Dòng sự kiện:

Chuyện tình đẹp hơn phim của 3 cặp vợ chồng Cbiz

23:09 14/02/2016
Lục Nghị - Bào Lôi, Lưu Khải Uy - Dương Mịch, Chân Tử Đan - Uông Thi Thi là 3 cặp đôi được ví như chuyện ngôn tình có thật của làng giải trí Hoa ngữ.

1. 'Diệp Vấn' Chân Tử Đan - Uông Thi Thi

Gần đây, Chân Tử Đan đang được khán giả rất quan tâm với vai Diệp Vấn trong tác phẩm điện ảnh cùng tên phần 3 vừa ra mắt. Rất nhiều fan nữ tôn anh lên làm hình tượng soái ca, thậm chí là người chồng đáng mơ ước dù ngoại hình của Chân Tử Đan không hề bắt mắt.

Vào vai một anh hùng lẫm liệt, ra ngoài không chịu thua bất cứ ai nhưng về tới nhà Diệp Vấn lại rất nhường nhịn vợ. Nhiều người tò mò ngoài đời thực Chân Tử Đan là mẫu đàn ông thế nào trong gia đình và là người chồng ra sao của Uông Thi Thi?

Chân Tử Đan và Hoa hậu Hoa kiều Uông Thi Thi gặp nhau lần đầu vào tháng 8/2003. “Giữa chúng tôi là tiếng sét ái tình” - tài tử chia sẻ. 4 ngày sau gặp gỡ, họ công khai hẹn hò và tổ chức đám cưới chỉ sau 3 tháng yêu đương.

Điều thú vị khi trong một cuộc phỏng vấn, siêu sao phim hành động thú nhận, anh rất...  sợ vợ, tất nhiên là theo nghĩa tích cực. Chân Tử Đan tiết lộ anh thích Uông Thi Thi sau khi phát hiện ra sự dịu dàng và khí chất cao quý của cô khi cùng trò chuyện.

Đối với anh, Thi Thi là một cô gái có sắc đẹp mặn mà và ứng xử bặt thiệp, khéo léo. Còn trong mắt Uông Thi Thi, Tử Đan hết sức cởi mở, dễ gần, không hề mắc bệnh “ngôi sao”.

Sau khi kết hôn, cặp đôi luôn dành cho nhau những hành động ngọt ngào nhất. Chân Tử Đan luôn thổ lộ với báo giới và người hâm mộ rằng anh rất “sợ vợ”. Nhưng, ẩn sau câu nói đùa ấy là một sự thực: Anh rất nể phục người vợ tài sắc vẹn toàn của mình. Từng ấy năm hôn nhân, Chân Tử Đan luôn “tôn sùng” Thi Thi như một nữ thần. Cô có vị trí đặc biệt quan trọng, không ai có thể thay thế trong lòng anh.

Thậm chí, Chân Tử Đan còn không dám đóng cảnh nóng chỉ vì ngại Uông Thi Thi giận. “Tôi sẽ không bao giờ đóng cảnh nóng. Dù vợ tôi không cấm, nhưng tôi không muốn làm cô ấy lo lắng và con cái thất vọng", nam tài tử cho biết. Anh thẳng thắn tuyên bố: “Không có Uông Thi Thi, không có Chân Tử Đan”.

Chân Tử Đan nổi tiếng đa tình và từng mang tiếng phụ tình nhưng sau khi cưới Uông Thi Thi, anh đoạn tuyệt với các bóng hồng. Hơn 10 năm nay, tài tử chưa hề dính vào bê bối ngoại tình. Sau khi chung sống với nhau được 13 năm, Chân Tử Đan và Uông Thi Thi. Ngày ngày, sau khi kết thúc công việc, Tử Đan đều tranh thủ thời gian đưa vợ con đi chơi, dã ngoại. “Toàn bộ những gì tôi phải làm chỉ là đóng phim. Hạnh phúc trong gia đình khiến tôi viên mãn”.

2. Lưu Khải Uy - Dương Mịch

Một cặp "xứng đôi vừa lứa" khác của làng giải trí Hoa ngữ chính là Lưu Khải Uy và Dương Mịch. Lưu Khải Uy và Dương Mịch quen biết nhau vào năm 2010 khi Dương Mịch đến thăm một người bạn trên phim trường Đại Đường nữ tướng - bộ phim Lưu Khải Uy cũng tham gia diễn xuất. Đến khi hợp tác lần đầu trong bộ phim truyền hình Dân quốc Như Ý (2011), tình cảm của cả hai ngày càng mặn nồng. Lúc này, Dương Mịch đã là nữ diễn viên trẻ nổi tiếng bậc nhất của Trung Quốc, dẫn đầu danh sách Tứ tiểu hoa đán. Trong khi đó, Lưu Khải Uy là nam diễn viên Hồng Kông sang Đại Lục phát triển sự nghiệp nhưng vẫn chưa tìm được chỗ đứng vững chắc.

