính cấp bách.

1. Dùng sổ tiết kiệm để vay tiền ngân hàng

Nếu như bạn đang có một cuốn sổ tiết kiệm thì mọi chuyện có thể trở nên khá đơn giản. Tất nhiên, nếu bạn đang gửi tiền kỳ hạn dài và chưa tới kỳ nhận lãi thì việc rút bớt tiền từ sổ tiết kiệm có thể khiến bạn mất đi một khoản lãi suất đáng kể, vì số tiền được rút ra sẽ chuyển từ mức lãi suất có kỳ hạn thành không thời hạn, tỉ lệ lãi suất rất thấp.

Do đó, giải pháp khả thi và có lợi hơn là cầm cố chính cuốn sổ tiết kiệm đó để vay tiền ngân hàng. Với việc cầm cố sổ tiết kiệm để vay lại tiền của chính ngân hàng đang gửi tiền, bạn sẽ được hưởng mức lãi suất vay khá ưu đãi, đồng thời khoản tiền gửi trong sổ tiết kiệm vẫn được tính theo mức lãi suất có kỳ hạn.

Dùng sổ tiết kiệm để vay tiền ngân hàng có thể giúp khách hàng tiết giảm được chi phí với giá trị khoảng trên 40% so với việc rút tiền tiết kiệm trước hạn. Ảnh minh họa

Theo tính toán của một số chuyên gia ngân hàng, cách làm này có thể giúp khách hàng tiết giảm được chi phí với giá trị khoảng trên 40% so với việc rút tiền tiết kiệm trước hạn. Phương thức này cũng được nhiều ngân hàng ưa chuộng và sẵn sàng áp mức vay hấp dẫn, lên tới 90% trị giá sổ tiết kiệm hiện thời để giúp khách hàng xoay vòng vốn linh hoạt và hiệu quả.

2. Vay tiền từ thẻ tín dụng

Hiện nay, với phương thức vay qua thẻ tín dụng, thông thường khách hàng được rút tiền mặt không vượt quá 50% hạn mức tín dụng của thẻ được cấp. Các chuyên gia cho rằng, đây là một trong những kênh có thể giúp đỡ một số người “thoát hiểm” trong tình huống cấp bách.

Vay tiền từ thẻ tín dụng cũng được xem là phương pháp chữa cháy tối ưu khi bạn cần tiền gấp. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, thẻ tín dụng chủ yếu là nhằm mục đích thanh toán mua hàng tại các điểm chấp nhận thẻ và người sử dụng miễn lãi tối đa 45 ngày với điều kiện chậm nhất vào ngày đến hạn thanh toán. Vì vậy, giao dịch tiền mặt có tính rủi ro cao và các ngân hàng cũng không khuyến khích khách hàng dùng thẻ tín dụng cho nhu cầu tiền mặt nên thường áp dụng chính sách phí rút tiền khá cao.

Các giao dịch ứng tiền mặt cũng sẽ bị tính lãi ngay kể từ thời điểm thực hiện giao dịch, với mức lãi suất có thể tới 2,5%/tháng. Do đó, cách này chỉ nên sử dụng khi cần gấp nguồn tiền số lượng nhỏ và cũng phải hạn chế tối đa.

3. Thấu chi tài khoản qua lương

Theo giới chuyên gia tài chính, vay tiền luôn là một trong những giải pháp khả thi để giải quyết vấn đề tài chính trong mua sắm, sinh hoạt, đầu tư… lúc cấp bách. Thế nhưng, vay theo cách nào và làm thế nào để vay được tiền khi không có tài sản thế chấp lại là cả một vấn đề. Phương thức thấu chi tài khoản qua lương là một giải pháp có nhiều ưu điểm đối với không ít người làm công ăn lương.

Đây là hình thức vay tín chấp, người vay chỉ cần có một công việc ổn định với mức lương tùy theo từng ngân hàng quy định và được chi trả qua chính ngân hàng cho vay. Ngân hàng có thể giải quyết chi vượt quá số tiền có trên tài khoản thanh toán (ứng trước tối đa 8-12 tháng lương). Tuy nhiên, mức lãi suất mà khách hàng phải chịu cũng cao hơn cách vay thông thường từ 2-3%/năm, nên chỉ phù hợp với nhu cầu khoản tiền nhỏ từ vài triệu đến vài chục triệu đồng, trong thời gian không quá 1 năm.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, bạn cũng có thể nghĩ tới một số giải pháp khác không cần phải vay ngân hàng, ví dụ rà soát lại đồ đạc trong nhà xem có thứ gì chưa thật cần thiết thì đem bán, hoặc tìm những công việc có thể mang lại thu nhập ngay để nhận làm thêm ngoài giờ…

Nguồn: Gia đình Việt Nam