Dòng sự kiện:

3 loại mặt nạ từ chanh cho làn da đẹp không tì vết

Chanh từ lâu đã được biết đến như một thực phẩm giàu dinh dưỡng và có khả năng làm đẹp tuyệt vời. Dưới đây là 3 công thức làm đẹp cùng với chanh bạn có thể thực hiện tại nhà để giúp làn da trở nên hoàn hảo hơn.

1. Mặt nạ chống nhăn

Thành phần:

- 2 muỗng canh trà xanh

- Một nhúm bột nghệ

- 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh

Cách làm: Trộn tất cả các thành phần với nhau. Bôi hỗn hợp này lên mặt thành một lớp thật mỏng. Chờ khoảng 3 phút cho lớp này khô, tiếp tục bôi một lớp khác lên và lặp lại quá trình này cho tới khi hết hỗn hợp. Sau khi bôi lớp cuối cùng hãy để khoảng 10 phút rồi sửa sạch bằng nước và lau khô.

Công dụng: Đây là một cách chống lão hóa tuyệt vời, do chất chống ôxy hóa, chất khoáng và vitamin có trong trà xanh sẽ chống lại nếp nhăn và chống lại tia UV gây hại cho da. Trong khi đó, các thuộc tính chống viêm của nghệ sẽ giúp đánh bay các nhược điểm của làn da do tuổi tấc như đốm nâu, nám, tàn nhang...

2. Mặt nạ chống mụn

Thành phần:

- 1 lòng trắng trứng

-1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh

Cách làm: Đánh lòng trắng trứng cho đến khi nổi bọt, sau đó đánh trứng trong nước cốt chanh. Bôi hỗn hợp này lên da của bạn và xoa bóp với nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Hãy để mặt nạ trong vòng 10-15 phút, sau đó rửa sạch và lau khô.

Công dụng: Mặt nạ đơn giản nhưng rất hiệu quả này rất có hiệu quả trong điều trị mụn trứng cá và ngăn ngừa mụn hơn nữa bằng cách giết chết vi khuẩn gây mụn. Lòng trắng trứng cũng góp phần vào việc làm đẹp: giàu protein, vitamin và khoáng chất, nó nuôi dưỡng da và làm giảm chất nhờn.

3. Mặt nạ giúp xóa nhược điểm trên da

Thành phần:

- 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh

- 1 muỗng canh mật ong

- 1 thìa cà phê bột cà chua

Cách làm: Trộn đều các hỗn hợp trên. Bôi hỗn hợp này lên mặt và để khoảng 10 phút. Sau đó, rửa bằng nước ấm, sau đó rửa lại với nước lạnh và lau khô.

Công dụng: Đặc tính tự nhiên của mật ong giúp dưỡng ẩm cho da và giết chết vi khuẩn gây ra mụn trứng cá. Đồng thời, chất chống ôxy hóa của cà chua sẽ làm sáng các vết thâm.

Nguồn: Gia đình Việt Nam