Ngay từ lần đầu gặp mặt, Lưu Khải Uy đã có ấn tượng tốt với cô gái nhỏ đáng yêu Dương Mịch. Khải Uy là người đàn ông chín chắn, dịu dàng nên thường quan tâm tới những điều nho nhỏ như việc cô bị dị ứng da nổi mẩn đỏ. Lưu Khải Uy lúc đó đã nhét vào tay Dương Mịch một hộp thuốc thoa ngoài da vì sợ cô ấy ngày càng bệnh nặng hơn. Có lẽ tình yêu của họ bắt đầu từ hộp thuốc ân cần ấy.

Công khai tình cảm vào ngày 8/01/2012, hai năm sau đó, chuyện tình của nàng tiểu hoa đán và nam tài tử xứ Cảng thơm cũng có một cái kết cổ tích. Chênh lệch 12 tuổi, lại không cùng xuất phát điểm trong sự nghiệp điện ảnh, lịch trình quay phim bận rộn nhưng tình cảm của Uy - Mịch vẫn vô cùng bền chặt.

Tháng 11/2013, Lưu Khải Uy gọi điện thoại cho Dương Mịch và trò chuyện suốt 2 tiếng đồng hồ. Sau đó, anh bất ngờ hỏi Dương Mịch:"Em làm giáo viên dạy tiếng phổ thông cả đời cho anh, còn anh làm người bảo vệ em suốt cuộc đời này được không?".Dương Mịch liền trả lời:"Em chờ anh nói mấy câu này đã lâu rồi”. Và vào ngày 8/1/2014, cả hai có một lễ cưới lãng mạn và ấm cúng tại đảo Bali, Indonesia. 

Rất nhiều ý kiến cho rằng Dương Mịch lấy Lưu Khải Uy vì tiền, còn Lưu Khải Uy lấy Dương Mịch vì danh tiếng. Hơn nữa, vào thời điểm đó, Dương Mịch đang còn trẻ và sự nghiệp đang trên đà thăng tiến. Tuy nhiên, gặp nhau chính là duyên phận, Dương Mịch luôn chia sẻ cô chưa từng hối tiếc vì đã kết hôn và sinh con sớm. Cô cảm thấy đến độ tuổi nào thì nên làm việc cần làm, điều này hoàn toàn không khiến cô ấy lo lắng hay bối rối.

Lưu Khải Uy là một người đàn ông có kinh nghiệm sống phong phú và đặc biệt rất yêu chiều vợ. Anh luôn ở bên cạnh chăm sóc cho Dương Mịch. Bất cứ bộ phim nào Dương Mịch tham gia, Lưu Khải Uy cũng sẽ đến thăm đoàn làm phim, nếu nhiều thời gian hơn anh sẽ theo sát chăm sóc vợ.

Mỗi khi phim của Dương Mịch ra rạp, Lưu Khải Uy nhất định sẽ mua hết vé trong rạp để dành tặng mọi người và để ủng hộ vợ mình. Trong một lần phỏng vấn, khi được hỏi "Nếu cô quên gọi điện thoại cho Lưu Khải Uy, anh ấy có tức giận không?" , Dương Mịch hạnh phúc trả lời:“Không đâu, nhưng chắc chắn anh ấy không bao giờ quên gọi cho tôi.”

Giữa năm 2015, Dương Mịch vướng vào tin đồn lộ clip nhạy cảm. Gần đây, cặp đôi cũng dính tin đồn rạn nứt tình cảm sau khi không xuất hiện chung trong các sự kiện. Tuy nhiên, Lưu Khải Uy luôn ở bên ủng hộ và bảo vệ vợ. Ngay cả khi cô và bạn diễn Lý Dịch Phong xảy ra tin đồn ngoại tình, phim giả tình thật, Lưu Khải Uy cũng là người lên tiếng trấn an dư luận, bày tỏ sự tin tưởng hết mực vào vợ mình. 

"Chúng tôi không giải thích nhiều vì đến cùng, chuyện tình cảm là riêng tư. Nhưng tin đồn khiến gia đình và những người thân khó xử nên buộc phải lên tiếng", nam tài tử lên tiếng bảo vệ vợ. 

Lưu Khải Uy - Dương Mịch được đánh giá là cặp vợ chồng lý tưởng của làng nghệ thuật Hoa ngữ khi hội tụ đủ yếu tố: ngoại hình, độ nổi tiếng và giàu có.

