Dòng sự kiện:

4 bí quyết giúp sinh viên sống tiết kiệm hơn

13:10 31/01/2017
Cân bằng giữa học tập, sinh hoạt, giao lưu bạn bè với một chi phí eo hẹp luôn là một bài toán khó với những sinh viên sống xa gia đình.

Với nhiều bạn trẻ, đi học đại học xa nhà đồng nghĩa với việc có một cuộc sống riêng. Do đó, họ phải học cách cân bằng giữa học tập, sinh hoạt, giao lưu bạn bè trong một khoản ngân sách eo hẹp. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ giúp sinh viên sống tiết kiệm hơn.

Tự nấu ăn

Từ bỏ thói quen ăn uống ở ngoài sẽ giúp sinh viên tiết kiệm được khoản tiền kha khá. Bạn trẻ có thể tự nấu nướng ở nhà, thậm chí mang theo bữa trưa đến trường nếu học cả ngày. Như vậy, bữa ăn không chỉ rẻ hơn mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hạn chế sử dụng xe máy

Thay vì đi làm thêm, đi học bằng xe máy, sinh viên có thể tiết kiệm tiền hiệu quả bằng cách sử dụng các phương tiện công cộng như xe buýt hoặc đi bộ khi quãng đường không quá xa. Nếu bắt buộc phải dùng xe máy, bạn nên chạy xe ở số cao nhất, không nên kéo, thả ga liên tục. Những loại xe tiết kiệm xăng cũng là một lựa chọn giúp sinh viên tiết kiệm hơn.

Ăn uống ngoài đường vừa không đảm bảo vệ sinh, vừa tốn kém.

Tìm việc làm thêm

Giá xăng, giá gạo, giá thực phẩm… leo thang từng ngày nhưng khoản chi phí hàng tháng bố mẹ cho bạn lại chẳng hề tăng lên. Do đó, sinh viên nên tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi để làm thêm một công việc nào đó. Điều này không chỉ giúp bản thân có một khoản thu nhập nhất định mà còn tạo điều kiện để giao lưu, học hỏi nhiều điều trong cuộc sống.

Chọn cách thức liên lạc thông minh

Hàng tháng, sinh viên đều phải bỏ ra một khoản cho việc sử dụng điện thoại liên lạc với gia đình, bạn bè, thầy cô… Việc chọn lựa gói cước hợp lý, tận dụng những ưu đãi của nhà mạng giúp họ tiết kiệm đáng kể trong hạng mục chi tiêu này.

Mới đây, nhân dịp khai trường, MobiFone đã áp dụng nhiều ưu đãi hấp dẫn của gói cước Q-Student. Cùng với đó là bộ quà tặng “Hành trang sinh viên”, gồm bản đồ các trạm xe bus, địa chỉ nhiều điểm vui chơi, giải trí, trung tâm hỗ trợ sinh viên… Ngoài ra, từ tháng 11 đến tháng 12, nhà mạng này triển khai phát Wifi 3G miễn phí trên các tuyến xe 10, 50, 55 tại khu vực TP.Hồ Chí Minh. Nhờ đó, sinh viên có thể tiết kiệm hơn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cuộc sống của mình. Độc giả có thể vào đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Theo Zing

Nguồn: Gia đình Việt Nam