Dòng sự kiện:

30 điều nên làm của người thích du lịch trước tuổi 30 (1)

Theo Báo Tổ Quốc
19:00 09/09/2017
CNN giới thiệu 30 điều những người trẻ thích du lịch nên làm trước 30 tuổi.

1. Du lịch một mình

Là cơ hội tuyệt vời nhất để hòa mình vào thế giới của người bản địa, gặp gỡ những người bạn mới, kết nối với những khách du lịch khác và biến thế giới đầy người lạ thành bạn bè. Du lịch một mình là việc làm can đảm. Nhưng đi cùng với đó là sự tiện lợi. Dừng lại, đi, hay ở đều tùy thuộc ở bạn.

Du lịch một mình, bạn đã thử chưa? - Nguồn: CNN

2. Leo một ngọn núi

Đúng, có thể bạn cần một sức khỏe lí tưởng, tuy nhiên không nhất thiết phải vươn tới những nơi khó khăn như đỉnh Everest.

Núi Kilimanjaro (Ngọn núi cao nhất Châu Phi), Fuji (Nhật Bản), Elbrus (Châu Âu), Whitney (Mỹ), Pico de Orizaba (Mexico) và nhiều ngọn núi cao chót vót khác trên khắp thế giới cũng có thể đã đủ để mang lại thử thách đáng gờm và để đời cho mỗi người.

Núi Fuji ở Nhật Bản là một nơi lý tưởng để bạn hoàn thành nhiệm vụ leo núi của mình - Nguồn: CNN

3. Đi một chuyến tàu cổ điển

Trong một thế giới máy bay và ô tô đang có vị thế thống trị thì không gì có thể so sánh với một chuyến tàu tuyệt vời.

4. Đi chợ

Bạn có thể tìm thấy cá, vải vóc, và những món lưu niệm ở mọi nơi. Tuy nhiên, khi tiến vào mê cung của khu chợ Marrakech, Chợ Lớn Istanbul, Khan el-Khalili của Cairo hay Chandni Chowk của Old Delhi thì không hẳn chỉ vì những thứ đó. Những nơi này còn nhiều đặc sắc về con người khi sự đông đúc đa sắc màu xuất hiện cùng với những người bản xứ. Ngoài ra, còn nhiều khu chợ đặc biệt khác trên khắp thế giới như:

- Chợ nổi Thái Lan

- Chợ hoa Hà Lan

- Chợ cá ngừ Tokyo

- Chợ đồ cổ Arrgentina …

5. Đi bộ trên một con đường huyền thoại

Hãy trải nghiệm cảm giác khi đi trên con đường Inca nổi tiếng của Peru tới thành cổ Machu Picchu, con đường John Muir của California, với 210 dặm đường núi Siera Nevada nối giữa Yosemite và công viên quốc gia Sequoia. Dù đi tới đâu, du khách sẽ sớm nhận ra cảm giác tuyệt vời và lạc quan.

6. Thăm nơi tổ tiên mình sinh ra

Nếu bạn chưa có một dấu ấn nào về nơi tổ tiên mình sinh ra, hãy thực hiện một chuyến thám hiểm để khám phá điều đó.

7. Học một ngôn ngữ

Cũng như chơi trò tìm từ, học một ngôn ngữ mới có lợi cho não bộ của bạn. Hơn thế nữa, những người dân bản địa cổ hủ không mấy ưa khách du lịch cũng sẽ phải mỉm cười vì nỗ lực chân thành của bạn để hòa nhập với họ.

8. Xem một trận đấu tại một sân vận động nổi tiếng

Du khách có thể xem đội Sox thi đấu tại Fenway, Boston – Sân vận động Bóng chày cổ nhất (1912), đến câu lạc bộ Barcelona tại Camp Nou - Sân vận động lớn nhất Châu Âu (chứa tới 99.354 người). Có rất nhiều địa điểm khác như: Wembley, Wrigley, Estadio Azteca, Kaosiung, Melbourne Cricket Ground, Sapporo Dome, v..v..

Xem một trận đấu tại sân vận động nổi tiếng - Nguồn: CNN

Ngay cả khi bạn chẳng hề quan tâm ai là người đấu, ai thắng cuộc hay là môn thể thao này gọi là gì, một nửa cuộc vui chỉ đơn giản là đập tay với những người lạ biết rõ họ đang xem và có cảm xúc về điều gì.

9. Thay đổi thế giới – tham gia tình nguyện tại nước ngoài

Tình nguyện với một dự án sẽ không chỉ thay đổi cuộc đời bạn mà của nhiều người khác nữa trên thế giới.

Tham gia tình nguyện ở nước ngoài - Nguồn: CNN

10. Đi xuyên biên giới bằng xe trượt, xe đạp, v..v..

Bất kì khách du lịch nào cũng có thể đến một đất nước khác bằng máy bay, tàu lửa hay xe bus. Tuy nhiên, cũng có nhiều cách vượt biên giới thú vị khác:

- Đi xe trượt xuyên con đèo quốc tế nằm giữa Zermatt, Thụy Sĩ và Cervinia, Ý, bên đỉnh núi Matterhorn.

- Tàu thủy từ Nam Belize đến vùng vịnh Guatemala.

- Lái một chiếc xe đạp từ công viên quốc gia Glacier tới Nam Alberta.

11. Ở nhà nghỉ nhỏ và kết giao bạn bè

Khi tới những nhà nghỉ nhỏ thì tất nhiên những chiếc nệm không đạt tiêu chuẩn khách sạn cao cấp và sẽ không có sản phẩm hạng sang nào ở nhà tắm chung. Tuy nhiên, cũng có một số lợi ích tại một nhà nghỉ rẻ nhất thời đại là gặp được nhiều khách du lịch thú vị mà bạn sẽ không thể gặp được ở một khách sạn.

12. Tham gia một khóa học nấu ăn nước ngoài

Bạn sẽ có được những trải nghiệm ẩm thực đặc sắc và có một số thực đơn mới thú vị để đem về nhà.

13. Ngắm nhìn các loài động vật hoang dã

Những chuyến viếng thăm gần gũi với động vật hoang dã đang bị tuyệt chủng trong ngôi nhà thật của họ khiến ta khắc sâu hơn chỉ là một ống kính zoom từ xa. Nó mang lại một lời nhắn to lớn và quan trọng hơn cả -- đó là cần bảo vệ chúng như thế nào.

14. Đến một đất nước rượu vang không quá nổi tiếng

Đến thăm những vùng đất về rượu không đơn thuần chỉ là về một ly rượu, mà còn vì những điều diễn ra xung quanh đó. Những nơi như Mendoza, Argentina; Dubrovnik, Croatia; Walla Walla, Washington; Cape Town, Nam Phi… cùng nhiều nơi khác nữa có thể minh chứng cho điều chúng ta có thể vẫn nghi ngờ về các loại rượu địa phương.

15. Có trải nghiệm độc nhất vô nhị dưới đại dương

Hòa vào hồ nước tràn ngập sứa ở Rock Islands, Palau - nơi có hàng triệu con Mastigias papua etpisoni (“sứa vàng”) là một hoạt động thú vị đã thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch trong các tour du lịch một ngày từ Koror đến Hồ Sứa.

Sứa vàng tại Cộng hòa Palau - Nguồn: CNN

Bạn cũng có thể lặn ngụp với những con cá hồi tại sông Campbell, đảo Vancouver, nơi những du khách có thể thả mình với những con cá hồi hồng, bạc, Chinook hay cá hồi đỏ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam