Dòng sự kiện:

34 học sinh dị ứng nghiêm trọng sau khi ăn kiwi tươi ở trường

Theo VietQ
19:33 11/02/2018
Mới đây 34 học sinh tại một trường học ở Mỹ đã bị dị ứng sau khi ăn kiwi tươi được cung cấp trong chương trình rau quả tươi của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ.

Các quan chức y tế cho hay, khoảng 34 học sinh đã xuất hiện các triệu chứng dị ứng gồm sưng tấy, ngứa ngáy sau khi ăn quả kiwi tươi vào thứ sáu. Một số học sinh được cho thuốc kháng histamine ở trường tuy nhiên một số đã được điều trị tại phòng cấp cứu.

Mặc dù không chắc chắn phản ứng dị ứng sẽ xảy ra khi ăn kiwi, nhưng các nhân viên y tế khuyến cáo các bậc phụ huynh nên đưa con em mình đến các dịch vụ y tế để đảm bảo sức khỏe.

Quả kiwi cung cấp nhiều hơn lượng vitamin C hàng ngày được khuyên dùng và có lượng beta-carotene cao. Nó cũng giàu vitamin A và E, cũng như axit alpha-linolenic. Kiwi rất tuyệt vời để chống lại ung thư do tính chất chống oxy hóa cao.Mặc dù có lợi ích về dinh dưỡng nhưng kiwi cũng có thể gây ra các vẫn đề cho sức khỏe như dị ứng.

Mặc dù có lợi ích về dinh dưỡng nhưng kiwi cũng có thể gây ra các vẫn đề cho sức khỏe

Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Southampton cho thấy quả kiwi là một chất gây dị ứng thực phẩm. Điều này đồng nghĩa với việc nó có thể gây ra phản ứng nặng.

Nhà nghiên cứu Jane Lucas cho biết: "Những phát hiện của chúng tôi cho thấy rõ ràng là dị ứng với quả kiwi là một vấn đề quan trọng, và những phản ứng nghiêm trong nhất thường xảy ra với trẻ nhỏ."

Các triệu chứng dị ứng với kiwi bao gồm ngứa và viêm miệng và cổ họng. Tuy nhiên, một số người có thể bị các triệu chứng nghiêm trọng hơn như nôn mửa, khó thở, đau bụng, và trong một số ít trường hợp, sốc phản vệ có thể gây chết người.

Hệ thống miễn dịch của những người bị dị ứng với quả kiwi không thể nhận ra một protein trong trái cây. Protein này kích hoạt cơ thể phản ứng như khi bị tấn công bởi một căn bệnh nguy hiểm, dẫn đến tình trạng hệ miễn dịch của cơ thể để giải phóng histamine và kháng thể để chống lại những gì nó coi như là một mối đe dọa cho cơ thể.

Người có dị ứng với ô liu, quả hạch, bơ và cao su tự nhiên (cao su) cũng có thể có nguy cơ dị ứng với kiwi.

Nguồn: Gia đình Việt Nam