Dòng sự kiện:

3 kiểu áo phao tự tạo cho trẻ mùa lũ của cô giáo Hà Nội

Theo PNVN
09:33 18/09/2017
Sản phẩm đăng ký dự thi Ngày Phụ nữ sáng tạo 2017 của cô giáo Phạm Ngọc Hiệp (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội), có cách thể hiện dễ hiểu và sinh động dưới dạng video clip.

Việt Nam là nước chịu ảnh hưởng lớn của biến đổi khí hậu. Tình trạng ấm lên của khí quyển dẫn đến hiện tượng nước biển dâng và ấm lên, kéo theo sự thay đổi của 1 loạt hiện tượng thời tiết cực đoan như bão lũ, giông sét, lốc tố, hạn hán, mưa lớn... Những trận mưa lũ không chỉ gây thiệt hại về tài sản mà còn gây thiệt hại nặng nề về con người. Điều đặc biệt, số người tử vong chủ yếu là trẻ em và học sinh do đuối nước. Tai nạn đuối nước có thể xảy ra với bất kì ai, ngay cả với những người đã biết bơi.

Cô giáo Phạm Ngọc Hiệp

Xuất phát từ mong muốn tạo ra những vật dụng giúp phòng tránh và hạn chế đuối nước mùa mưa lũ, cô giáo Phạm Ngọc Hiệp, trường THCS Vân Hà, xã Vân Hà, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội đã tự chế ra những cách làm áo phao độc đáo bằng cách tận dụng những vật dụng có sẵn trong gia đình như quần tất, túi nylon, chai nhựa….


Áo phao được làm từ những vật dụng trong gia đình

Cô giáo Ngọc Hiệp giới thiệu về sản phẩm sáng tạo của mình: “Những chiếc áo phao tự tạo này có chi phí thấp, tận dụng từ những vật dụng sẵn có trong gia đình nên phù hợp với mọi người đặc biệt là những người có thu nhập thấp, những người đang trong khu vực lũ lụt đang cố gắng tìm biện pháp bảo vệ tính mạng”.

Tuy đơn giản nhưng chiếc áo phao tự chế này là phương tiện hữu ích giúp phòng chống đuối nước

Cô Phạm Ngọc Hiệp và cậu học trò lớp 6 Phạm Văn Thăng đã dựng một đoạn video clip ngắn, với cách hướng dẫn dễ hiểu và sinh động, để người xem hình dung ra cách làm áo phao một cách dễ dàng, đơn giản. Cô giáo trẻ của huyện Đông Anh hy vọng đoạn video này sẽ được phát trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên mạng xã hội để có thể tiếp cận đến nhiều người, giúp mọi người có thể tự cứu mình từ những vật dụng đơn giản trong cuộc sống hàng ngày.

Nguồn: Gia đình Việt Nam