Dòng sự kiện:

4 điều cần làm trước khi đi ngủ ai cũng phải nhớ

Theo Khỏe và Đẹp
19:25 20/03/2018
Uống trà thảo dược, tắm nước ấm... sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn vào buổi tối.

Tắm nước ấm

Nước sẽ giúp cơ thể loại bỏ các vết bẩn, thông thoáng. Bạn có thể sử dụng xà phòng tắm có mùi thơm dịu nhẹ để giúp làm dịu tinh thần. Tắm nhanh trước khi đi ngủ 30 phút, không ngâm mình quá lâu và không nên gội đầu.

Ăn tối không quá no và uống nước ấm trước khi ngủ

Nên ăn cách giấc ngủ khoảng 4 tiếng. Không nên ăn quá no, ăn thức ăn khó tiêu, nhiều chất đạm trước khi ngủ. Ngưng thói quen uống rượu, hút thuốc và caffeine trước khi ngủ. Một ly nước lọc hoặc sữa tươi sẽ giúp lấp đầy bao tử, để bạn không dạ dày cồn cào làm phiền lúc nữa đêm.

Tắm nước ấm giúp cơ thể thông thoáng hơn.

Ra khỏi giường khi không thể ngủ

Một trong những vấn đề lớn nhất nhiều người hay làm là không ngủ nhưng vẫn nằm trên giường. Hãy ra khỏi giường nếu bạn không thể ngủ sau 20, 30, 40 phút, theo ông Grandner. Bạn có thể làm cái gì đó trong 30 hoặc 60 phút ra khỏi giường cho đến khi bạn cảm thấy thật sự mệt mỏi. Chỉ cần chắc chắn rằng không làm gì liên quan đến ánh sáng hoặc kích thích tinh thần.

Trà thảo dược giúp cải thiện giấc ngủ

Một số loại trà thảo dược như trà cúc cam, hoa cam... có tác dụng giúp bạn ngủ ngon giấc hơn.

Khi uống những loại trà thảo dược này, dạ dày của bạn sẽ được dãn nở và do đó thần kinh phế vị sẽ được kích thích.Thần kinh phế vị là dây thần kinh quan trọng trong hệ thần kinh đối giao cảm. Hệ thần kinh này điều tiết các chức năng quan trọng của cơ thể chúng ta (nhịp tim, áp lực mạch máu....). Sự kích thích của dây thần kinh này giúp khởi động cơ chế buồn ngủ.

Trước đây nhiều nhà khoa học cho rằng uống một cốc sữa nóng khi đi ngủ giúp dễ ngủ hơn. Tuy nhiên, sự thực lại hoàn toàn ngược lại. Sữa chứa nhiều protein khó tiêu, do đó hệ tiêu hóa sẽ phải làm việc nhiều hơn và hậu quả là bạn khó ngủ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam