Dòng sự kiện:

4 bước trang điểm 'hô biến' gương mặt tròn thành V-line

Phu Nu Online
08:42 28/03/2017
Để có thể hô biến gương mặt tròn, vuông thành mặt V-line, bạn đừng bỏ qua những bước trang điểm dưới đây nhé.

Mặt trái xoan hay còn gọi là V-line được xem là chuẩn mực vẻ đẹp của người Á Đông. Vì thế, bên cạnh xu hướng trang điểm “có như không”, tạo khối V-line cho gương mặt cũng là một trong những xu hướng được nhiều tín đồ làm đẹp mê mẩn.

Bước 1: Dùng nước hoa hồng bảo vệ da

Dùng nước hoa hồng để da được bảo vệ trước khi trang điểm.

Đây được xem là bước cơ bản để chăm sóc da và giữ lớp trang điểm lâu trôi hơn. Bạn rửa mặt thật sạch, dùng bông tẩy trang thấm nước hoa hồng, sau đó thoa đều khắp mặt, chú ý tập trung vào vùng cánh mũi, trán vì đây là 2 vùng thường bị đổ nhiều dầu sau trang điểm.

Bước 2: Đánh kem nền, tạo dáng lông mày

Đánh kem nền quanh mặt sau đó tạo dáng cho lông mày.

Dùng cọ chải lại dáng lông mày để trông tự nhiên. Dùng cọ đầu nhỏ, lấy 1 lượng nhỏ kem màu nâu, dậm lên sát viền chân mày, điều này giúp lông mày đậm nét nhưng vẫn trông rất tự nhiên. Khi tạo dáng cho lông mày, bạn nên chú ý dậm phía đuôi mày trước, sau đó mới tán dần ra phía trước.

Bước 3: Tạo khối vùng chữ T và dáng V-line cho khuôn mặt

Tạo khối chữ T rất quan trọng trong việc trang điểm cho gương mặt thon gọn.

Ở bước này, bạn sử dụng kết hợp 2 sản phẩm: Highlight (dạng kem) và Shading (Phấn). Loại mỹ phẩm 2 màu sáng tối này có công dụng tạo đường nét cho gương mặt, giúp chỉnh sửa những khiếm khuyết, cho mặt trông cân đối hơn.

Với những bạn mới bắt đầu trang điểm nên lưu ý: Kem highlight sẽ dùng sau khi đánh kem nền và trước khi dùng phấn phủ còn phấn Shading sẽ dùng để tạo điểm nhấn cho gương mặt sau khi đã gần hoàn tất bước trang điểm.

Theo công thức chung, bạn sử dụng highlight cho vùng chữ T (trán, mũi), bên dưới mắt, bên trên sống mũi. Dùng highlight màu tối cho phần má, xương hàm, 2 bên cánh mũi và dùng bông tán đều.

Dùng tiếp phấn Shading màu sáng ở phần trên của gò má, tuy nhiên khi tán nên kéo cọ dài về phía sau, hướng về phần mang tai. Ngoài ra, nên lưu ý khi sử dụng highlight và Shading, bạn nên làm mất ranh giới giữa các lớp nền xung quanh để khuôn mặt trong nổi bật hơn mà vẫn trông thật tự nhiên.

Bước 4: Kẻ line mắt nước, dậm lại lớp phấn phủ

Mặt V-line khiến bạn trông thật quyến rũ và xinh đẹp.

Dùng bút kẻ mắt màu đen hoặc xanh đen để tạo đường eyeliner cho đôi mắt, sau đó gắn mi giả để mắt trông long lanh hơn.

Cuối cùng, bạn dậm lại lớp phấn phủ lại một lần nữa, dùng phấn hightlight (hoặc shading) nhấn lại vùng chữ T bằng màu sắc và 2 bên thái dương, góc hàm bằng màu tối. Thoa thêm chút màu son tươi tắn cho bờ môi là bạn đã hoàn tất bước trang điểm cho gương mặt V-line.

Nguồn: Gia đình Việt Nam