Dòng sự kiện:

4 cách chống nhăn da mặt ngày Tết cho bạn làn da căng mịn như ý

Theo Phunusuckhoe.vn
06:32 16/02/2018
Đắp mặt nạ là cách chống nhăn da mặt hiệu quả và nhanh chóng. Bạn hãy thử áp dụng phương pháp dưới đây để làn da luôn căng mịn như ý nhé.

Ngày nghỉ lễ Tết Nguyên Đán, có lẽ chị em sẽ tất bật hơn với công việc mua sắm, quà cáp hay vui chơi quá đà. Nhiều đêm thức khuya, dậy sớm sẽ gây những ảnh hưởng xấu cho làn da, nếp nhăn xuất hiện, mụn nhọt nổi nhiều hơn và vùng mắt xuất hiện quầng thâm. Đừng chỉ vì những ngày này khiến làn da bạn xấu đi. Cách chống nhăn da mặt đơn giản dưới đây sẽ giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng, sáng hồng tự nhiên, để bạn không còn nỗi lo da nhăn, mụn nữa. Hãy thử áp dụng ngay nhé.

Chống lão hóa da hiệu quả từ sữa tươi

Sữa tươi không chỉ là loại đồ uống tốt cho sức khỏe nhờ vào thành phần vitamin và khoáng chất cần thiết mà nó còn có khả năng chăm sóc sắc đẹp hoàn hảo. Sữa tươi giúp nuôi dưỡng làn da căng mịn, ngăn ngừa sự xuất hiện nếp nhăn, chống lão hóa da hiệu quả. Sữa tươi thường xuyên có mặt trong mọi gia đình, đặc biệt là dịp lễ Tết. Vậy thì ngại gì mà bạn không lấy một ít sữa ra để chăm sóc da mặt của mình nhỉ.

Sữa tươi giúp dưỡng da căng mịn chống lão hóa hiệu quả (Ảnh: Internet)

Bạn hãy dùng sữa tươi không đường để rửa mặt mỗi ngày, đồng thời kết hợp với massage da mặt khoảng 5 phút trước khi rửa lại với nước. Ngoài cách đơn giản này, bạn có thể dùng sữa tươi kết hợp với bột nghệ hoặc bột trà xanh đắp lên da mặt khoảng 20 phút mỗi ngày thì sẽ đem lại hiệu quả chăm sóc da cao ngoài mong đợi.

Trứng gà là phương pháp chống nhăn da mặt hiệu quả

Trứng gà là loại thực phẩm quen thuộc trong nhiều bữa ăn của gia đình. Không chỉ là món ăn tốt cho sức khỏe, trứng gà từ lâu đã được chị em tin dùng như một loại mỹ phầm chăm sóc da hoàn hảo. Trong đó việc chống nhăn da, dưỡng da căng mịn là một hiệu quả đã được chứng minh trong thực tế. 

Để sử dụng trứng gà tốt nhất, bạn hãy tách lấy lòng trắng trứng, sau đó trộn thêm vào chút nước cốt chanh hoặc mật ong. Khuấy đều hỗn hợp này lại rồi thoa lên da mặt, massage nhẹ nhàng rồi đợi đến khi lớp mặt khô bớt đi thỉ rửa sạch lại với nước ấm. Áp dụng cách ngày một lần để đạt hiệu quả như ý nhé.

Chống nhăn da mặt công hiệu từ trái bơ

Bạn có biết rằng, bơ là loại trái cây bổ dưỡng với hàm lượng cao vitamin E, tinh dầu, chất béo. Nhờ vậy mà bơ có tác dụng dưỡng ẩm cho da, ngăn ngừa da bị lão hóa, bảo vệ da khỏi các tác động từ bên ngoài. Bởi vậy nếu bạn không thích ăn bơ thì có thể tận dụng nó để làm mặt nạ dưỡng da nhé.

Cách chống nhăn da mặt công hiệu từ trái bơ (Ảnh: Internet)

Cách áp dụng khá đơn giản, chỉ cần lấy phần thịt bơ chín giằm nhuyễn rồi đắp trực tiếp lên da mặt. Giữ khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm là được. Áp dụng đều đặn bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tuyệt vời của làn da.

Ngăn ngừa lão hóa da từ đu đủ

Chắc nhiều chị em vẫn chưa biết rằng, đu đủ lại có khả năng dưỡng da căng mịn, sáng hồng hơn. Đu đủ chứa nhiều enzyme papain giúp lấy đi những tế bào chết và đồng thời dưỡng da đẹp hơn mỗi ngày. Nếu kết hợp đu đủ với sữa chua sẽ tạo nên loại mặt nạ tuyệt vời cho làn da của bạn.

Đu đủ là loại thực phẩm giúp chống lão hóa da mặt khá tốt (Ảnh: Internet)

Bạn hãy xay nhuyễn phần thịt trái đu đủ chín rồi trộn với sữa chua không đường với tỷ lệ ngang nhau. Rửa mặt sạch rồi thoa đều hỗn hợp này lên da, giữ khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Đu đủ có tính sát khuẩn và tẩy ra khá mạnh nên bạn chỉ cần áp dụng 1 tuần 2 lần thôi nhé.

Ngoài những công thức vừa nêu trên, bạn còn khá nhiều sự lựa chọn khác mà vẫn đảm bảo hiệu quả chăm sóc da như mật ong, nha đam, khoai tây,... Hãy thử áp dụng và cảm nhận sự thay đổi của làn da ngay hôm nay xem sao.

Thực phẩm chống nhăn da mặt hiệu quả

Ngoài việc sử dụng mặt nạ chăm sóc da, chế độ ăn uống cũng đóng vai trò quan trọng có thể giúp bạn dưỡng da tốt hơn. Vào những ngày Tết, có thể bữa ăn của bạn sẽ không được chú ý nhiều, nhưng nếu muốn da mặt luôn căng tràn sức sống thì bạn đừng quên ăn uống sao cho hợp lý nhé.

Ăn nhiều rau củ trái cây tươi giúp chống nhăn da mặt từ bên trong (Ảnh: Internet)

Không chỉ đảm bảo đủ dinh dưỡng từ nhiều nguồn khác nhau, bạn nên ăn nhiều rau củ và các loại trái cây tươi nhé. Bởi đây là những loại thực phẩm chống nhăn da, ngăn ngừa lão hóa da công hiệu. Với thành phần vitamin, khoáng chất thiết yếu nó sẽ giúp dưỡng da khỏe đẹp, mịn màng hơn nhiều.

Do đó, ngoài cách chống nhăn da mặt bằng việc đắp mặt nạ thì chế độ ăn uống nhiều rau củ, trái cây và nghỉ ngơi hợp lý cũng góp phần duy trì nét đẹp thanh xuân của bạn. Hãy luôn áp dụng ngay cả trong những ngày Tết nhé.

Nguồn: Gia đình Việt Nam