Dòng sự kiện:

4 bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm xoang ở trẻ hiệu quả

20:00 23/09/2016
Viêm xoang ở trẻ là căn bệnh phổ biến. Bệnh tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sự phát triển của trẻ.

Bệnh viêm xoang ở trẻ có thể được chữa khỏi bằng các bài thuốc dân gian gia truyền mà không cần đến kháng sinh. 

Chữa viêm xoang cho bé bằng rượu tỏi

Sử dụng tỏi khô bóc vỏ, thái nhỏ rồi đem ngâm với rượu trắng trong khoảng 10 ngày, đến khi thấy rượu chuyển sang màu là có thể dùng được. Rượu tỏi không chỉ có tác dụng kháng viêm, loại bỏ vi rút, vi khuẩn ra bên ngoài mà còn làm lỏng các dịch nhầy, giúp thông mũi cho bé.

Rượu tỏi bài thuốc dân gian chữa viêm xoang ihệu quả

Hàng ngày nhỏ 1 đến 2 giọt vào thành mũi rối bóp nhẹ để rượu tỏi ngấm vào sâu các hốc, xoang mũi bên trong. Ngày thực hiện 2 đến 3 lần sẽ giúp bé dễ thở, dễ chịu hơn để nhanh chóng đẩy lùi viêm xoang.

Dùng mật ong chữa viêm xoang hiệu quả

Mật ong chứa nhiều chất kháng viêm, kháng khuẩn và nguồn dưỡng chất dồi dào. Vì vậy các mẹ hãy cho bé sử dụng trực tiếp mật ong ngày 2 lần, mỗi lần khoảng 5ml. Ngoài ra để bé dễ sử dụng, các mẹ có thể hòa mật ong với nước đun sôi để nguội, cho thêm lát chanh và cho bé uống.

Sử dụng mật ong hàng ngày sẽ giúp bé giảm ho, giảm đau rát vùng xoang, mũi được thông hơn. Từ đó nhanh chóng đẩy lùi vi rút, vi khuẩn ra bên ngoài để phục hồi sức khỏe một cách tốt nhất.

Kết hợp gừng với hành để chữa viêm xoang

Gừng và tỏi là hai chất kháng viêm, kháng vi rút tự nhiên cực tốt, hiệu quả. Vì vậy kết hợp gừng với tỏi t cho bé sẽ mang đến công hiệu tuyệt vời.

Cách làm vô cùng đơn giản, dễ dàng: gừng cạo sạch vỏ, tỏi bóc vỏ. Sau đó rửa sạch gừng, tỏi rồi để ráo nước. Đem gừng và tỏi giã cùng nhau, sau đó cho thêm nước đun sôi để nguội và hỗn hợp này rồi vắt lấy nước để nhỏ mũi cho bé. Thực hiện đều đặn ngày 3 đến 4 lần, kiên trì trong khoảng 10 đến 15 ngày sẽ giúp bé phục hồi sức khỏe tốt, các triệu chứng viêm xoang giảm dần rồi mất hẳn.

Chữa viêm xoang bằng hoa ngũ sắc

Hoa ngũ sắc mọc hoang dại ở khắp mọi nơi nên rất dễ kiếm. Loài hoa này có chứa tinh dầu cao nên có tác dụng chống viêm, chống dị ứng, phù nề. Từ đó giảm các triệu chứng của viêm xoang, đẩy lùi bệnh cao chạy xa bay.

Chữa viêm xoang bằng hoa ngũ sắc sẽ giúp giảm viêm, phù nề, dị ứng. Từ đó nhanh chóng đẩy lùi vi rút, vi khuẩn gây bệnh

Các mẹ lấy hoa ngũ sắc về rửa sạch, để ráo nước. Sau đó đem giã nhỏ rồi ngâm với cồn 70 độ khoảng 30 phút. Tiếp đến đem chắt lấy nước và thu được dung dịch có màu xanh. Hàng ngày các mẹ nhúng bông vào dung dịch rồi cho vào lỗ mũi để bé ngửi khoảng 10 phút sẽ giúp bé thông mũi, giảm cảm giác khò khè, khó chịu.

Trên đây là 4 bài thuốc dân gian trị viêm xoang cho bé. Ngoài ra để đạt hiệu quả cao, các mẹ cần chăm sóc bé chu đáo kết hợp chế độ ăn uống khoa học, thời gian ngủ nghỉ nhiều hơn và cần đảm bảo vệ sinh môi trường xung quanh bé được sạch sẽ, thông thoáng.

Nguyễn Nhàn

Nguồn: Gia đình Việt Nam