3. Lục Nghị - Bào Lôi

Kể tên những soái ca điển trai, chung tình của điện ảnh Trung Quốc sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến diễn viên Lục Nghị. Với ngoại hình "vạn người mê", chiều cao lý tưởng và cử chỉ nho nhã, dịu dàng, nam diễn viên điển trai trở thành hình tượng hoàn hảo cho mọi giấc mơ thiếu nữ. Cùng với Nhậm Tuyền, Hồ Ca, Trần Khôn, Lục Nghị được báo giới mệnh danh là “Tân tứ tiểu sinh” của màn ảnh Hoa Ngữ. Anh đặc biệt ghi dấu trong lòng công chúng Việt với vai Bao Thanh Thiên trong Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên, Gia Cát Lượng trong Tân Tam Quốc, Hằng Thái trong Cung tỏa liên thành,…

Hai người yêu nhau khi còn là sinh viên đại học.

Đẹp trai, tài giỏi là vậy, nhưng để chinh phục được trái tim bà xã Bào Lôi, Lục Nghị vẫn tốn không ít công sức. Quen biết nhau khi cùng là sinh viên khoa diễn xuất Học viện hý kịch Thượng Hải, Lục Nghị ngay lần đầu gặp gỡ đã trúng tiếng sét ái tình với cô bạn học xinh đẹp, đáng yêu Bào Lôi.

“Tình yêu quả thực cũng lắm công phu. Ít nhiều tôi cũng phải dùng “tuyệt chiêu” mới khiến Bào Lôi động lòng đấy! Khi ấy tôi làm lớp trưởng nên các vấn đề đội nhóm học tập thường được thầy cô tin tưởng giao phó, cứ mười người hợp thành một tổ. Đương nhiên là tôi phải chọn Bào Lôi vào tổ của mình rồi. Học văn hoá hay trau dồi kỹ năng diễn xuất lúc nào hai đứa cũng xuất hiện bên nhau. Đến giờ cơm trưa lại cùng  ngồi dưới gốc liễu già bàn xem nên ăn món gì. Tôi là người Thượng Hải, đương nhiên rất rành địa chỉ của những quán ruột rồi, thế là cô ấy hoàn toàn tin tưởng phó thác cho tôi”. Dần dần, nhờ sự kiên trì đeo bám, cuối cùng trái tim người đẹp Cáp Nhĩ Tân đã rung rinh. Bào Lôi nhận lời yêu ông xã chỉ gần 1 năm sau ngày gặp mặt.

Lục Nghị và Bào Lôi tròn 20 năm bên nhau kể từ thời điểm bắt đầu yêu cho đến khi trở thành người một nhà. Họ kết hôn vào năm 2005 và có hai công chúa xinh đẹp. Những ngày đầu xuân năm mới, gia đình đã dành thời gian đón tết ở nước ngoài.

Làng giải trí Hoa ngữ ca tụng chuyện tình Lục Nghị và Bào Lôi như câu chuyện ngôn tình có thật. Thế nhưng, với những người trong ngành, họ đều biết cả hai hy sinh vì đối phương như thế nào.

Sau khi tốt nghiệp, Lục Nghị nhờ dự án Mãi không nhắm mắt đã vụt sáng trở thành sao. Nhưng lúc đó, anh lại tuyên bố kết hôn. Thông tin này khiến tài tử mất đi lượng lớn người hâm mộ.

Cũng giống anh, Bào Lôi từ một diễn viên trẻ xinh đẹp được kỳ vọng, an phận trở thành bà nội trợ ngay sau khi ra trường. “Có nhiều người nói, tôi hy sinh sự nghiệp vì vợ nhưng có ai biết rằng cô ấy còn từ bỏ nhiều thứ vì tôi hơn. Chúng tôi cảm thấy cuộc sống cần phân nặng nhẹ. Với tôi, gia đình là quan trọng nhất” - tài tử Vân Trung Ca nói.

Suốt thời gian qua chung sống bên nhau, diễn viên nổi tiếng luôn dành cho nhau những cử chỉ ngọt ngào nhất. Lục Nghị luôn ca ngợi Bào Lôi là người vợ chu toàn, là chỗ dựa vững chắc cho anh: “Ở nhà tôi, vợ mới là người có tiếng nói nhất. Cô ấy được bố mẹ tôi yêu quý cưng chiều. Đôi khi tôi còn cảm thấy mình như con rể vậy”. Trước thông tin nhiều bạn diễn tố cáo Lục Nghị rất sợ vợ, làm gì cũng phải báo cáo Bào Lôi, anh không những phủ nhận còn bổ sung chứng cứ: “Từ khi lập gia đình, thẻ tín dụng của tôi bị khóa, hiện tôi dùng thẻ của vợ. Mỗi khi rút tiền hay mua sắm gì là tin nhắn sẽ gửi về điện thoại của Bào Lôi ngay.”

“20 năm qua, cô ấy vẫn xinh đẹp như ngày ấy, đơn thuần như thế, không hề đổi thay”, Lục Nghị chia sẻ về vợ.

Ngọc Diệp

Nguồn: Gia đình Việt Nam