Dòng sự kiện:

'Nói chuyện giới tính không khó'

15:24 05/01/2017
Với cuốn sách "Nói chuyện giới tính không khó", tác giả đã hướng dẫn bạn đọc một cách ý nhị để có thể trò chuyện với con cái về những vấn đề thay đổi của tuổi mới lớn.

Nói chuyện giới tính không khó cung cấp những kiến thức bổ ích về giáo dục giới tính giúp các bậc cha mẹ, con cái nắm bắt, tìm hiểu rõ hơn về cơ thể của chúng ta. Từ đó, bạn đọc nhìn nhận đúng đắn, có cách giải quyết phù hợp, mang lại cho giới trẻ tương lai an toàn.

Ngày nay, cùng với tình trạng dân số tăng nhanh là sự thay đổi phức tạp của đời sống cá nhân và xã hội. Và vấn đề về giới tính và tình dục cũng trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm. Trên thế giới, những vấn đề liên quan đến giới tính và tình dục mà con người ngày nay phải đương đầu là luân lý và đạo đức, vệ sinh và sức khỏe, tội phạm và các tệ nạn xã hội...

Ngay tại Hoa Kỳ, các ứng viên tổng thống trong các mùa tranh cử phải công khai bày tỏ quan điểm của mình đối với những vấn đề trên trước cử tri.

Bìa cuốn sách "Nói chuyện giới tính không khó".

Ở Việt Nam, đa số mọi người còn kém hiểu biết về vấn đề này. Điều này thể hiện qua tỷ lệ phá thai ở tuổi vị thành niên gần như cao nhất thế giới. Theo thống kê của Vụ Sức khỏe bà mẹ trẻ em, đến năm 2015, trong tổng số gần 280.000 ca phá thai, có khoảng hơn 5.500 ca phá thai ở tuổi vị thành niên thực hiện ở hệ thống công, chưa kể các cơ sở y tế tư nhân.

Cũng trong năm 2015, trong tổng số các ca đẻ thì có hơn 42.000 ca là vị thành niên, chiếm hơn 3,5%. Điều này cho thấy trẻ vị thành niên Việt Nam hiện nay chưa có hiểu biết đầy đủ về sức khỏe và giới tính. Điều này không chỉ đem đến sự lo lắng của cha mẹ mà còn là vấn đề nhức nhối trong xã hội.

Nhưng nguyên nhân của hiện tượng trên lại bắt nguồn từ các bậc cha mẹ, con cái thường ngại nói với nhau về vấn đề tình yêu, tình dục. Nhà trường cũng chưa có cách giáo dục phù hợp giúp học sinh nhận thức đúng đắn về giới tính. Vì vậy, giới trẻ có những hiểu biết sai lệch, thậm chí không biết gì về tâm sinh lý và có các biện pháp phù hợp.

Có thể nói, cuốn sách này đã được Luật gia - Chuyên gia tâm lý Võ Thị Minh Huệ biên soạn công phu, với đầy đủ những kiến thức cần thiết về y học, tâm lý, luật lệ và những lời khuyên giải thích hợp liên quan đến mọi khía cạnh của vấn đề giới tính và tình dục.

Nói chuyện giới tính không khó đề cập tới đủ các vấn đề xung quanh giới tính: sự thay đổi cơ thể khi dậy thì, sự hình thành một con người, em bé ra đời ra sao, tình dục an toàn, rối loạn hành vi tình dục, lạm dụng tình dục... 

Điểm lôi cuốn, hấp dẫn sự chú ý đó là việc tác giả pha trộn khéo léo những kiến thức lý thuyết với kinh nghiệm thực tế để người đọc hiểu, nắm rõ hơn về giới tính.

Bằng giọng điệu hóm hỉnh, ngôn ngữ giản dị, bạn đọc không nhàm chán khi đọc cuốn sách này. Có thể khẳng định, đây là một trong những sách hay nói về đề tài giới tính.

Đọc xong Nói chuyện giới tính không khó, bạn sẽ biết thêm được nhiều kiến thức về giới tính, về những điều mình còn mập mờ mà không biết ai để hỏi. Cách ví von, gọi tên và kể chuyện rất nhẹ nhàng, bạn như đang đọc một câu chuyện cổ tích nào đó.

Zing.vn

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG