Dòng sự kiện:

4 câu khen ngợi, khích lệ để con ngoan và nghe lời răm rắp

Theo Ubraveheart/Phununews
13:09 25/06/2018
Thay vì mắng mỏ mẹ hãy khen ngợi, động viên để con luôn ngoan ngoãn và cố gắng hơn.

Ảnh minh họa

Nuôi con khỏe, dạy con ngoan là vấn đề khó khăn đối với bậc phụ huynh nhất là những người lần đầu làm cha mẹ. Mỗi khi con ngoan mẹ thường dành những lời khen có cánh động viên bé, thế nhưng khi trẻ mắc lỗi không ít các ông bố bà mẹ lại nóng nảy mắng chửi khiến bé sợ hãi, nhút nhát hơn.

Thay vì lớn tiếng mẹ hãy nhẹ nhàng chỉ ra sai lầm và nói lời động viên với con, hãy cố gắng làm người bạn thân thiết để hiểu tâm lý của trẻ. Dưới đây là những câu khen ngợi, động viên mẹ nên nói với con để bé phát triển tốt luôn ngoan ngoãn.

Con giỏi lắm, nỗ lực và tiếp tục phát huy nhé!

Tâm lý của đa số các bậc cha mẹ luôn tự hào vì con đạt thành tích cao hoặc làm được điều đáng khen ngợi. Tuy nhiên, bên cạnh lời khen ngợi con giỏi lắm hãy phát huy hơn nữa cha mẹ cũng nên nói để con hiểu được; khi thành công đừng quá tự cao, khiêm tốn học hỏi để có được nhiều trải nghiệm và đạt nhiều thành tích khác.

Bố mẹ tin con sẽ làm được mà

Khi đối mặt với sự sợ hãi và khó khăn trẻ rất dễ nhụt trí, do đó mẹ hãy dành lời động viên để tiếp sức mạnh cho bé. Chính sự tin tưởng sẽ làm tiền đề để con vượt qua thử thách, cho dù kết quả thế nào đi nữa thì bé cũng đã hết mình cố gắng.

Lần này sai nhưng con đừng tái phạm nữa nhé!

Ngay cả người lớn cũng đã đôi lần mắc sai lầm, với trẻ nhỏ điều này lại càng không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, cha mẹ hãy chấp nhận sai lầm của trẻ và động viên bé dũng cảm thừa nhận và sửa sai chứ không phải nhút nhát lẩn tránh.

Thay vì trách móc, mẹ nên an ủi, động viên để trẻ không mắc sai lầm nữa. Có như vậy bé mới thật sự trưởng thành và biết chịu trách nhiệm với những gì bản thân đã gây ra. Nói như vậy không phải dung túng cho bé hết lần này tới lần khác mắc sai lầm rồi lại sửa chữa, cha mẹ phải thật nghiêm khắc để con đi theo hướng tích cực.

Bố mẹ luôn bên cạnh con 

Con cái luôn mong muốn có chỗ dựa tinh thần và tình yêu vững chãi từ cha mẹ. Hãy luôn ghi nhớ tạo cho bé cảm giác an toàn để toàn tâm toàn lực phát huy khả năng của bản thân. Như vậy bé sẽ dễ dàng đi tới thành công trong tương lai.

Nguồn: Gia đình Việt Nam