Dòng sự kiện:

4 điều cần lưu ý trong việc chăm sóc sức khỏe sĩ tử mùa thi

14:27 02/06/2019
Một mùa thi lại đến, ngoài việc chú trọng bổ sung kiến thức để trang bị thật tốt cho kỳ thi, các sĩ tử cũng cần phải phải quan tâm đến sức khỏe của mình nhiều hơn.

Sức khỏe đóng vai trò quan trọng trong trong việc quyết định kết quả làm bài của các sĩ tử trong kỳ thi, vì thế bạn cần phải quan tâm đến sức khỏe của mình nhiều hơn nữa để vượt qua kỳ thi một cách dễ dàng.

Đảm bảo giấc ngủ điều độ

Giấc ngủ đóng vai trò rất lớn trong việc quyết định đến sự tỉnh táo, minh mẫn của bạn trong lúc làm bài thi. Tuy nhiên, do áp lực bài vở cộng với tâm lý lo lắng sẽ khiến nhiều bạn có suy nghĩ học càng nhiều càng tốt và thường xuyên thức khuya điều này ảnh hưởng rất lớn để hoạt động của não bộ. Não sẽ bị kích thích liên tục không được nghỉ ngơi dẫn đến làm việc không hiệu quả và cũng làm hạn chế khả năng làm bài thi của bạn.

Do vậy để đảm bảo sức khỏe bạn nên ngủ từ 6-8 tiếng một ngày, buổi trưa tranh thủ ngủ 30 phút và buổi tối không nên thức khuya, ngủ trước 23 giờ

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Mùa hè thời tiết nóng bức rất dễ khiến cơ thể bị mất nước dẫn đến suy nhược và kiệt sức, để đảm bảo sức khỏe trước kỳ thi thật tốt, các sĩ tử nên thiết lập cho mình một chế độ dinh dưỡng thật hợp lý để bổ sung các dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể.

 Các sĩ tử cần ăn uống khoa học và có chế độ sinh dưỡng hợp lý (Ảnh minh họa)

Trong bữa ăn hàng ngày bạn nên đảm bảo đủ bốn nhóm thức ăn dinh dưỡng chính: tinh bột, chất béo, đạm, vitamin và các khoáng chất để đảm bảo sức khỏe. Đặc biệt cần tích cực bổ sung thêm các thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ như: cá, các loại nấm, rong biển, trứng gà,… sẽ giúp bạn tư duy tốt và làm bài thi tốt hơn.

Ngoài ra trong quá trình ôn thi nên hạn chế sử dụng cafe và các đồ uống có ga vì chúng sẽ làm tăng nhịp tim gây nên tình trang mệt mỏi. Thay vào đó hàng ngày bạn có thể bổ sung các loại nước ép hoa quả, nước dừa, sữa tươi,… để tốt cho sức khỏe của của mình hơn.

 

Vận động để giải tỏa căng thẳng

Áp lực bài vở và thi cử có thể khiến não bộ rơi vài tình trạng căng thẳng quá mức. Để giải quyết tình trạng này bạn nên tập thể dục mỗi ngày sẽ giúp máu lưu thông tốt, mang oxy và dưỡng chất tới cho não nhiều hơn để tăng thêm sự sáng tạo khi làm bài.

4 dieu can luu y trong viec cham soc suc khoe si tu mua thi giadinhvietnam (3)

Vận động là cách giúp sĩ tử xua tan căng thẳng mệt mỏi vì ôn thi (Ảnh minh họa)

Thông thường não bộ của chúng ta chỉ có thể tập trung, hoạt động liên tục trong vòng 45 phút, sau đó nó cần được nghỉ ngơi. Do vậy không phải cứ học liên tục là tốt mà cứ mỗi 45 phút nên nghỉ giải lao khoảng 10 phút. Thời gian nghỉ ngắn này có thể vận động bằng các bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, đồng thời hít thở sâu để tăng lưu lượng máu lên não, giúp não thư giãn, nghỉ ngơi.

Tránh thời tiết mà môi trường bất lợi

Các yếu tố thời tiết và môi trường ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của sĩ tử trong mùa thi. Đặc biệt những kỳ thi lại trùng với giai đoạn nắng nóng đỉnh điểm rất dễ khiến cơ thể mệt mỏi, vì thế các sĩ tử nên hạn chế ra ngoài trời lúc thời tiết nắng gắt và nên chủ động chuẩn bị khẩu trang, áo chống nắng, kính, mũ và bôi kem chống nắng khi có việc phải ra ngoài trời.

Nguồn: Gia đình Việt Nam

hà nội buổi sáng

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4