Dòng sự kiện:

30 điều nên làm của người thích du lịch trước tuổi 30 (2)

Theo Báo Tổ Quốc
09:00 10/09/2017
CNN giới thiệu 30 điều những người trẻ thích du lịch nên làm trước 30 tuổi.

16. Dự một bữa tiệc hoặc một lễ hội nhộn nhịp

Chỉ bởi vì tuổi trẻ chỉ có một lần, không có nghĩa là bạn bắt buộc phải trải nghiệm Burning Man, tham dự Bữa tiệc Full Moon tại Thái Lan hay bị ném những quả cà chua chín nẫu vào những ngày cuối tháng 8 tại Lễ hội Cà chua Tây Ban Nha. Nhưng trong một thế giới đầy những lễ hội độc nhất vô nhị, sẽ luôn có một sự kiện đủ hoàn hảo cho mỗi người trong chúng ta.

Tham dự một bữa tiệc có phần "điên cuồng" - Nguồn: CNN

17. Tham gia thi một chương trình truyền hình

Nếu bạn không thích làm người chơi thì cũng không sao cả, hàng trăm ghế ngồi khán giả vẫn cần được lấp đầy tại những chương trình đó để bạn có thể trải nghiệm những điều thực sự diễn ra trước khi chương trình bị cắt ghép trên TV.

18. Đi một chuyến tàu điện ngầm nổi tiếng

Đây là cơ hội để bạn đứng chờ tàu ở London, bắt một chuyến đi dưới lòng đất New York, hay thăm 300 nhà ga với 16 đường tàu điện ngầm ở Paris, hoặc gặp một người lạ ở và hỏi một câu hỏi khó nhằn như: “Làm thế nào để tôi đến Ga Preobrazhenskayaploshchad.”

Đi một chuyến tàu điện ngầm nổi tiếng - Nguồn: CNN

19. Đặt cược gấp đôi tại Deadwood, Monte Carlo hay Vegas

Du khách sẽ có những trải nghiệm cực kì phấn khích khi bước qua những đài phun nước dát vàng của Bellagio (Las Vegas), qua đại sảnh chạm khắc hình sư tử, và vào tới căn phòng ánh vàng mệt nghỉ của những trò cá cược.

Lên tầng trên của Sòng bài Monte Carlo tráng lệ, đi qua những chàng gác cổng Monégasque mơ màng, và tiến vào cỗ máy ăn tiền với những bức tranh tráng kiện trên tường và đèn chùm mĩ miều của Salle Europe.

20. Cưỡi một con ngựa – hoặc một con vật cường tráng

Bên bờ biển Costa Rica. Tại một trang trại nhỏ ở New Mexico. Trên thảo nguyên của Mông Cổ. Ở một khu ngoại ô gần nhà bạn. Đâu đâu cũng có thể cho bạn cơ hội được ngồi lên yên ngựa.

21. Ăn một chiếc bánh kẹp xúc xích tại Quảng trường Times

Nếu bạn thà ăn một con nhện khổng lồ còn hơn là bánh mì kẹp xúc xích tại một góc phố đông đúc, thì lựa chọn này vẫn phù hợp với bạn kh thưởng thức bánh quy pretzel nóng hổi tại Philadelphia. Món falafel của Beiryt, Haifa hay Cairo. Bánh kếp ngô arepas ở Cartagena. Bánh viên pani puri ở Mumbai. Bánh vòng Simit ở Istanbul. Nhện tarantula chiên ở Phom Penh.

22. Đi dọc một bờ biển tráng lệ

Có thể bạn lái xe từ Naples đến Amalfi với gió luồn qua kẽ tóc và Địa Trung Hải ngay gần sát. Hay lái từ Cape Town đến Hermanus dọc theo đường Western Cape gồ ghề của đất nước Nam Phi. Và để cảm nhận điều gì khác thật mới lạ thì có một con đường từ Iquique đến Antofagasta dọc Quốc lộ 1 của Chile.

Lái xe trên con đường dọc bờ biển - Nguồn: CNN

23. Bắt một chiếc taxi ở New York hay London

Trả quá tiền cho một chiếc taxi vàng đặc trưng ở Manhattan vào giờ cao điểm hay chi 80 bảng Anh cho một chuyến đi từ Heathrow đến trung tâm London trong một chiếc xe sedan đen nhánh nghe có vẻ không hợp lí chút nào khi bạn có thể bấm máy gọi một cuộc Uber.

