Dòng sự kiện:

3 mẹo chăm con của Hoa hậu Jennifer Phạm

Theo Ngôi sao
13:30 11/06/2018
Chế độ dinh dưỡng khoa học, những giấc ngủ ngon và giúp bé thích nghi với nhiều hoàn cảnh là cách nuôi con của người đẹp.

Là người đẹp nổi tiếng với lịch làm việc bận rộn nhưng Jennifer Phạm chưa bao giờ lơ là trách nhiệm của một người mẹ. Cô dành tối đa thời gian mỗi ngày để tự tay chuẩn bị từng bữa ăn, chăm sóc từng giấc ngủ cho con. Người đẹp cũng trang bị cho mình kiến thức nuôi con khoa học, để các bé được phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần.

Tự tay chuẩn bị bữa ăn

Từ khi có con, Jennifer hạn chế những chuyến công tác dài ngày, tận dụng tối đa thời gian ở bên cạnh để chăm sóc các con, trong đó, việc tư tay chuẩn bị những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng là điều không thể thiếu. Jennifer khuyến khích các con ăn uống đa dạng, đầy đủ các nhóm thức ăn, đặc biệt là nhiều rau củ, cá, trứng và các loại hoa quả để bổ sung vitamin, tăng sức đề kháng.

Ở gia đình của Jennifer Phạm, việc bếp núc là niềm vui của cả 2 vợ chồng chứ không phân vai cho riêng một ai. Do vậy, nếu một trong hai người vắng mặt, người kia vẫn có thể vào bếp và chuẩn bị bữa ăn tươm tất cho cả nhà. 

Đảm bảo giấc ngủ

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ. Do vậy, Jennifer luôn chú ý tới các yếu tố có thể tác động đến giấc ngủ của con. Người đẹp luôn cho các bé bú đủ sữa để không bị đói trong khi ngủ, đồng thời tắm rửa, massage nhẹ nhàng cho bé trước đó. Khi đưa các bé vào phòng ngủ, bà mẹ ba con điều chỉnh nhiệt độ, âm thanh và ánh sáng phù hợp để tạo nên một không gian yên tĩnh, an bình, thư thái cho con ngủ sâu giấc.

Về tã giấy, người đẹp ưu tiên loại tã mềm, thấm hút tốt, tạo cảm giác khô thoáng, dễ chịu cho con. Jennifer chọn tã quần Pampers với lớp gel từ Nhật Bản, sợi bông dày, mỏng nhẹ giúp bé thoải mái mà vẫn thấm hút tốt, không bị tràn vào ban đêm. Phần đai hông co giãn với thiết kế đường cong chữ S giữ cho bé được khô ráo, tránh nguy cơ hăm tã, không gây cấn hoặc chèn ép lên làn da non nớt, bé bỏng của con.

Dạy bé chủ động và thích nghi với hoàn cảnh

Ý thức được việc các con còn nhỏ, sức đề kháng thấp nên Jennifer luôn tìm cách tăng cường sức đề kháng cho con bằng các bổ sung các loại thức ăn có nhiều vitamin, đặc biệt và vitamin C, cho con vận động phù hợp… Trong nhà, cô cũng luôn chuẩn bị những loại thuốc cơ bản như hạ sốt, miếng dán hạ nhiệt, băng cá nhân… để sẵn sàng xử lý trong trường hợp cần.

Để các con không sợ hãi, căng thẳng khi phải đến bệnh viện thăm khám, Jennifer thường đọc sách về bác sĩ cho con nghe để tạo cảm giác gần gũi. Cô còn bày trò khám bệnh tại nhà để các thành viên hóa thân thành bác sĩ.

Là bà mẹ ba con, Jennifer Phạm thấu hiểu và luôn tạo sự gần gũi với các em nhỏ mỗi khi gặp.

Jennifer chia sẻ: "Việc này giúp các con hiểu được khám bệnh là cần thiết và các con không còn lo sợ khi gặp bác sĩ. Lúc cần khám bệnh, con sẽ thích nghi tốt hơn, hợp tác với bác sĩ hơn. Ngoài ra, bản thân người làm mẹ sẽ không cảm thấy áp lực, căng thẳng khi con quấy khóc, phản đối".

Bên cạnh đó, khi đưa con đi bệnh viện, Jennifer còn mang theo một vài món đồ chơi hoặc một vài cuốn sách bé thích để biến sảnh chờ của bệnh viện thành sân chơi thu nhỏ, giúp con quên đi những lo lắng khi phải đi gặp bác sĩ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam