Dòng sự kiện:

3 món ăn dặm từ trái cây bổ dưỡng, kích thích vị giác của trẻ

22:29 29/12/2016
Không chỉ bổ dưỡng, món ăn dặm từ trái cây này còn có tác dụng kích thích vị giác, chắc chắn bé sẽ thích mê.

Xoài chứa hầu hết các loại vitamin như A, C, E và K cũng như nhiều chất dinh dưỡng khác như chất xơ, magiê và kali. Bạn đừng quên bổ sung xoài vào chế độ ăn dặm cho bé nhé.

Dưới đây là 3 công thức chế biến món ăn dặm cho bé từ xoài, mời bạn tham khảo:

Xoài, táo và anh đào khô

Nguyên liệu:

2 trái xoài chín

2 trái táo.

½ chén nước lọc.

4 muỗng canh quả anh đào khô.

¼ muỗng cà phê đinh hương.

Thực hiện

Xoài và táo rửa sạch, gọt bỏ vỏ và thái thành nhiều khối vuông nhỏ. Đun sôi một nồi nước rồi cho táo, xoài và đinh hương hương vào nồi nấu. Khi nước sôi trở lại thì vặn nhỏ lửa và nấu thêm 10 phút. Khi nấu, thỉnh thoảng khuấy đều và nếu nước trong nồi cạn thì có thể cho thêm nước, nấu cho đến khi anh đào chín mềm là được. Cuối cùng, bạn cho tất cả thành phần vào máy xay nhuyễn mịn.

Đợi khi hỗn hợp nguội thì cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần. Với số lượng này bạn có thể cho bé ăn trong khoảng 4 ngày và có thể bảo quản đến 3 tháng trong ngăn đá.

Khoai lang + Xoài + Gừng

Nguyên liệu

2 củ khoai lang cỡ nhỏ

1 trái xoài chín

½ - 1 muỗng canh gừng băm nhuyễn

½ - 1 chén nước lọc, có thể thay thế bằng sữa mẹ

Thực hiện

 Khoai lang gọt bỏ vỏ, rửa sạch và cắt làm hai khúc rồi cho vào nồi nước sôi nấu trên lửa vừa từ 20-25 phút cho đến khi khoai chín mềm. Đợi cho khoai hơi nguội thì dùng nĩa nghiền nhuyễn hoặc cho vào máy sinh tố xay nhuyễn. Thêm ít nước lọc hoặc bạn có thể tận dụng nước luộc khoai nhé! Tiếp theo, bạn cho xoài đã gọt vỏ, thái nhỏ và gừng băm nhuyễn vào máy xay cùng. Xay cho đến khi thấy hỗn hợp nhuyễn mịn như bột, trộn ít nước cho đạt độ loãng như mong muốn là được. Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để cho bé ăn dần.

Xoài + Cải xoăn + Quả lê

Nguyên liệu

2 trái xoài chín

2 quả lê

½ - 1 chén cải xoăn

1 muỗng cà phê gừng băm nhuyễn

½ chén nước dùng hoặc sữa mẹ

Thực hiện:

 Xoài, lê rửa sạch, gọt bỏ vỏ và cắt thành khối vuông nhỏ. Cải xoăn rửa sạch, để ráo nước. Cho tất cả thành phần vào nồi sôi nấu trong 8 phút. Sau đó, bạn cho tất cả vào trong máy xay nhuyễn, thêm ít nước lọc, bạn cũng có thể tận dụng nước luộc rau củ ban đầu hoặc dùng sữa mẹ hoặc sữa công thức. Cuối cùng, bạn chỉ cần chia nhỏ hỗn hợp và đậy kín trước khi cho vào tủ lạnh bảo quản.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Theo Gia đình Việt Nam


TAG