Vậy nhưng cứ bắt xe đi. Trả tiền hoa hồng hậu hĩnh. Và loại hình du lịch cổ điển của thế giới cổ điển đang dần mờ nhạt này sẽ biết ơn bạn rất nhiều.

24. Đi bộ trên một cây cầu nổi tiếng

Một số cây cầu cho xe qua nổi tiếng như Cổng Vàng (San Franciso) , Cầu cảng Sydney, Cầu Brookyn (New York) và Cầu Széchenyi (Budapest) đã trở nên quá quan trọng để có thể lái xe qua thay vì chiêm ngưỡng bằng việc đi bộ.Và có cả những cây cầu chỉ dành cho người đi bộ như Ponte Vecchio (Florence) và Cầu Millennium (London) nếu bạn muốn thử qua.

25. Ngắm nhìn một ngọn núi lửa đang hoạt động

Chứng kiến một ngọn núi lửa đang sôi sục là một cách nhắc nhở thích thú nhưng cũng đầy xúc cảm rằng hành tinh chúng ta đang sống không chỉ tràn ngập bởi những điều ngọt ngào và bồng bềnh như ta tưởng.

26. Đến đài quan sát của một tòa nhà trọc trời

Đầu tiên là đài tưởng niệm Washington. Vào những năm 1880, tòa nhà này chiếm lấy bầu trời với đài quan sát cao nhất thế giới – 499 feet ( khoảng 136m). Tiếp theo là tháp Eiffel (Paris) chiếm lấy vị trí này với độ cao 905 feet (275m) trong 42 năm.

Rồi đến thập kỉ vừa qua, ta được chứng kiến những tòa nhà khác phá vỡ kỉ lục như Trung tâm Tài chính Quốc tế Thượng Hải, Tháp Quảng Đông (Quảng Châu) và Burj Khalifa (Dubai) đang nắm kỉ lục với đài quan sát ở độ cao 1841 feet (561m).

27. Vào một tòa lâu đài thực thụ

Hãy chọn cho mình một đất nước để trải nghiệm vẻ đẹp của một toà lâu đài thực thụ– bởi có quá nhiều những lâu đài hùng vĩ đã trải qua những trang lịch sử đầy màu sắc ở khắp nơi trên thế giới.

28. Tham gia một cuộc thi cưỡi ngựa

Gần như mọi tiểu bang ở phía Tây Mississippi đều tổ chức các cuộc thi cưỡi ngựa, tiêu biểu như:

- Ngày Cheyenne Frontier tại Wyoming (cuối tháng 7)

- Cuộc thi đua ngựa và biểu diễn Fort Worth Stock tại Texas (từ 12 tháng 1 đến 3 tháng 2)

Nhiều nước khác cũng tổ chức các cuộc đua cưỡi ngựa như: Canada tổ chức Calgary Stampede thường niên vào tháng 7 trong suốt 105 năm qua, cuộc đua Festa do Peão de Boiadeiro de Barretos được tổ chức tại Brazil từ 17-27 tháng 8 và ÉquiBules tại Pháp.

29. Bỏ lại cuốn sổ hướng dẫn ở nhà

Những cuốn hướng dẫn du lịch đang khiến chúng ta không khám phá được những gì nằm ngoài sổ. Và để có trải nghiệm mới, hãy để lại cuốn hướng dẫn căn bản ở nhà. Hãy cứ đi theo bước chân của chính mình và để cho những khả năng về du lịch tiềm ẩn của bạn được trỗi dậy.

Để lại cuốn Cẩm nang du lịch ở nhà và lên đường - Nguồn: CNN

30. Massage tại sân bay

Những hãng hàng không lớn đã bắt đầu phục vụ spa trong phòng nghỉ và câu lạc bộ - chăm sóc mặt, điều trị bằng đá nóng và chà xát chân trong những căn phòng yên tĩnh với những giai điệu thanh tao vượt ra khỏi tiếng ồn của cửa ra tàu bay. Nếu bạn không phải thành viên của những câu lạc bộ đó thì một số các thương hiệu spa nổi tiếng cũng phục vụ massage nhanh gọn và thân thiện ở gần cổng ra tàu bay tại một số sân bay lớn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam