Dòng sự kiện:

4 cách trị mụn trứng cá tận gốc cực kỳ hiệu quả

Theo Phunutoday
19:25 01/01/2019
Mụn trứng cá làm bạn trở nên khó chịu và mất tự tin khi ra ngoài. Vậy làm thế nào để loại bỏ mụn trứng cá hiệu quả nhất, hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Cách trị mụn trứng cá tại nhà bằng tỏi

Cách trị mụn bằng tỏi đã được rất nhiều bạn áp dụng để điều trị mụn và đương nhiên tất cả đều nhận về những kết quả như ý. Sở hữu đặc tính kháng khuẩn, giảm viêm ngứa rất tốt, ngoài khả năng năng làm mờ sẹo thâm và làm da tươi sáng hơn, tỏi còn loại bỏ mụn bọc, mụn cám hay dai dẳng như mụn đầu đen . Đây chính là vũ khí tuyệt vời hỗ trợ và bảo vệ làn da.

Vậy cách trị mụn trứng cá tại nhà bằng tỏi như thế nào cho hiệu quả? 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– 1 thìa canh bột tỏi

– 1 thìa cafe mật ong

– 1 thìa canh bột yến mạch

– 3 giọt chanh

– 1 ít nước lọc

Các bước trị mụn trứng cá bằng tỏi:

Bước 1: Cho lần lượt các nguyên liệu vào một chiếc chén và trộn đều. Cho nước từ từ vào chén để tạo thành một hỗn hợp hơi sánh.

Bước 2: Rửa sạch làn da, sau đó thoa đều hỗn hợp trên vùng da bị mụn, giữ nguyên trong khoảng thời từ 5 đến 10 phút. Sau đó rửa sạch mặt và dưỡng ẩm bình thường.

Cách trị mụn trứng cá bằng tỏi cần lưu ý:

Lưu ý khi áp dụng trị mụn bằng tỏiHoạt chất trong tỏi có khẳ năng sát khuẩn rất cao vì vậy không phù hợp cho làn da nhạy cảm và da khô.

Da hỗn hợp và da bình thường có thể áp dụng 2 hay 3 lần/tuần, sau khi đắp mặt nạ tỏi trị mụn xong, bạn nên rửa lại thật sạch.

Nếu trong khoảng hai lần đắp tỏi xuất hiện mụn nhiều hơn thì nên dừng lại và sử dụng đá để thoa nhẹ trên vùng da mới đắp tỏi hoặc sử dụng kem đánh răng để bôi trên vùng da bị mụn.

2. Cách chữa trị mụn trứng cá tại nhà bằng mật ong

Mật ong là một nguyên liệu thường được các chị em sử dụng để làm đẹp da tại nhà.

Bên cạnh đó, mật ong còn là một nguyên liệu trị mụn cực kỳ tốt. Vì chất sáp trong mật ong sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trứng cá và làm mềm mịn da, giúp da trắng hồng rạng rõ hơn. Chính vì thế mà mật ong là một cách trị mụn trứng cá tại nhà hiệu quả nhất. Cách thực hiện khá đơn giản bạn chỉ cần:

– Chuẩn bị mật ong nguyên chất và vài giọt nước cốt chanh.

– Cho hai nguyên liệu này vào bát nhỏ và trộn đều chúng lên.

– Dùng hỗn hợp mật ong và chanh này thoa đều lên vùng da bị mụn trứng cá. Thư giãn trong khoảng 15-20 phút để các dưỡng chất thấm vào da.

– Cuối cùng, rửa mặt lại với nước ấm.

3. Trị mụn trứng cá bằng dâu tây

Dâu tây chứa nhiều vitamin C giúp sát trùng nhẹ ở những vùng da bị mụn và dưỡng da rất tốt. Bạn có thể sử dụng dâu tây trị mụn theo cách sau:

Lấy 1 trái dâu tây rửa sạch với nước muối, đem xay nhuyễn.

Trộn đều dâu tây với 1 thìa mật ong được hỗn hợp sánh mịnDùng cọ phết đều hỗn hợp này lên da mặt khoảng 20 phút thì rửa sạch lại với nước.

Cách trị mụn trứng cá này không chỉ giúp đánh bay mụn tận gốc mà nó còn làm trắng da mặt nữa đấy. Bạn không còn lo ngại mụn làm thâm da mặt nữa nhé.

4. Trị mụn trứng cá bằng chanh

Khỏi phải nói bạn cũng biết công dụng làm đẹp tuyệt vời của chanh rồi. Vitamin C tự nhiên có trong chanh sẽ giúp mụn xẹp đi nhanh chóng không để lại sẹo và vết thâm. Nó còn giúp chống lão hóa da rất tuyệt vời.

Bạn có thể sử dụng chanh trị mụn bằng cách: Pha khoảng 2 thìa nước cốt chanh với 3 thìa mật ong. Bôi hỗn hợp này lên vùng da bị mụn khoảng 10 phút thì rửa sạch với nước. Chanh có tính axit cực mạnh nên bạn chỉ sử dụng nó 3 lần mỗi tuần thôi nhé.

Nguồn: Gia đình Việt Nam