Dòng sự kiện:

4 cách đơn giản giúp chị em "vượt cạn" dễ dàng

08:40 15/11/2018
Thời điểm sinh nở được xem là cửa ải thập tử nhất sinh của người phụ nữ. Không cần phương pháp cầu kì, bà bầu cứ áp dụng những cách này là nhất định mẹ tròn con vuông.

Ăn dứa vào tuần thứ 39

Khi vừa bước sang tuần 39 của thai kỳ, bà bầu nên thường xuyên dùng các món ăn được chế biến từ dứa. Bởi chất bromelain có nhiều trong quả dứa sẽ giúp tử cung mềm ra dần dần và làm giảm sự đau đớn trong quá trình chuyển dạ.

dua

Lưu ý:

+ Phụ nữ mang thai có bệnh đau dạ dày không nên ăn dứa.

+ Dứa cần được gọt sạch vỏ lẫn mắt và rửa sạch trước khi sử dụng để tránh ngộ độc.

Ngồi trong bồn tắm

Đau đẻ kéo dài hàng tiếng đồng hồ nên mọi người có thể tìm những giải pháp tình thế để giảm đau trong đó có liệu pháp ngồi trong bồn tắm nước ấm bằng những tư thế khác nhau có các dòng nước chảy đổi chiều và sự trợ giúp của người thân sẽ giúp thư dãn, giảm đau hiệu quả. Tuy nhiên phương pháp này chưa được phổ biến ở Việt Nam. 

Ăn chè mè đen vào tuần thứ 35

Kể từ lúc bước vào tuần 35 của thai kỳ, bà bầu chỉ cần ăn 3 chén chè mè đen mỗi tuần là đủ để vừa bổ sung nhiều vitamin E và protein làm đẹp da lẫn tóc, vừa giúp ngày “vỡ chum” không còn đau đớn.

che3

Lưu ý:

Chè mè đen pha cùng bột sắn dây thêm chút đường phèn là thần dược cho những bà bầu chuẩn bị sinh con.

Không nên nằm nhiều

tam

Theo khuyến cáo của giới sản khoa thì khi đau đẻ phụ nữ không nên nằm mà nên đứng, bởi khi đứng trọng lực, đặc biệt là bào thai sẽ chuyển dần xuống phía dưới, rút ngắn thời gian đau khi đầu đứa trẻ dần quay xuống dưới, làm cổ tử cung mở rộng. Thay vì nằm, có thể đứng, quỳ, hay ngồi xổm ..., đây là những thao tác có thể rút ngắn giai đoạn đau chứ không phải là giảm đau mang tính tình thế như khi nằm trên giường.

Nguồn: Gia đình Việt Nam