Dòng sự kiện:

3 cung Hoàng đạo dù có bao người vây quanh vẫn luôn chọn sự cô đơn làm bạn tri kỷ

Theo Helino
09:29 03/06/2018
Người ta thường sợ hãi và cố gắng thoát khỏi sự cô đơn. Thế nhưng 3 cung Hoàng đạo này lại là ngoại lệ, bởi họ tự nguyện chọn sự cô đơn làm bạn thân.

Xã hội thường chia làm hai loại người, người hướng ngoại và người hướng nội. Tương tự như vậy, trong cuộc sống, có nhiều người thích tụ tập bạn bè, đi du lịch và không thể chịu được sự đơn độc thì cũng có những người chỉ thích được ở một mình, và tận hưởng với sự cô đơn. Ba cung Hoàng đạo dưới đây chính là những người như vậy, thích giấu mình trong không gian cá nhân và chọn sự cô đơn làm bạn thân.

Hạng 1: Ma Kết

Bởi là tuýp người cuồng công việc nên việc tiêu tốn thời gian để đi chơi, du lịch là điều gần như không bao giờ xảy ra với Ma Kết. Dường như cả tuổi thanh xuân của họ dành cho việc cố gắng, nỗ lực để khẳng định bản thân. Đối với họ, công việc chính là niềm vui. Nếu không làm việc, họ sẽ không thể chịu đựng được. Vì dành quá nhiều thời gian cho sự nghiệp, nên chẳng mấy khi Ma Kết chịu hẹn hò, đi du lịch hay tham gia hoạt động ngoại khóa. Chỉ những việc nào có lợi cho con đường công danh của họ họ mới làm, còn lại tất cả đều là vô bổ tốn thời gian.

Nếu có được chút thời gian hiếm hoi rảnh rỗi, họ sẽ lại đọc sách hoặc làm những việc để nâng cao kiến thức. Độc lập tự cường, Ma Kết chính là tuýp người sống trong cô đơn và tận hưởng sự cô đơn ấy của mình.  

Hạng 2: Xử Nữ

Là người có thói quen thích tự giải quyết mọi việc, ghét dựa dẫm nên Xử Nữ thường hay làm việc một mình. Bởi bản tính ưa hoàn hảo, nên họ chẳng tin tưởng khi giao việc cho ai, rồi cuối cùng ôm hết mọi việc làm một mình. Quan điểm của họ rất rõ ràng, việc mình mình tự làm, đỡ phải lệ thuộc vào ai. Hơn nữa, chỉ có làm việc độc lập mới giúp họ phát huy hết năng lực của họ.

Bên cạnh đó, Xử Nữ là tuýp người hay giấu giếm cảm xúc. Họ sợ sự thương hại, vậy nên họ rất ít khi sẻ chia những suy nghĩ, nỗi buồn của mình. Tất cả những xúc cảm phức tạp, họ sẽ tự gặm nhấm trong thế giới riêng của bản thân. Đó chính là lý do vì sao người ta thấy một Xử Nữ lặng lẽ, cô đơn tới thế.

Hạng 3: Bảo Bình

Với lối suy nghĩ đi ngược lại đám đông, sự tưởng tượng phong phú cùng những ý tưởng chẳng ai hiểu nổi, Bảo Bình chính là những người "đơn độc" giữa vạn người. 

Những người cung Bảo Bình thường có thói quen tự chìm trong không gian cá nhân, tự suy nghĩ tìm hiểu về mọi việc. Họ thích tự chiêm nghiệm, cảm nhận mọi thứ. Hơn nữa, Bảo Bình cũng đặc biệt ghét sự bó buộc, ghét những quy tắc, luật lệ. Họ chỉ muốn tận hưởng sự cô đơn một mình, bởi chỉ khi ở trong thế giới của riêng mình, họ mới cảm thấy thoải mái nhất, mới cảm thấy mình được là chính mình, thỏa sức vẫy vùng giữa muôn vàn tri thức và những ý tưởng.

Nguồn: Gia đình Việt Nam